Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Dẹp yên bão tố



Theo anh Dương, sau khoảng một tuần rời bến ra khơi, nhóm ngư dân đánh bắt được khoảng 1,3 tấn mực và gần 700kg cá. Rạng sáng 5/12, thuyền trưởng Tuyên nhận được tin báo gió mùa đông bắc tràn về, biển động nên họ dong thuyền vào bờ tránh trú và sang hàng hải sản. Khoảng 4h cùng ngày, con tàu cách bờ chừng 35 hải lý thì bất ngờ gặp đợt sóng dữ. “Chúng tôi đang nằm ngủ trong khoang bỗng nghe thuyền trưởng hét lớn, “thuyền sắp lật”. Không ai bảo ai, tất cả bật dậy rồi mỗi người một hướng nhảy ào xuống biển”, anh Dương kể trong vẻ mặt chưa hết sợ hãi.
Sau khi rơi xuống biển, anh cùng Tân và Sơn may mắn bám được một nắp thùng xốp rồi cứ thế phó mặc mạng sống cho biển khơi. “Chúng tôi cố sức bơi vào bờ nhưng sương gió mù mịt nên lạc hướng và sóng lớn nên dần kiệt sức”, Dương kể với VnExpress.

Sau 4 tiếng lênh đênh trên biển, khi trôi cách hiện trường chừng vài hải lý, ba ngư dân may mắn được một tàu cá của ngư dân Nghệ An ngang qua cứu lên tàu. “Biển động, tấm xốp bị sóng đánh tả tơi, có lúc chúng tôi tuột tay tưởng sẽ bỏ mạng ở biển khơi nhưng may mắn đã mỉm cười với ba người”, anh Dương nói và cho hay, không biết tính mạng của thuyền trưởng Tuyên và ba người khác hiện ra sao vì khoảng thời gian xảy ra tai nạn rất nhanh.

“Có thể vài người đã chìm theo xác tàu vì không kịp thoát ra ngoài khi tàu lật úp”, anh Dương nhận định.
Chuyện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương tích cực triển khai.
Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đang có 4 tàu công suất lớn gồm tàu tìm kiếm cứu nạn Sar 411 (thuộc biên chế của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam), ba tàu cảnh sát biển và 4 tàu cá của ngư dân địa phương đang tìm kiếm trên vùng biển chiếc tàu TH 91567-TS gặp nạn. “Mọi phương tiện và biện pháp tối ưu đang được triển khai nhằm khẩn trương tìm kiếm 4 người còn mất tích”, ông Hùng nói...

Lê Hoàng
Theo quan niệm của người Do Thái, biển cả tượng trưng cho thế lực của sự dữ, của sự ác, của tội lỗi, của ma quỷ và là nỗi sợ hãi tột cùng của nhiều người...Các môn đệ của Chúa Giê su ngày xưa cũng như ngày nay, vẫn phải trải qua những cơn cuồng phong nguy hiểm từ những thế lực của Sa tan dưới nhiều hình thức, nhiều thủ đoạn còn tinh vi hơn nữa như cám đỗ về danh vọng, tiền bạc, lạc thú và những đam mê xấu... Khi các môn đệ quá sợ hãi trước cơn sóng dữ muốn nhấn chìm con thuyền, vội kêu cầu Chúa giúp và Chúa đã ra tay...Xin mời Bạn đọc để cảm nghiệm được quyền năng vô song của Chúa Giê su, quyền năng ấy cho đến bây giờ cũng chưa có ai làm được như thế...

Phúc Âm: Mk 4:35-41.Thứ bẩy 30/01/2016
35 Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Chúng ta sang bờ bên kia đi!" 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Và một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: "Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao?" 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: "Im đi! Câm đi!" Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: "Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin?"
41 Các ông hoảng sợ và nói với nhau: "Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?"


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su quyền năng và thượng trí, Chúa đã ra lệnh cho sóng to đang gào thét phải im đi, phải tan đi...và sự dữ phải tuân nghe. Hôm nay, giữa bao sóng gió của cuộc đời xô đẩy, nhiều lúc con thấy mình ngộp thở, chơi vơi giữa những đảo điên , những lừa lọc của con người, có lúc tưởng chừng không thể sống nổi, thay vì chạy đến với Chúa để cầu cứu thì con lại tìm người trần để than thân trách phận, rốt cuộc chẳng ai có thể "dẹp tan bão tố" và nguy hiểm hơn nó còn đưa con đến vòng luẩn quẩn không lối thoát. Lạy Chúa, xin cho con luôn biết bám vào Chúa, trông cậy hoàn toàn nơi Chúa, với niềm tin tưởng có Chúa,con sẽ bước đi trong bình an và hạnh phúc. Amen

Không có nhận xét nào: