Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Đi theo tiếng gọi




Những ngày cuối tháng 12 vừa qua, cộng đồng mạng truyền nhau những tấm hình của một diễn viên và cũng là người mẫu nổi tiếng của truyền hình Tây Ban Nha. Một tấm là hình người mẫu xinh đẹp, gợi cảm và những tấm còn lại là hình cô người mẫu này trong bộ tu phục đơn sơ. Đấy không phải là một buổi biểu diễn, mà là những gì đang diễn ra trong cuộc đời của cô Olalla Oliveros. Cô là một người mẫu đẹp nổi tiếng, đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng rồi cô đã từ bỏ tất cả để trở thành một nữ tu, khiến cho nhiều người ngạc nhiên.

Tháng trước, cô đã nhập dòng thánh Michael. Cô cho biết, cô đã trải qua một biến động lớn trong tâm hồn “như một trận động đất” sau khi viếng thăm Đức Mẹ Fatima. Từ tiếng gọi này, cô quyết định rũ bỏ tất cả để trở thành nữ tu. Điều mà trước đây cô chưa bao giờ nghĩ tới và coi như là chuyện vô lý, thì nay lại thành hiện thực. Cô chia sẻ, cô đã nhận ra trong tâm trí một Ơn gọi : “Chúa đã chọn thì không bao giờ sai. Ngài gọi trong hồn tôi, hãy theo Ngài ! Và tôi không thể từ chối. Bây giờ, tôi chỉ muốn là một nữ tu bình thường”.


Bạn thân mến, ơn gọi theo Chúa nói chung và ơn gọi làm linh mục, tu sĩ luôn là lời mời gọi kỳ diệu và có sức thu hút hàng triệu tâm hồn bước theo Chúa từ trước đến nay. Có những người nhận ra tiếng gọi của Thiên Chúa một cách trực tiếp như nghe cha mẹ gọi, người khác lại được gọi qua trung gian một người khác và nhiều người phải trải qua một biến cố hoặc một thời gian tìm kiếm để nghe được tiếng gọi kỳ diệu từ nơi Thiên Chúa.

Ngày hôm nay, Chúa vẫn đang gọi mỗi người. Có những người được gọi để trở thành linh mục, tu sĩ, nhưng đa số là được gọi để sống đời hôn nhân gia đình. Đời sống hôn nhân gia đình là một ơn gọi đặc biệt. Vì thế, những ai đang sống trong ơn gọi này thì đừng quên Thiên Chúa chính là Đấng đã gọi và đã se kết hai người nên nghĩa vợ chồng. Vì là ơn gọi của Thiên Chúa, nên Thiên Chúa muốn họ nên thánh trong ơn gọi của gia đình, và biến gia đình thành một nơi thánh dành cho Thiên Chúa. Vì thế, đừng bao giờ biến gia đình thành nơi tầm thường phàm tục, cũng đừng để gia đình thành nơi chứa chấp tội lỗi và sự ác. Hãy làm cho gia đình thực sự thành nơi Chúa ở, để khi ở với Chúa trong gia đình qua việc đọc kinh, cầu nguyện, qua việc nghe và thực hành Lời Chúa, Chúa cũng sẽ biến đổi các thành viên và cho mỗi người được cảm nhận hạnh phúc trong đời sống gia đình.

Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau
Phúc Âm: Mk 1:14-20.Thứ hai 11/01.2016

14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.
15 Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng." 16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá.
17 Người bảo họ: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." 18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền.
20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.



Tâm tình : Lạy Chua Giê su, Lời Chúa hôm nay đặc biệt dành cho các bạn trẻ, các thanh thiếu niên. Cuộc sống và thế giới này không thể đáp ứng tất cả những khao khát thẳm sâu trong tâm hồn con người, chỉ khi tìm đến với Đức Giêsu, mỗi người mới có thể được thỏa mãn, được lấp đầy mà thôi. Chúa đang mời gọi các bạn trẻ nam nữ : Hãy đi theo tôi như xưa Chúa đã mời gọi 4 môn đệ đầu tiên và trao cho các ông một sứ mạng  : lưới người như lưới cá". 
Lạy Chúa, đi theo Chúa, ở với Chúa con có cơ hội trải nghiệm hạnh phúc vì được ở với Ngài, Ngài sẽ làm đầy những khát vọng của con. Xin cho con và các Bạn ơn mạnh dạn, can đảm dám từ bỏ mọi sự để theo Chúa
Xin Chúa đốt nóng sự khao khát tìm kiếm Chúa trong lòng mỗi người chúng con. Xin cho chúng con luôn biết sống trong thinh lặng để có thể tìm kiếm và lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, đồng thời can đảm đáp lại lời mời gọi đó.  Amen.

Không có nhận xét nào: