Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Chạnh lòng thương




Lòng trắc ẩn của ông Riedl...


HLV Riedl từng được trân trọng (và cũng từng bị hiểu lầm) khi ký... nồi cơm điện để lấy tiền ủng hộ đồng bào Việt Nam gặp khó khăn. Nay ông lại thêm một lần nữa động lòng trắc ẩn.
Vị HLV người Áo đã quyết định tặng 500 USD để hỗ trợ một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hoài Đức, Hà Tây. Đó là anh Nguyễn Đình Tường, bộ đội đã xuất ngũ nhưng mắc bệnh tâm thần nặng, hầu như không còn nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh.

Sau khi người vợ sớm qua đời, anh Tường chỉ còn lại một đứa con trai sinh năm 1991. Hiện cả hai cha con đều phải sống nhờ vào sự cưu mang của người em ruột - anh Nguyễn Đình Đài. Đồng lương giáo viên cấp 2 của anh Đài nuôi vợ và 3 người con gái còn chưa đủ, nay lại phải "gánh gồng" thêm anh Tường và người cháu nên hết sức chật vật. Biết được điều này, HLV Riedl đã bí mật thực hiện nghĩa cử trên với mong muốn chia sẻ nỗi bất hạnh với anh Nguyễn Đình Tường. Số tiền mà ông ủng hộ là một nửa khoản thù lao ông được báo Bóng đá trả cho sự hợp tác tại SEA Games 24 sắp tới (1000 USD). Nhà cầm quân người Áo tâm sự rằng ông sẽ dành nốt 500 USD còn lại để làm từ thiện. Ông cũng không hề cho ai biết nghĩa cử của mình, ngoài việc nhờ phóng viên báo Bóng đá chuyển món quà đến tay người nhận. Sáng 14/11, thay mặt người anh trai, anh Nguyễn Đình Đài đã đón nhận tấm lòng của ông Riedl. Trước sự xúc động đến nghẹn ngào của người giáo viên trường làng, ông HLV ngoại quốc lặng lẽ quay trở lại sân tập, nơi các trợ lý và các học trò của ông có lẽ cũng sẽ rất ngỡ ngàng khi biết sự tình. Chiều cùng ngày, toàn đội được nghỉ ngơi. Các nội dung tập chỉ diễn ra trong buổi sáng, với yêu cầu của BHL dành cho các cầu thủ là phòng thủ từ xa. Ngay cả các tiền đạo và tiền vệ công cũng được nhắc nhở phải chú ý nhiệm vụ đánh chặn. Trung vệ Hữu Phước đã hoàn toàn bình phục nhưng Vũ Phong lại bị đau nhẹ. Tuy vậy, tiền vệ Bình Dương vẫn có thể tham gia được buổi tập chiều 15/11 trên sân Mỹ Đình. A.Đ

Câu chuyện về lòng trắc ân trên đây của HLV Riedl đã là tấm gương về lòng thương người, là câu chuyện giữa đời thường nhưng đã đánh động lòng người, như thắp lên một đốm lửa sưởi ấm tình con người không kể màu da, giai cấp, ngôn ngữ hoặc tôn giáo. Chúa Giê su ngày xưa cũng vì thương đám dân nghèo đói nên Ngài làm phép lạ hóa bánh ra nhiều nuôi hơn 5.000 người chỉ với 5 chiếc bánh và 2 con cá... Trải dài cho đến hôm nay, Chúa Giê su vẫn tỏ lòng xót thương con người bằng nhiều cách. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau


Phúc Âm: Mk 6:34-44.Thứ ba 05.01.2016

34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.
35 Vì bấy giờ đã khá muộn, các môn đệ đến gần Người và thưa: "Ở đây hoang vắng và bây giờ đã khá muộn.
36 Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn."
37 Người đáp: "Thì chính anh em hãy cho họ ăn đi!" Các ông nói với Người: "Chúng con phải đi mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao?"
38 Người bảo các ông: "Anh em có mấy chiếc bánh? Đi coi xem!" Khi biết rồi, các ông thưa: "Có năm chiếc bánh và hai con cá."
39 Người ra lệnh cho các ông bảo mọi người ngồi thành từng nhóm trên cỏ xanh.
40 Họ ngồi xuống thành từng đám, chỗ thì một trăm, chỗ thì năm mươi.
41 Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Người cũng chia hai con cá cho mọi người.
42 Ai nấy đều ăn và được no nê.
43 Người ta thu lại những mẩu bánh được mười hai thúng đầy, cùng với cá còn dư.
44 Số người ăn bánh là năm ngàn người đàn ông.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, con cảm tạ tình thương Chúa đã dành cho con và cho mọi người trong suốt thời gian làm người, biết bao ơn phúc Chúa đã đổ xuống trên con, từng giờ từng phút... nhiều khi con cứ tưởng ơn lành đó là đương nhiên, là do con "hên" hơn là "xui" may hơn rủi ! mà không biết rằng tất cả  đều do Chúa ban, Chúa đã gìn giữ tâm hồn và thân xác con , cho con được hưởng những giây phút tuyệt vời cùng với những đau khổ thử thách giúp thanh luyện con nên người. Xin cho con biết dâng lời cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh vui cũng như buồn, hy vọng tràn trề hoặc chán nản, thất vọng. Cho con hiểu rằng mọi sự xảy đến đều ích lợi cho con, vì con . Xin cho con biết chạnh lòng trắc ẩn với mọi người chung quanh như Chúa đã động lòng trắc ẩn với moij người. Amen

Không có nhận xét nào: