Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Gỡ bàn thua trông thấy



Cồn pha nước lã thành rượu Vodka giả

Những tháng cận Tết, không chỉ có rượu lậu mà cả rượu giả cũng đang trở thành vấn đề nổi cộm. Với rượu thật uống nhiều đã có hại thì hậu quả này còn nhanh và nghiêm trọng hơn khi uống nhầm phải rượu giả do cồn là chất độc hại, không được dùng trong ăn uống… 

Theo thống kê của Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát Việt Nam (VBA), mỗi năm, cả nước tiêu thụ khoảng 200 triệu lít rượu nhưng chỉ có khoảng 20% là rượu có thương hiệu, 80% là rượu không nhãn mác, rượu làng nghề.
Các nhà chức trách thừa nhận, sản xuất, kinh doanh rượu giả, rượu nhái và rượu kém chất lượng đã xuất hiện từ lâu ở Việt Nam. Do thu được lợi nhuận cao, nhiều cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp trong nước đã cố tình sản xuất rượu giả, rượu nhái nhãn các nhãn hiệu rượu cả nội lẫn ngoại nổi tiếng, có uy tín để lừa dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Phương thức sản xuất rượu giả phổ biến ở Việt Nam là dùng vỏ chai rượu các nhãn hiệu nổi tiếng đã qua sử dụng mà nhãn mác còn mới cùng với nắp, nút giả để đóng chai rượu giả.
Câu chuyện về "biến" cồn và nước lã thành rượu nhái thương hiệu lớn của đối tượng Lê Minh Hòa (Lâm Đồng) đã được tòa án đưa ra xét xử hồi tháng 9/2015 vừa qua cho thấy mức độ nguy hiểm của mặt hàng này khi bị làm giả.
Theo cáo trạng, Lê Minh Hòa bị Cơ quan chức năng bắt quả tang đang vận chuyển 48 chai rượu giả nhãn hiệu Vodka Hà Nội từ phòng trọ do Hòa thuê (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đưa lên xe gắn máy đem đi tiêu thụ. Hòa thường mua cồn ngoài chợ về pha chế theo công thức rất đơn giản, cứ 10 lít cồn thực phẩm pha với 20 lít nước lọc, tất cả cho vào bình 30 lít. Ngoài ra, Hòa còn bỏ thêm nước đường vào bình dung dịch trên, để khoảng vài giờ cho lên men.
Sau đó, Hòa chiết dung dịch pha chế trên vào vỏ chai Vodka Hà Nội loại có dung tích 300ml và 750ml. Hòa đóng nắp bằng tay, sử dụng dụng cụ siết nắp chai rồi dán tem thuế rượu “thượng hạng” lên nắp chai đem tiêu thụ…

Bị cáo Lê Minh Hòa đã bị tòa tuyên phạt mức án 2 năm tù về tội danh trên, nhưng hậu quả cho người tiêu dùng là vô cùng lớn. Những trường hợp bị uống nhầm phải rượu Vodka rởm, người uống thường có biểu hiện rất đau đầu, chóng mặt và buồn nôn đồng thời rất tức ngực.


Những người nhẫn tâm làm hại người khác để trục lợi cho mình thêm giàu có, loại người này thật đáng lên án, vì họ đánh mất nhân phẩm khi làm hại đến nhiều người khác rrooif vô tư thoải mái trên những nỗi đau của họ. Chúa Giê su ngày trước đã dùng quyền năng của mình để giúp cho nhà đám khỏi nỗi ê chề vì hết rượu, Chúa không làm phép lạ để được tôn vinh, để mọi người ca ngợi , Ngài làm phép lạ vì tình thương và rượu của Ngài là loại rượu ngon đặc biệt, uống không hại ai, xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau để hiểu rõ hơn về lòng thương xót của Chúa

Phúc Âm: Jn 2:1-12. Chúa nhật 2 TN 17/01/2016

1 Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. 2Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự.
3 Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: "Họ hết rượu rồi."
4 Đức Giê-su đáp: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến."
5 Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo."
6 Ở đó có đặt sáu chum đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Do-thái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước.
7 Đức Giê-su bảo họ: "Các anh đổ đầy nước vào chum đi! " Và họ đổ đầy tới miệng.
8 Rồi Người nói với họ: "Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc." Họ liền đem cho ông.
9 Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại 10 và nói: "Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ."
11 Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na miền Ga-li-lê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người. 12 Sau đó, Người cùng với thân mẫu, anh em và các môn đệ xuống Ca-phác-na-um và ở lại đó ít ngày.



Thị trấn Cana vùng Nazaret nằm cách trung tâm thành phố Tiberias khoảng 20 km về phía Tây là nơi Chúa Giêsu làm phép lạ đầu tiên biến nước thành rượu, ...


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, bữa tiệc công khai đầu tiên trong cuộc đời rao giảng của Chúa, Chúa đã cứu đám tiệc một bàn thua trông thấy, nếu không đủ rượu chủ nhân bữa tiệc sẽ xấu hổ vì bị cười chê , cho con cảm nghiệm Chúa thật tế nhị và gần gũi với chúng con, Chúa cũng cho con biết rằng những của cải trần gian không có gì là xấu xa nguy hại, chúng chỉ nguy hại khi làm cho chúng ta đánh mất chất người, biến chúng ta trở thành ích kỷ, độc ác và bất công, tiệc cưới còn nhắc nhở con đến bữa tiệc cánh chung, là ngày sau hết của đời con, ngày con sẽ được lên cõi trời hưởng vinh quang trên nước Chúa khi mà cuộc sông trần gian của con biết làm điều thiện cho người khác. Amen

Không có nhận xét nào: