Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Nghỉ ngơi bồi dưỡng

Câu chuyện trên đây cho ta một bài học là nên tìm nơi yên tịnh để nghỉ ngơi bồi dưỡng sau khi làm việc mệt mỏi, có dành thời giờ nghỉ dưỡng thì sau khi trở lại làm việc sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn. Đó cũng là ý tưởng mà Chúa Giê su khuyên các môn đệ của Người sau khi thi hành sứ mạng mà Chúa đã treo cho. Xin mời bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Phúc ÂmMk 6:30-34.Thứ bảy 06/02/2016
30 Các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.31 Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.32 Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng. 33 Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài. 34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. 

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa thật tâm lý khi đưa ra lời khuyên cho các môn đệ nên tìm nơi vắng vẻ để nghi ngơi đôi chút, dừng lại để bồi dưỡng tinh thần, có thời giờ kiểm điểm những công việc xem thành công hay thất bại để rút kinh nghiệm, vừa xả hơi cho thân xác được thư giãn thoải mái trước khi bắt tay làm tiếp ...Xin Chúa cho con ý thức, muốn việc tông đồ được hữu hiệu cần phải cân bằng với đời sống cầu nguyện, vì nếu không con sẽ dễ bị  lạc hướng và khi gặp khó khăn sẽ rơi vào chán nản thất vọng. Xin cho con biết tìm về bên Chúa là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời nhất sau những công việc bề bộn hằng ngày làm con mệt mỏi . Amen

Không có nhận xét nào: