Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Who am I ?



Trong Thần thoại Hy Lạp có kể câu chuyện về một anh chàng có tên là Narcise. Narcise là một chàng trai trẻ đẹp không còn chỗ nào chê được, và cũng không có dung mạo của ai có thể so sánh với anh ta được. Anh ta cũng nhận ra điều đó nên rất tự hào về chính mình. Dần dần anh ta khám phá ra là không ai xứng đáng để anh ta kết bạn cả. Cuối cùng, anh ta chỉ còn cách là quay trở lại để yêu chính mình. Anh ta đã yêu mình cách tha thiết và say mê mình ngây ngất đến độ quên hết mọi sự. Ngày đêm lo tìm cách để nhìn ngắm mình cho đã thèm! Bất cứ nơi đâu có thể soi mình được là anh ta không tiếc thời gian để nhìn ngắm mình cho thoả lòng khao khát. Một hôm, anh ta đi ngang qua một cái giếng sâu, có nước rất trong xanh. Anh chàng Narcise liền soi mình dưới lòng giếng sâu. Tiếc thay, vì không kìm chế được lòng say mê vẻ đẹp của mình, nên anh ta đã lao mình xuống lòng giếng để ôm lấy mình. Nhưng khốn khổ thay, anh ta đã chết chìm một mình trong lòng giếng ấy.

Câu chuyện trên muốn đem đến cho chúng ta một thông điệp này là: kẻ nào quá yêu mình và say mê mình thì khó có thể tránh được cái chết trong cô đơn và tủi nhục. Đó cũng chính là sứ điệp mà Tin mừng hôm nay gửi đến chúng ta: "Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất. Còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy".  Bài học thứ hai là phải cầu xin ơn khôn ngoan để nhận biết mình là ai và biết Chúa là ai, Ngài có vị trí quan trọng nào trong cuộc đời mình, Ngài có phải là lẽ sống, là người yêu, là Bạn thân là Cha, là Thầy và là cùng đích của cuộc sống mình ? Xin mời bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :

Phúc Âm: Mt 16:13-19.Thứ hai 22/02/2016 sau CN II Mùa chay

13 Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai?"
14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."
15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?"
16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."
17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.
18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.
19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, khi đọc đi đọc lại đoạn Tin Mừng này con xét mình và thấy con đối xử với Chúa thật tệ, Chúa vẫn âm thầm bên con chỉ dạy, soi sáng và dẫn con đi từng bước trong cuộc đời, nhưng mắt con đã chẳng nhận ra Chúa ở bên, trí con chẳng nhớ tới Chúa và tâm con mải hướng về những gì khác ngoài Chúa... "Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con"  Vì Biết Chúa là người tuyệt vời biết bao :
Chúa là người Cha hằng yêu thương tha thứ dù tội con cao ngất trời
Chúa là người yêu không bao giờ phản bội dù con bội phẳn bất trung
Chúa là người Anh luôn chỉ lối, bênh đỡ khi con lạc xa đường Chúa
Chúa là người Bạn tín trung, cùng đồng hành khi con vui cũng như khi con buồn chán thất vọng... vì Chúa là Thiên Chúa tín trung muôn đời. Amen


Không có nhận xét nào: