Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Cách trừ ma quỷ


Cha Gabriele Amorth


Linh mục trừ quỷ của thành Rôma cho biết, Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II rất mạnh thế trước quỷ satan

Linh mục đảm trách việc trừ quỷ của thành Rôma cho biết, con số các người trẻ bị satan quấy nhiễu đang gia tăng, nhưng ngài cũng cho biết, trong những năm gần đây chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô tỏ ra là người chuyển cầu mạnh thế trong cuộc chiến để giành lấy các linh hồn.

Một căn phòng ở mạn Tây-Nam thành Rôma trông giống như bất kỳ căn phòng nào khác, nhưng đó lại là nơi diễn ra những trận quyết đấu giữa thiện và ác. Chính tại đây, trong vòng 26 năm, cha Gabriele Amorth đã thực hiện hầu hết 70.000 ca trừ quỷ của ngài.

“Người ta phải biết rằng, satan vẫn tồn tại”, ngài đã nói với phóng viên CNA như thế trong một dịp gần đây.“Quỷ dữ thì nhiều, chúng quấy phá ở hai dạng, dạng bình thường và dạng ngoại thường.”

Vị linh mục 86 tuổi, người Ý, thuộc dòng thánh Phaolô và là người trừ quỷ chính thức của giáo phận Rôma, đã giải thích sự khác biệt thế này.

“Kiểu quấy phá bình thường là khi nó cám dỗ người ta xa rời Thiên Chúa và dẫn đưa người ấy xuống hoả ngục. Kiểu quấy phá này nhắm vào mọi người, cả nam cả nữ, ở mọi nơi chốn và không phân biệt tôn giáo.”

Cha Amorth cho biết, kiểu quấy phá ngoại thường được quỷ dữ áp dụng khi nó tập trung chú ý đặc biệt tới một ai đó. Cha phân chia sự chú ý này ra làm bốn loại: quỷ nhập; quỷ quấy như trường hợp cha Padre Pio bị quỷ đánh; quỷ ám có thể dẫn một người tới tình trạng tuyệt vọng, quậy phá; và quỷ có thể nhập, chiếm lĩnh một không gian, một con vật hoặc thậm chí một đồ vật.

Cha Amorth cho biết, những trường hợp quấy phá ngoại thường vốn rất hiếm, nhưng giờ đang tăng lên. Ngài đặc biệt lo lắng vì con số các người trẻ bị quỷ chi phối vì tham gia vào các giáo phái, các buổi ngồi đồng, hay sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, ngài không thất vọng.

“Qua Đức Giêsu và Mẹ Maria, Thiên Chúa đã cam kết với chúng ta rằng, Ngài sẽ không bao giờ để cho các cám dỗ vượt quá sức chúng ta.”

Do đó, cha đưa ra một hướng dẫn rất thực tế để trợ giúp mọi người trong trận chiến với satan.

“Để thắng được các cám dỗ của ma quỷ, trước hết cần tránh các dịp tội, vì ma quỷ luôn tìm kiếm các điểm yếu nhất của chúng ta. Và rồi, bằng lời cầu nguyện. Vì là Kitô hữu nên chúng ta rất thuận lời, chúng ta có Lời của Đức Giêsu, chúng ta có các bí tích, các kinh nguyện.”

Không lạ chi vì cha Amorth thường viện đến danh “Chúa Giêsu Kitô” nhiều nhất khi ngài trừ quỷ. Tuy nhiên, cha cũng cậy đến sự hỗ trợ thiêng liêng của các vị thánh nam nữ. Và đáng chú ý, theo cha, trong những năm qua, chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô II tỏ ra là vị thánh chuyển cầu rất mạnh thế.

“Đã hơn một lần, tôi hỏi quỷ thế này, ‘Sao ngươi lại sợ Đức Gioan Phaolô II đến vậy, và tôi có hai câu trả lời khác nhau, nhưng đều rất đáng chú ý.

Một là ‘bởi vì ngài phá hoại các dự định của tao.’ Và tôi nghĩ là quỷ đang muốn nói đến sự sụp đổ của cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu. Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản.

Và câu trả lời còn lại là ‘bởi ngài kéo quá nhiều người trẻ xa khỏi tầm tay của tao.’ Rất nhiều bạn trẻ đã được ơn hoán cải, nhờ Đức Gioan Phaolô II. Có lẽ một số bạn dù là Kitô hữu nhưng không sống đạo, tuy nhiên nhờ Đức Gioan Phaolô II, họ sống đạo, họ thực hành đạo trở lại. ‘Ngài kéo quá nhiều người trẻ ra khỏi tay của tao.”

Sa tan còn gọi là ma quỷ, chúng có thật ở khắp mọi nơi, mọi thời đại. Chúng lôi kéo con người theo đường bất chính, tìm cách chia rẽ, gây thù oán trong lòng con người, cốt làm hại những người yếu đức tin, chúng làm băng hoại tuổi trẻ bằng những cám dỗ ngọt ngào, nói vào tâm bạn những câu đại loại như : "Cứ thử đi có chết chóc gì đâu mà sợ" ! hoặc "Chơi cho đã đi kẻo phí tuổi xuân" v.v...Và biết bao người đã sa mưu chước của ma quỷ. Chúa Giê su đã cảnh báo và chỉ cho các môn đệ cách để trừ quỷ. Đó là Tin tưởng vào Danh Chúa,cầu nguyện và ăn chay. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây:

PHÚC ÂM: Mc 9, 13-28 Thứ Hai 16/5/2016.Tuần VII TN
"Lạy Thầy, tôi tin, xin Thầy trợ giúp đức tin hèn kém của tôi".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu (từ trên núi xuống) và đến cùng các môn đệ, Người thấy một đám đông vây quanh các ông và những luật sĩ đang tranh luận với các ông.
Vừa thấy Người, tất cả đám đông kinh ngạc, họ sợ hãi và chạy đến chào Người. Và Người hỏi họ rằng: "Các ngươi tranh luận gì với nhau đó?" Một người trong đám đông trả lời rằng: "Lạy Thầy, tôi đem đến cùng Thầy đứa con trai tôi đang bị quỷ câm ám. Quỷ đột nhập vào nó bất kỳ ở đâu thì vật nó ngã xuống đất và nó xùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ ra. Tôi đã xin các môn đệ Thầy trừ quỷ, nhưng họ bất lực". Người đáp lại: "Hỡi thế hệ cứng lòng tin, Ta còn ở giữa các ngươi đến bao giờ? Ta phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Đem nó lại đây cho Ta". Và người ta đem nó đến.
Vừa thấy Chúa Giêsu, quỷ liền dằn vặt đứa bé dữ dội, đứa bé ngã ra, xùi bọt mép, lăn lộn trên đất. Chúa Giêsu hỏi cha nó rằng: "Nó bị như thế từ bao giờ?" Ông ta đáp: "Thưa từ lúc bé! Quỷ thường xô nó vào lửa, vào nước để giết nó. Nhưng nếu Thầy có thể làm được gì thì xin Thầy thương giúp chúng tôi". Chúa Giêsu nói với ông: "Sao lại nói: Nếu Thầy có thể? Với kẻ nào tin, thì mọi sự đều có thể được". Tức thì cha đứa bé khóc lóc kêu lên: "Thưa Thầy tôi tin, xin Thầy trợ giúp lòng tin yếu kém của tôi". Chúa Giêsu thấy đám đông tuôn đến, Người nạt thần ô uế rằng: "Hỡi thần câm điếc, Ta truyền cho mi: hãy xuất ra khỏi nó và không được nhập vào nó nữa". Sau khi kêu thét và dằn vật đứa trẻ dữ dội, quỷ xuất khỏi nó và đứa trẻ ra như chết, khiến đám đông nói: "Nó chết rồi". Nhưng Chúa Giêsu cầm tay nó nâng dậy và nó đứng lên.
Khi Chúa vào trong nhà, các môn đệ hỏi riêng Người: "Tại sao chúng con lại không thể trừ được nó?" Người đáp: "Loại đó không thể trừ được, nếu không cầu nguyện và ăn chay".

Suy niệm
Lời than thở này của Chúa Giêsu như van lơn, như năn nỉ các môn đệ Ngài hãy bớt cứng cỏi để tin vào Ngài hơn. Bối cảnh của câu chuyện là có người xin các môn đệ trừ một quỷ câm vào lúc Chúa Giêsu không có mặt ở đó; các ông đã làm, nhưng không thành công. Rồi khi Chúa Giêsu đích thân trừ con quỷ này, Ngài nhấn mạnh lòng tin đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến chống lại ma quỷ: “Mọi sự đều có thể đối với người tin.” Cuối cùng, giải thích sự thất bại của các môn đệ, Chúa nói: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.”Cha Amorth nói thêm, lời cầu xin của những người còn sống cũng rất quan trọng. Ngài nhắc nhở mọi người rằng việc trừ tà chính là việc cầu nguyện, và, như vậy, các Kitô hữu có thể cầu nguyện để giải thoát một linh hồn hay thoát khỏi tay ma quỷ. Tuy nhiên, ba điều cần thiết: "Chúa Giê-su đã cho các Tông Đồ một câu trả lời và câu trả lời này rất quan trọng đối với chúng ta, những người có thể trừ quỷ được: Người nói rằng để trừ được quỷ, các con cần phải: (1) có đức tin, (2) cầu nguyện và, (3) ăn chay nhiều hơn. Đúng vậy, chính đức tin, cầu nguyện và ăn chay giúp chúng ta trừ quỷ.

"Một cách đặc biệt là niềm tin, các bạn cần phải có niềm tin vững chắc. Nhiều lần, cũng trong việc chữa bệnh, Chúa Giêsu đã nhấn mạnh điều này trong Tin Mừng, "Chính Ta chữa lành con. Con đã được chữa lành là nhờ đức tin của con." Người muốn đức tin nơi mỗi người chúng ta phải là một đức tin mạnh mẽ và tuyệt đối. Nếu không có đức tin, chúng ta không có thể làm được gì cả. "

Philip Tran chuyển ngữ


Tâm tình:

Lạy Chúa Giê su, đã nhiều lần trong đời, con đã bị Sa tan dụ dỗ phạm tội, mà con thì thân phàm hèn yếu đuối mỏng manh, làm sao chống cự lại được trước những cám dỗ ngọt ngào, trước những gì chúng bày ra nhan nhản quanh con, kể cả những gọi mời xem ra thật chính đáng...nhưng đều nằm trong kế hoạch của chúng. Xin Chúa là sức mạnh kéo con ra khỏi những cám dỗ của Sa tan và những đồng bọn của hắn. Xin Chúa ban thêm đức tin cho con để con có thể chiến đấu bỏ đường tà mà theo Chúa. Vì “Lạy Chúa con tin, lạy Chúa con tin. Xin đỡ nâng, xin đỡ nâng đức tin còn non yếu của chúng con.”Amen

Không có nhận xét nào: