Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Người bảo trợ duy nhất

THÁNH THẦN TÁC ĐỘNG TRONG CUỘC ĐỜI MẸ TÊRÊSA CANQUÝTTA.
Trên một toa tàu chợ phát xuất từ thành phố Can-quýt-ta Ấn Độ, giữa đám hành khách nghèo khổ đang ngồi la liệt trên sàn tàu, có một phụ nữ tay cầm tràng hạt, mắt nhắm lại và miệng đang lẩm bẩm đọc kinh. Người phụ nữ đó không ai khác hơn là bà Têrêsa. Về sau người đời đã gọi bà bằng một cái tên thân thương: “Mẹ Têrêsa thành Can-quýt-ta”. Bà là người đã sáng lập dòng Thừa sai Bác ái, với sứ mệnh chuyên lo tìm kiếm những bệnh nhân nghèo khổ đang bị bỏ rơi và bị hấp hối trên các hè phố tại thành phố Can-quýt-ta. Họ thuộc giai cấp cùng đinh trong xã hội nước Ấn. Sứ vụ của chị em nữ tu này là mang những người đó về tu viện chăm sóc và giúp họ chết trong bình an. Về sau mẹ Têrêsa đã kể lại ơn gọi ấy như sau: “Khi nhìn thấy đám người nghèo khổ kia đang nằm ngồi ngổn ngang trên sàn tàu, đột nhiên có một sức mạnh đã đổ ập xuống trên tôi, làm cho tôi tự nhiên cảm thấy họ chính là những Chúa Giêsu đang bị bỏ rơi. Tôi sẽ phải làm gì để giúp đỡ họ đây?”. Sau đó bà đã quyết định lập một dòng nữ với sứ vụ chuyên lo phục vụ những người nghèo khổ này. Rồi bà bắt tay vào công việc đầu tiên là đi tìm mướn nhà để có nơi phục vụ họ, đang khi trong túi chỉ còn đúng ba đồng bạc Ấn! Nhưng nhờ ơn Chúa giúp mà ngày nay dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa Canquýtta đã lan đi khắp thế giới. Quả thực, Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và họat động nơi mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh.
Nếu trong cuộc đời khi gặp gian nan có một quý nhân giúp đỡ chắc chúng ta mừng lắm. Họ là cái phao cứu nguy cho ta. Một cái phao rất cần trong cuộc sống vì không phải lúc nào đường đời cũng bằng phẳng, không phải cuộc sống lúc nào cũng êm xuôi. Thế nên, cần lắm những người bảo trợ cho ta. Họ sẽ luôn ở bên ta. Họ sẽ động viên và ủng hộ chúng ta. Họ sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn. Nhưng không phải nhà tài trợ nào cũng tốt, cũng mang lại lợi ích cho chúng ta, đôi khi, chính họ lại gây phiền toái, đau khổ cho chúng ta. Nếu chọn nhầm nhà bảo trợ thì phúc không thấy chỉ thấy họa vào thân.
Mẹ Tê rê sa đã được Đấng Bảo trợ là Chúa Thánh Thần, nhờ đó Mẹ đã phục vụ giúp cho nhiều người nghèo khổ, như họ là chính là hiện thân của Chúa Giê su.Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc ÂmJn 20:19-23.Chúa nhật 15/5/2016 Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống
Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần."
19 Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!"20 Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa.21 Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em."22 Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.23 Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."



Suy niệm :

Không có nhận xét nào: