Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Dẹp tan bão tố cuộc đời




Bạn đọc xúc động với cuộc đời đầy bão tố của vị bác sĩ nhiễm HIV từ phạm nhânCâu chuyện về bác sĩ Ánh trải qua nỗi đau đớn khi bản thân bị nhiễm HIV từ phạm nhân trong Trại giam Thủ Đức sau đó lây cho vợ mình. Do quá sốc, người vợ tự tử sau 26 ngày sinh con. Đứa con gái chưa một lần được bú sữa mẹ may mắn không bị nhiễm HIV, tuy nhiên phải sống ở trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình (Thủ Đức, TP.HCM) một thời gian, sau đó chuyển về sống với ông bà nội ở miền Bắc. Câu chuyện này khiến không ít người bồi hồi, xúc động và cảm phục trước sự nhiệt huyết, cháy bỏng trước bão tố cuộc đời anh.Với lời tâm sự của anh Ánh: “Con tôi sinh ra phải chịu nhiều thiệt thòi, chưa được nhìn thấy mặt mẹ và chưa từng được bú sữa mẹ. Mang căn bệnh như treo án tử thế này hoang mang lắm dù đồng đội luôn quan tâm, chia sẻ. Thấy tôi buồn, vào buổi chiều anh em lại gọi tôi qua nhà ăn cơm để vợi bớt cô đơn. Nhưng sự thực đó là dao hai lưỡi. Thấy gia đình bạn hạnh phúc mình cũng tủi thân, lại buồn rồi lại nghĩ quẫn”, anh nhận được không ít lời động viên từ bạn đọc.

Khâm phục và cảm động trước nụ cười, niềm lạc quan của anh Ánh trước những đổ vỡ, cay nghiệt của cuộc sống, bạn đọc có tên Dũng Nguyễn (Đà Nẵng) cảm thán: “Thật khâm phục và tự hào khi đọc về Anh. Anh ạ, dù cuộc đời đâu đó còn bất công với anh nhưng cũng rất công bằng, anh không may bị bệnh nhưng bù lại anh nhận được sự tin yêu, quý trọng của tất cả mọi người, đặc biệt anh có con gái khỏe mạnh và rất ngoan. Cháu hẳn sẽ rất tự hào với xã hội khi có người bố như anh, phước đức anh để lại cho đời thật vô giá".

Câu chuyện trên đây nói lên lòng can đảm chấp nhận sự rủi ro quá lớn ngoài sức chịu đựng của BS Ánh, nhưng nhờ những lời động vien an ủi vị BS đã vượt qua nỗi đau để sống . Nói về một người có uy quyền để dẹp tan bão tỗ trên trần gian này không có ai ngoài Đức Giê su, Người là Chủ tể dựng nên muôn loại muôn vật, Ngài là người duy nhất  có uy quyền trên sự sống của con người, mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :


Phúc Âm: Mk 6:45-52.Thứ tư 06.01.2016
45 Lập tức, Đức Giê-su bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia về phía thành Bết-xai-đa trước, trong lúc Người giải tán đám đông.
46 Sau khi từ biệt các ông, Người lên núi cầu nguyện.
47 Chiều đến, chiếc thuyền đang ở giữa biển hồ, chỉ còn một mình Người ở trên đất.
48 Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông.
49 Nhưng khi các ông thấy Người đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên.
50 Quả thế, tất cả các ông đều nhìn thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức, Người bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! "
51 Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt,
52 vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều: lòng trí các ông còn ngu muội!


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su,cuộc đời của con được ví như con thuyền bị sóng dữ xô lấn chực chìm, đôi khi khiến con thật mệt mỏi, có những thời điểm mọi thứ bỗng trở nên khó khăn, làm cuộc sống của con chao đảo, nhiều lúc tưởng chừng bế tắc không có lối thoát... Nhiều lúc con muốn buông xuôi, chán nản và bỏ cuộc,  khi đọc bài Tin Mừng trên đây, con nhân ra đức tin mình còn yếu kém, chẳng khác gì các tông đồ của Chúa ngày xưa. Xin tăng thêm đức tin còn yếu kém nơi con, cho con mạnh mẽ cam đảm tiến lên phía trước vì biết rằng trong mọi cơn bão tố của đời con luôn có Chúa đòng hành và được Chúa ra tay dẹp yên mọi sự. Nhờ Chúa Giê su Chúa của con . Amen


Không có nhận xét nào: