Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Thích làm lớn !




Tản mạn những chuyện xoay quanh bệnh "Oai"!!!
Hehe , ngày xưa tui cũng bị vụ mượn oai , mới ra trường tình nguyện đi vùng sâu vùng xa , dân tới gặp vỗ ngực xưng tên chú biết tui là ai không ? tui là anh ông x bí thư , chị bà A chủ tịch . Tui cóc cần biết ông bà là ai tui chỉ xử đúng luật , thế là mọi công dân bình đẳng trước pháp luật ngay . Vài ngày sau xếp cằn nhằn : mày làm vừa phải thôi phải nể mặt tao với chứ ;D
Có lần đụng phải anh hùng LLVT , bác này móc thể quân báo ra hù dọa mình hehe ông đây mấy năm chiến trường K chết không sợ đếch gì thằng nào , thế là cứ làm đúng luật , sau khi xong việc bác này hâu tạ 1/2 gói con mèo ;D Sau gặp ông đại úy quân báo là lính của ông này nói : Mày may đấy chứ ông này có quyền tiền trảm hậu tấu .
hehe vậy có ai oai hơn thằng bựa ;D

        Ở đời . Ai mà chả thích được khen ,được tôn sùng vị nể . Để mọi người tôn sùng , người ta phải thể hiện cái tài giỏi , cái xinh đẹp , cái dũng khí hơn người . Để mọi người thấy cái tầm quan trọng của mình . Có thế mọi người mới nể , mới sợ . Âu cũng là bản ngã của con người từ thời ăn lông ở lỗ , từ thời chưa có giai cấp đến giờ . Để bầy đàn , công nhận mình là đầu đàn của tập đoàn người ít con nhiều ấy đã phải thể hiện mình cái mà bấy giờ trong tư duy người ta còn chưa biết nó là cái gì .
Âý chính là cái oai .
        Cái oai được người ta thể hiện dưới nhiều mức độ và hình thức khác nhau tùy theo vị trí của mình với đối tượng . Có người ra vẻ nhũn nhặn khiêm tốn mà ngầm thể hiện cái oai của mình . Có người ồn ào khoe khoang hoặc hống hách ra oai với người khác .
Có những người oai thật . Họ được mọi người cảm phục vì tài năng đức độ . Những người này ít khi ra oai . Tự họ đã toát ra cái oai rồi . Cũng có những người chẳng tài cán gì nhưng làm ra vẻ ta đây oai lắm . Ra oai , có lúc thì tốt , nhiều khi lại giở . Thử hỏi trong đời mấy ai ko thích oai ? Mấy ai ko từng ra oai ?
Em cũng vậy thôi chẳng thoát được cái bản ngã ấy .
        Nói về oai với các kiểu oai dài dòng vòng vèo lắm . Trình độ như tiến sĩ M dạy khoa xã hội học trường đại học CLOCO vẫn hay tham khảo ý kiến em thì cũng phải mất ba ngày mới nói hết . Cẩn thận như em cứ phải bốn ngày . Các bác thông cảm em còn mấy tập tài liệu viện G giửi sang chưa sờ đến .Nói nhỏ tí nhá . Em toàn phải làm đêm sợ kẻ xấu nó nhòm ngó ...


Câu chuyện trên đây là một thực tại đau lòng thường xảy ra đâu đó bên cạnh Bạn, bên cạnh tôi, cũng có thể là tôi, là Bạn; những người thích chức vụ, ăn trên ngồi trốc, thường dùng quyền để cai trị kẻ dưới. Nhưng Chúa Giê su trong bài Tin Mừng hôm nay cho ta biết, nếu đi theo Chúa thì phải thay đổi cách sống, ai làm lớn phải phục vụ, chứ không đòi người khác phục vụ, còn ai tự tôn mình lên sẽ phải hạ xuống kẻo có ngày "ngã" nặng. Xin mời Bạn cùng đọc :

Phúc Âm: Mt 23:1-12.Thứ ba 23/02/2016

1 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với dân chúng và các môn đệ Người rằng:
2 "Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu ngồi trên toà ông Mô-sê mà giảng dạy.
3 Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm.
4 Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào.
5 Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài.
6 Họ ưa ngồi cỗ nhất trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường,
7 ưa được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là "ráp-bi".
8 "Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là "ráp-bi", vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau.
9 Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời.
10 Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Ki-tô.
11 Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em.
12 Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, đường lối của Chúa thật rõ ràng và khác hẳn với đường lối của người đời, vì quyền bính được dựng nên là để phục vụ, người thi hành quyền bình chỉ là người phục vụ giúp anh chị em mình đi theo cái hay cái tốt, người có quyền phải là người mang trọng trách làm gương sáng, khiêm tốn trong lời nói cũng như hành động, tránh phô trương tài năng công đức... Xin cho con dù ở lãnh vực nào cũng biết dùng quyền bính với đầy tình yêu : Yêu Chúa và yêu đồng loại, sẵn sàng hiến thân phục vụ anh chị em không quản ngại, không trục lợi, không áp đặt gánh nặng lên người khác khi bản thân mình không gánh nổi như Chúa đã dậy. Amen

Không có nhận xét nào: