Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Đừng để thất bại quật ngã




Bài học thành bại từ hươu cao cổ

          Mỗi một một chú hươu cao cổ con ra đời đều được mẹ chúng dạy cho một bài học. Bởi kể từ lúc được sinh ra đời cho đến khi hòa nhập được với cuộc đời là cả một quá trình. Khi sinh con, hươu mẹ không nằm mà lại đứng, như vậy hươu con chào đời bằng một cú rơi hơn 10 feet (~ 3m) xuống đất và tiếp đất một cách rất an toàn không hề hấn gì. Trong vòng vài giây nó sẽ cuộn tròn người lại và nhét chân của mình vào trong cơ thể của nó.

           Sau vài phút, hươu mẹ làm một việc hết sức kỳ lạ, đó là… giới thiệu cho hươu con biết rõ thực tế của cuộc sống là “không như trong mơ”. Để hươu con có thể chịu đứng thẳng dậy trên đôi chân khập khiễng của mình, hươu mẹ sẽ lặp đi lặp lại hành động “bạo lực” là đá vào người hươu con rất nhiều lần. Nỗ lực của hươu mẹ là sự nỗ lực để “làm gương” cho hươu con. Thực tế mới là quan trọng, và trong tự nhiên, hươu cao cổ con sẽ phải học cách để hòa nhập với bầy đàn một cách an toàn. Bọn sư tử, linh cẩu, báo, và chó săn hoang dã thường rất biết cách… thưởng thức hươu cao cổ còn bé, mà nếu hươu mẹ không tập cho con của mình, nó sẽ vô cùng nguy hiểm và trở thành miếng mồi ngon cho thú dữ.

               Tôi không bao giờ nản chí vì đối với tôi mỗi một nỗ lực không thành công là một bước tiến bộ - Thomas Edison.
Con người chúng ta cũng vậy thôi. Sẽ vô cùng dễ dàng nản chí khi mọi việc bắt đầu trở nên tồi tệ. Giống như ai đó là từng nói:

“Vạn sự khởi đầu nan
Gian nan bắt đầu nản”

Vậy nên, cho dù đang phải đối mặt với nhiều gian khổ thì ta vẫn phải nên giữ vững niềm tin. Hãy ghi nhớ rằng mỗi khi ta phải đối mặt với nghịch cảnh, trong ta luôn có một sức mạnh tiềm ẩn.

Khi mọi thứ dường như đang chống lại bạn thì hãy nhớ rằng chiếc máy bay cất cánh ngược chiều gió, chứ không phải nương theo cơn gió. - Henry Ford

“Đừng bao giờ để thất bại quật ngã mà hãy để nó trở thành “thầy” của chúng ta. Đây chính là bí quyết để thành công. Người ta không thua khi bị đánh bại mà chỉ thua khi đầu hàng.”

  Nguồn: ngoisao.net

Các Bạn quý mến, câu chuyện trên đây cho ta bài học : Đừng để thất bại đốn ngã mà hãy cố gắng đứng lên đối phó với nghịch cảnh, nếu Bạn như hạt giống được gieo trên vệ đường thì cố gắng đừng để chim chóc đến ăn đi tức là Bạn đã để mặc cho số phận! Nếu Bạn là hạt giống rơi trên sỏi đấ thì cố gắng đừng để nắng cuộc đời thiêu đốt, nếu Bạn là hạt giống rơi vào bụi gai, thì đừng để mình bị cái gì khác bóp nghẹt, không lớn lên được! 
Được như thế chẳng phải Bạn như hạt giống rơi trên mảnh đất màu mỡ, sinh hoa kết quả. Xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau :

Phúc Âm: Mk 4:1-20.Thứ tư 27/01/2016


1 Đức Giê-su lại bắt đầu giảng dạy ở ven Biển Hồ. Một đám người rất đông tụ họp chung quanh Người, nên Người phải xuống thuyền mà ngồi dưới biển, còn toàn thể đám đông thì ở trên bờ. 2Người dùng dụ ngôn mà dạy họ nhiều điều. Trong lúc giảng dạy, Người nói với họ:
3 "Các người nghe đây! Người gieo giống đi ra gieo giống.
4 Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất.
5 Có hạt rơi trên sỏi đá, chỗ không có nhiều đất; nó mọc ngay, vì đất không sâu;
6 nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô.
7 Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt và không sinh hoa kết quả.
8 Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nó mọc và lớn lên, sinh hoa kết quả: hạt thì được ba mươi, hạt thì được sáu mươi, hạt thì được một trăm." 9 Rồi Người nói: "Ai có tai nghe thì nghe! "
10 Khi còn một mình Đức Giê-su, những người thân cận cùng với Nhóm Mười Hai mới hỏi Người về các dụ ngôn. 11 Người nói với các ông: "Phần anh em, mầu nhiệm Nước Thiên Chúa đã được ban cho anh em; còn với những người kia là những kẻ ở ngoài, thì cái gì cũng phải dùng dụ ngôn,
12 để họ có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy, có lắng tai nghe cũng không hiểu, kẻo họ trở lại và được ơn tha thứ." 13 Người còn nói với các ông: "Anh em không hiểu dụ ngôn này, thì làm sao hiểu được tất cả các dụ ngôn? 14 Người gieo giống đây là người gieo lời.
15 Những kẻ ở bên vệ đường, nơi lời đã gieo xuống, là những kẻ vừa nghe thì Xa-tan liền đến cất lời đã gieo nơi họ. 16 Còn những kẻ được gieo trên sỏi đá là những kẻ khi nghe lời thì liền vui vẻ đón nhận, 17 nhưng họ không đâm rễ mà là những kẻ nông nổi nhất thời; sau đó, khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì lời, họ vấp ngã ngay.
18 Những kẻ khác là những kẻ được gieo vào bụi gai: đó là những kẻ đã nghe lời,
19 nhưng những nỗi lo lắng sự đời, bả vinh hoa phú quý cùng những đam mê khác xâm chiếm lòng họ, bóp nghẹt lời khiến lời không sinh hoa kết quả gì.
20 Còn những người khác nữa là những người được gieo vào đất tốt: đó là những người nghe lời và đón nhận, rồi sinh hoa kết quả, kẻ thì ba mươi, kẻ thì sáu mươi, kẻ thì một trăm."

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, con cũng được sinh ra làm người như bao người khác, được sống trong cuộc đời, hít thở không khí đất trời, được đến trường đi học rồi lớn lên như bao người ...nhưng người ta thành công còn con thì thất bại, người ta tiến trên đường đạo đức còn con vẫn ù lì trong tội, người ta nghe Lời Chúa chỉ dạy và sinh lời kết quả, thay đổi cuộc sống nên tốt đẹp... Còn con vẫn đâu vào đấy, con thiếu cố gắng phấn đấu, thiếu khôn ngoan để kiên cường vươn lên...Lạy Chúa, cuối năm nhìn lại con thấy mình chẳng sinh lợi được gì, mà tháng ngày cứ lao đi vùn vụt, xin cho con biết quý trọng thời giờ còn lại để làm những điều tốt, điều có ích cho người khác theo Lời Chúa chỉ dạy, vì  "Người ta không thua khi bị đánh bại mà chỉ thua khi đầu hàng.”Amen

Không có nhận xét nào: