Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Giã từ tội đời







Từ giã giang hồ

       Sau một chặng đời giang hồ phiêu bạt, anh đã kịp dừng chân và bây giờ là thầy dạy điêu khắc, cưu mang nhiều mảnh đời lang thang, bất hạnh.
Bảy tuổi bỏ nhà đi bụi, sống lang thang vất vưởng nơi đầu đường xó chợ rồi trở thành một tay giang hồ khét tiếng. 15 tuổi bị bắt vì đánh người gây thương tích, 19 tuổi bị phát lệnh truy nã toàn quốc, liên tục vào tù ra khám và trở thành con nghiện cho đến năm 33 tuổi.
        Cuộc đời của Lê Thừa Dương Hùng là một chuỗi ngày đầy mất mát, sóng gió và tội lỗi mà cho đến bây giờ, khi đã quay đầu tìm bờ, biết sống vì những điều hay lẽ phải, anh vẫn không thể nào quên.
Dằn vặt, thống khổ
“Xin các anh hãy để lại cho chiếc xe, đó là phương tiện mưu sinh duy nhất của gia đình”. Bất chấp lời van xin thống thiết của người phụ nữ khốn khổ, gã đại ca giang hồ lạnh lùng gằn từng tiếng: “Đó là việc của bà!”.
            Gã ra lệnh cho đàn em lấy từng món đồ trong nhà bà mang đi. Người phụ nữ sụp xuống, níu chân những kẻ đòi nợ thuê. Gã đại ca vẫn không mảy may động lòng mà còn tàn nhẫn đạp vào bụng người phụ nữ đang bụng mang dạ chửa. Cú đạp bạo liệt ấy đã giết chết một sinh linh...
          Nhắc lại chuyện cũ, gương mặt Dương Hùng hằn lên nỗi thống khổ. Đó cũng là nỗi day dứt không nguôi của một người vốn là tay anh chị giang hồ với biệt danh “Hùng sầu” lừng lẫy một thời. “Không bao giờ tôi có thể tha thứ cho mình về sự nhẫn tâm đó. Tôi đã giết chết một mầm sống chỉ để có được những đồng tiền bất lương nhằm thỏa mãn cơn nghiện hút của mình”- Dương Hùng dằn vặt.
          Suốt thời trai trẻ, không biết bao nhiêu lần “Hùng sầu” đã vác mã tấu đi chém người. Gia nhập nhóm giang hồ của đại ca xứ Huế Lê Lam khi chỉ mới qua tuổi lên 10, đôi tay của Hùng đã nhiều lần vấy máu. “Hùng sầu” nhanh chóng trở thành một kẻ máu lạnh không kém gì đàn anh, chỉ cần một lời nói phật lòng là tay giang hồ nhí này có thể cho ai đó đổ máu. Có lần, Hùng sầu còn xẻo cả tai của người dám đánh mình rồi mang “chiến lợi phẩm” về khoe với đại ca Lê Lam như một chiến tích.
         Giờ đây, mỗi khi nhìn vào đôi tay của mình, Dương Hùng luôn ưu tư: “Cũng đôi tay này mà không hiểu sao ngày xưa mình lại có thể làm những điều bất nhân thất đức như thế”. 
        Sau một chặng đời giang hồ phiêu bạt, Dương Hùng đã kịp dừng chân và bây giờ anh là thầy dạy điêu khắc, cưu mang nhiều mảnh đời lang thang, bất hạnh. Đôi tay từng gây biết bao tội lỗi giờ chăm chút tỉ mẩn cho từng bức tượng, nhiều nhất là tượng Phật, như làm điều thiện trong cõi tĩnh lặng của riêng Hùng. Cũng đôi bàn tay ấy đã nâng niu dìu dắt bao mảnh đời lầm lạc khác...

Câu chuyện trên đây kể về nhân vật tên Hùng là một tay anh chị sau thời gian lang bạt, cướp của giết người đã giác ngộ trở về sám hối tội lỗi mà mình đã gây ra cho biết bao nhiêu người . Giờ đây Anh đã có nghề nghiệp và không dừng ở đó, Anh đã cưu mang, đẫn dắt những kẻ lang bạt khác quay trở về làm lại cuộc đời, sống lương thiện trở thành người hữu ích cho xã hội. 
Sám hối trở về làm lại cuộc đời là hành trình liên lỉ của mỗi người sống trên trần gian, vì không ai là trong sạch cả, ít nhiều đều mang trong mình cái tham sân si cho đến hơi thở cuối cùng, vì thế Chúa Giê su kêu gọi ta hãy sám hối. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc Âm: Lk 11:29-32.Thứ tư 17/02/2016 tuần 1 Mùa chay

29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.
30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.
31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.
32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, như dân thành Ninivê đòi dấu lạ mới chịu sám hối rồi mới tin, con cũng thế, đã có biết bao dấu lạ đi qua cuộc đời con, quá nhiều ơn lành đã vụt mất, cơ hội của con đã không còn mà ngày tháng qua đi không dừng lại, mỗi ngày tuổi đời chồng chất, mới ngày nào tóc xanh mà giờ đã điểm bạc, phải chăng con cũng thuộc về thế hệ gian tà mà Chúa đã trách, con đã cố tình bịt tai, che mắt không thấy những dấu lạ hằng ngày đã và đang xảy ra trên cuộc đời con để cứ sống trong những đam mê trần tục, ngày này qua ngày khác mà không hề cố ý giác ngộ, sửa đổi tính nết... Lạy Chúa , xin mở mắt tâm hồn con để con nhận ra những dấu lạ Chúa gởi đến trong đời con mà hồi tâm quay về hoán cải để được hưởng ơn cứu độ. Amen 



Xuất bản 6 thg 12, 2015

Chúa Giêsu hiện xuống,loan báo tin mừng ,đổ máu, toàn thân chúa ướt đẫm,toan dân chứng kiến từng giọt máu chảy thành dòng, tấm vải tre thân bỗng dưng trắng toát, sự việc sảy ra chiều nay ngày chủ nhật 6.12.2015 tại nhà bác lục tôi ở thôn tình lam đại thành quốc oai

Người đàn ông không tin,khi cầm bức ảnh chúa giesu đã khóc lên khi bức ảnh dính chăt vào tay nhiều người lôi ra không được,sau đó ảnh chúa thương sót lại đổ máu từ 2 cánh tay

Không có nhận xét nào: