Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Giải thoát kẻ bị giam cầm


Đặc nhiệm Mỹ giải thoát 60 người Afghanistan khỏi nhà tù của Taliban


Hãng NBC, dẫn một thông báo của quân đội Mỹ, cho biết, lực lượng an ninh đặc biệt của Afghanistan cùng lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiến hành một cuộc đột kích từ trực thăng tại huyện Nawzad, Afghanistan và giải thoát ít nhất 40 nhân viên an ninh Afghanistan. 

“Những tù nhân được giải phóng đã được chuyển cho các quan chức Bộ Quốc phòng Afghanistan để tiến hành chăm sóc y tế. Thông tin liên quan đến việc họ bị bắt giữ ban đầu không được rõ”, NBC dẫn một thông báo cho biết.

Bản tin của NBC cũng dẫn lời người phát ngôn quân đội Afghanistan, tướng Dawlat Waziri nói rằng, tổng cộng 60 tù nhân, bao gồm dân thường, cảnh sát và nhân viên an ninh Afghanistan, đã được giải thoát khỏi nhà tù của Taliban trong chiến dịch chung.

Người phát ngôn lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Michael Lawhorn nói với hãng tin Nga Sputniknews rằng, Mỹ đã cung cấp tin tình báo cũng như giúp đỡ lập kế hoạch nhằm tiến hành chiến dịch giải cứu các nhân viên an ninh Afghanistan khỏi một nhà tù Taliban.

TÙNG LÂM
Người giải thoát kẻ bị giam cầm về mặt tinh thần hay thể xác chắc hẳn phải là người có năng lực siêu phàm, có uy quyền trước mặt mọi người. Chúa Giê su được Chúa Cha sai đến để cứu giúp người khốn khổ, kẻ bị tù đày , đem ánh sáng cho người mù. Xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau

Phúc ÂmLk 4:14-21. Chúa nhật 24/01/2015
14 Được quyền năng Thần Khí thúc đẩy, Đức Giê-su trở về miền Ga-li-lê, và tiếng tăm Người đồn ra khắp vùng lân cận. 15 Người giảng dạy trong các hội đường, và được mọi người tôn vinh.
16 Rồi Đức Giê-su đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh. 17 Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng: 18 Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, 19 công bố một năm hồng ân của Chúa. 20 Đức Giê-su cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người.
21 Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe." 


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, cám ơn Chúa đã cứu con khỏi những nhà tù đen tối của bao suy nghĩ lệch lạc, của bon chen ích kỷ, ươn hèn, Chúa đã đem lại ánh sáng của niềm tin, của hy vọng, của những đam mê tốt cho con và cho bao người đã đang và sẽ còn bị giam cầm bởi si đa, ma túy đá, bài bạc, rượ chè,mê dâm dục, cướp giựt, chém giết người vô tội... Xin Chúa dủ lòng thương đến những người anh em còn đang trong cảnh lầm lạc, mù quáng để giải thoát họ , đưa họ về đường ngay nẻo chính như xưa Chúa đã không ngừng cứu giúp đân Israel thoát khỏi cảnh nô lệ .Amen

Không có nhận xét nào: