Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Làm chứng về một người


CÁCH LÀM CHỨNG CHO CHÚA CỦA MỘT TÀI XẾ TA-XI:

       Một vị linh mục sau chuyến đi du lịch Đài Bắc trở về đã thuật lại một phương cách làm tông đồ của một bác tài xế xe tắc-xi ở đó như sau:
       "Ngày nọ, tôi đón tắc-xi từ khách sạn đi trung tâm thành phố Đài Bắc mua sắm quà lưu niệm. Tôi thấy ngạc nhiên khi thấy trong xe có dán một tờ giấy ghi mấy dòng chữ như sau: "Bạn có thể thấy một vài quyển sách về tôn giáo ở hộc bên hông xe. Trong khi xe đang chạy, bạn có thể đọc sách và nếu thích, bạn có thể mang sách theo khi rời khỏi xe mà không phải trả tiền mua sách". Tôi tò mò tìm hộc sách và thấy một chục cuốn sách mỏng bằng tranh nội dung về cuộc đời Đức Giê-su in trên giấy trắng khá đẹp, một ít sách truyện về các thánh và các danh nhân tôn giáo, một ít cuốn là những câu chuyện về việc sống đức tin giữa đời thường... Ngoài ra, phía trên tấm kính chiếu hậu trước mặt tài xế cũng có một ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nhỏ. Tôi mở lời hỏi tài xế:
     - Này bác tài, xin vui lòng cho tôi biết: Hành khách đi xe có ai quan tâm đến hộc sách đạo của bác không?
     - Ồ, có chứ! Có nhiều người đã lấy ra xem, và có người còn mang về nhà nữa.
Tôi hỏi tiếp:
     - Bác có cảm tưởng gì khi thấy người ta đọc sách do bác giới thiệu?
     - Tôi cảm thấy rất sung sướng anh à! Anh biết không: tôi không có nhiều giờ đi lễ nhà thờ. Vì tôi phải luôn chạy xe để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Do đó, đây là cách làm công tác tông đồ của tôi. Tôi rất mừng vì đã có thể làm hai công việc một lúc: Vừa lái xe lại vừa rao giảng Tin Mừng mà không phải tốn thêm thời giờ. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm một công việc tuyệt vời !


      Một số hội đoàn Công giáo Tiến hành cũng đã phân phát cho các tài xế xe tắc xi ở Đài Bắc một tấm thẻ bọc lát-tích treo trước mặt tài xế. Trên tấm thẻ ở mặt trước có in hình cây Thánh Giá màu đỏ với dòng chữ: "Chúa đang đồng hành với bạn". Mặt sau là lời cầu của các tài xế như sau: "Lạy Chúa, khi con lái xe, xin giúp con yêu mến tha nhân như chính bản thân con, để con không làm gì gây thiệt hại cho bất cứ ai. Xin cho con giữ đức công bình để không thu tiền cước quá giá, sẵn sàng trả lại đồ đạc cho khách hàng bỏ quên trên xe. Xin cho đôi mắt con được tinh tường, cho tay chân con đuợc khéo léo để lái xe an toàn và tránh gây ra tai nạn. Xin cho tâm trí con luôn được bình an và thần kinh con luôn ổn định. Xin đừng để con lái xe khi đã uống rượu say vì không đủ tỉnh táo. Xin đừng để con nhiễm thói cạnh tranh bất chính với các bạn đồng nghiệp. Và cuối cùng xin Chúa giúp con luôn THƯỢNG LỘ BÌNH AN".


Con người luôn khao khát tìm kiếm chân lý và sự thật, nhưng không phải ai cũng đạt được những khát vọng của mình. Vì vậy, con người luôn lo âu và khắc khoải về cuộc đời của mình. Khi sống trong thời đại khoa học kỹ thuật tiến bộ, thì con người luôn đề cao về trí thức, hiểu biết và khoa học, còn giá trị thiêng liêng và đời sống đức tin thì đang bị bóp méo và chết dần bởi lý luận thực dụng của con người.Chúa Giê su kêu gọi mọi người hãy làm chứng về Chúa, bất cứ nơi đâu, không kể thời gian và không gian cho dù sẽ bị người ta ghét bỏ và khai trừ. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây

Phúc Âm: Jn 15:25-16:4.Thứ hai 02/5/2016. Tuần 6 PS

25 Như thế là ứng nghiệm lời đã viết trong Sách Luật của họ: Chúng ghét con vô cớ.
26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy.
27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
1 Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã.
2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa.
3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy.
4 Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.

Suy niệm :
Cuộc đời của con người có khi bình an có khi sóng gió; khi thành công khi thất bại; khi vui cũng như lúc buồn, khi thịnh vượng cũng như lúc đói nghèo... Hai thái cực này cần thiết để giữ thăng bằng cho cuộc sống: khi vui không vui quá, tới độ quên Thiên Chúa và bổn phận phải chu toàn; khi buồn không buồn quá, tới độ mất niềm tin vào Thiên Chúa và tiêu hủy cuộc đời.
"Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu." Để có thể làm chứng, các môn đệ cần có ba điều kiện: Thứ nhất, kinh nghiệm cá nhân sống với Chúa Giêsu; thứ hai, các ông cần xác tín Ngài là Đấng Thiên Sai, những gì Ngài đã nói và đã làm; sau cùng, các ông phải làm chứng cho Ngài khi cơ hội tới. Nếu thiếu một trong 3 điều kiện này, các ông không thể làm chứng cho Ngài.
Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, nhiều khi con tưởng rằng mình theo đạo là cuộc đời sẽ được Chúa chở che, được bình an không bị "sóng gió", nhưng con đã sai lầm vì như Lời Chúa nói trên đây là theo Chúa thì gian nan thử thách trăm bề : chịu bắt bớ, áp bức, ghét bỏ và thậm chí bị giết ! Xin Chúa ban cho con sức mạnh từ nơi Chúa, để con can đảm làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời, vì con tin là có Chúa đang đồng hành bên con, cùng con rao giảng và làm chứng cho nước Trời trong cuộc sống hôm nay. Amen


Không có nhận xét nào: