Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Đừng quá lo về ngày mai


nhung-cau-noi-y-nghia-chao-nam-moi-4



ĐỪNG LO LẮNG


Chào các bạn,Mùa đông thấy các cây evergreen chịu đựng thay đổi thời tiết thật tội nghiệp. Ban đêm có khi xuống -20 độ (Celsius) ban ngày có thể nhảy lên 10 độ. Hoặc là hôm qua -20 độ hôm nay 10 độ. Mà cây cối thì cứ đứng giữa trời chịu trận chứ chẳng có áo ấm và nhà ấm như người.

Nhưng chúng hắn vẫn sống như thường.
Và các chú nai vẫn sống trong rừng như thường. Mình nghe nói các chú nai khi trời lạnh thì chui xuống các lớp lá khô nằm cho ấm, trời bớt lạnh mới ra tìm thức ăn.

Ông bà nói, trời sinh voi trời sinh cỏ.
Trời sinh con người thì trời luôn chăm sóc và đồng hành cùng con người.Chúa Giêsu nói: “Vì vậy, đừng lo lắng về cuộc sống của bạn, bạn sẽ ăn gì hay uống gì; hay về cơ thể của bạn, bạn sẽ mặc gì… Hãy nhìn đến chim chóc trên trời; chúng không gieo hạt hay gặt hái hay dự trữ trong kho, vậy mà Cha của bạn trên trời nuôi chúng ăn. Không phải là bạn có giá trị hơn chim chóc rất nhiều hay sao? Có ai trong các bạn nhờ lo lắng mà có thể thêm chỉ một tiếng đồng hồ cho đời mình?

“Và tại sao bạn lo lắng về áo quần? Hãy nhìn hoa mọc ở ngoài đồng thế nào. Chúng không lao động hay dệt vải. Nhưng tôi nói với các bạn, kể cả vua Solomon trong tất cả vinh quang của ông cũng không mặc đẹp như bất kì đóa hoa nào. Nếu Thiên chúa mặc như thế cho cỏ ngoài đồng, là thứ hôm nay ở đây và ngày mai đã bị ném vào lửa, Ngài sẽ không mặc cho các bạn nhiều hơn sao? – hỡi những người thiếu lòng tin? Vậy đừng lo lắng và nói, ‘Chúng tôi sẽ ăn gì?’ hay ‘Chúng tôi sẽ uống gì?’ hay ‘Chúng tôi sẽ mặc gì?’ Vì người không có lòng tin chạy theo những thứ này, và Cha của các bạn trên trời biết rằng các bạn cần chúng. Nhưng trước hết hãy tìm nước của Ngài và sự công chính của Ngài, vì ngày mai sẽ tự lo cho chính nó. Mỗi ngày có khó khăn của chính nó.” Matt. 6:25-34.
Các bạn, còn gì rõ hơn thế nữa. Chúng ta lo lắng thường xuyên quá. Nếu chúng ta biết rằng Cha tạo ra chúng ta, thì chúng ta sẽ biết Cha nắm tay dẫn ta đi hàng ngày và chăm sóc chúng ta.

Don’t worry. Be happy.
Chúc các bạn luôn vững tâm và bình an.

Bạn thân mến, ngày đầu năm mới rất linh thiêng đối với nhiều người trên thế giới, cách riêng đối với những người con mang trong mình giòng máu Việt anh hùng bất khuất, đầy tự hào dân tộc. Ngày đầu Xuân, mọi người nô nức chào chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, trao cho nhau những nụ cười thắm tươi, mừng tuổi nhau bằng những phong bao hoặc những món quà đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, ngày đầu năm cũng không thoát khỏi nỗi lo cho một năm mới, lo ăn gì, uống gì, thân xác ăn mặc ra sao. Chúa Giê su thấu hiểu nỗi lo âu của con người và Ngài đã dạy ta bài học : hãy phó thác đường đời cho Chúa, Ngài sẽ ra tay lo liệu cho ta. Xin mời bạn cụng đọc đoạn Tin Mừng sau :

Thứ hai 08/02/2016 Mùng 1Tết Nguyên Đán
"Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.Mt 6,25-34 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo các con. Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao? Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con không hơn chúng sao? Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư? Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không canh cửi. Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đóa hoa đó. Vậy nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin? Vậy các con chớ áy náy lo lắng mà nói rằng:  "Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì, hoặc sẽ lấy gì mà mặc?" Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy".



Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, ngày đầu năm mới con xin dâng lên Chúa những ngày tháng  lực sắp tới, dù vui hay buồn sướng hay khổ, thành công hay thất bại với niềm tin tưởng cậy trông vào quyền năng và tình thương của Chúa. Xin cho con khi chúc người khác hạnh phúc thì con phải là người xây dựng hạnh phúc trước hết, chúc người khác làm ăn phát tài thì trước tiên con phải nỗ lực phấn đấu bản thân, chăm chỉ làm việc, kiên nhẫn vượt qua khó khăn...Lạy Chúa, xin thêm sức và chúc lành cho con và cho mọi người trong năm mới này, chớ gì mỗi ngày đời chúng con mang lại bình an và hạn phúc đến cho nhiều người, Amen

Không có nhận xét nào: