Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Hãy yêu


Cụ ông 93 vẫn nhảy dù cùng tro cốt của cợ
Đây là câu chuyện cảm động của cụ ông Jack Hake, một cựu chiến binh trong thế chiến thứ hai. Ông Hake đã nói với người vợ quá cố Veronica trước khi bà qua đời rằng, ông muốn cùng bà nhảy dù. Giữ đúng lời hứa, cụ ông đã thực hiện cú nhảy dù ở độ cao hơn 3.000m từ máy bay. Ông để phần hài cốt của cụ bà trong một cái túi và buộc chặt vào người rồi sau đó thả mình từ trên cao xuống. Cụ ông cho biết hai cụ đã kết hôn được 70 năm và “luôn cùng nhau làm bất cứ việc gì”.

Donna Wood, y tá chăm sóc của cụ Jack, cho biết: “Mặc dù vừa phải trải qua ca phẫu thuật tim nhưng cụ Jack không cảm thấy tuyệt vọng và lo lắng trong những tình huống khó khăn nhất. Cụ thực sự là một người tuyệt vời”.
Minh Khôi

Người đàn ông bị câm bầu bạn với chú chó mù


Một bức ảnh giản dị mà "đắt giá" vô cùng về một người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.
        Người đàn ông trong câu chuyện là anh Trần Khắc Ân (SN 1977, quê An Giang). Anh làm nghề đánh giày, sống quanh phố Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn, Thi Sách (Q1, TP.HCM) hơn 9 năm nay.
        Hai số phận khốn khó nương tựa vào nhau - người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ không được nhìn thấy ánh sáng - một câu chuyện tưởng như chỉ tồn tại trong cổ tích. Nhưng giờ đây, nó đang có thật tại Sài Gòn và sẽ mãi là một điều nhỏ xinh rất yên bình và ấm áp giữa thành phố hoa lệ...

Chú chó Bến Tre được giải cứu gây xúc động mạnh

Trước đó, hình ảnh về chú chó Bến Tre bị băng mõm, gây gò, lang thang quanh bãi rác do một nhiếp ảnh gia chụp lại đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một nhóm bạn trẻ do nhiếp ảnh gia dẫn đầu đã tìm kiếm chú chó và đưa về Sài Gòn cứu chữa.
Những câu chuyện có sức lay động nhất mạng xã hội 2015 - Ảnh 5
Hình ảnh đau đớn của chú chó khi tháo lớp băng keo khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt. Toàn bộ thịt ở phần mõm chú chó bị hoại tử, chỉ còn lại khúc xương trắng. Tuy nhiên, dưới sự chăm sóc của nhóm bạn trẻ, tình trạng chú chó dần ổn định. Hiện tại, chú chó Bến Tre (được đặt tên là Lucky) đang được nhóm “Gia đình của bé” nuôi dưỡng.PHƯƠNG HÀ (Tổng hợp)
Những câu chuyện trên đây đây nói lên trong cuộc sống đời thường, bôn ba với nhiều công việc nhưng tình yêu không bao giờ bị phai nhạt. Tình yêu thương nhau, luôn trung thành gắn bó đến hơi thở cuối cùng, tình yêu con vật... luôn là đề tài "hot" trong cuộc sống lạnh nhạt vô cảm của thời đại con người hôm nay. Chúa Giê su trong bài Tin Mừng hôm nay mời gọi tất cả mọi người hãy ở lại trong tình yêu của Ngài, là giữ điều răn Yêu thương nhau, yêu như Ngài đã yêu chúng ta. Xin mời Bạn cùng đọc :

Phúc ÂmJn 15:9-17. Thứ Bẩy 14/5/2016 Lế Thánh Mathias Tông đồ
9 Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.
10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.
11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.
12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.
13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.
14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.
15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.
16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.
17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, Chúa đã để lại cho chúng con giới luật yêu thương như gương Chúa đã hy sinh chết vì yêu. Xin cho con biết từ bỏ những đố kỵ, những oán hờn, những suy nghĩ không tốt về người khác và cả những cản trở về tình tình, văn hóa, thân phận sang hèn... để yêu. Một tình yêu vô vị lợi, một tình yêu không biên giới với trái tim biết sẻ chia, bao dung và nhẫn nại như Chúa đã yêu con. Amen

Không có nhận xét nào: