Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Hy vọng tràn trề



1 CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ TÌNH YÊU








            Cả hai đang ở độ tuổi 17 .Họ gặp nhau trong 1 bệnh viện khi đang đi dạo .Trong 1 chớp mắt ,2 trái tim non trẻ rộn lên 1 niềm xúc động sâu sắc .Họ đọc trong mắt nhau 1 niềm xúc động sâu sắc .Họđọc trong mắt nhau một nổi thương cảm bi ai .Kể từ hôm đó họ không còn cô đơn nữa .
          Đến 1 ngày ,cả 2 được thông báo rằng bệnh tình của họ không có cách nào chửa trị được nữa .Trước khi được gia đình đón về nhà ,họ ngồi bên nhau 1 buổi tối ,hẹn cùng nhau vượt qua số phận .Họ hứa mỗi tuần sẻ viết chi nhau 2 lá thư để chúc phúc vả động viên nhau .Rồi hôm sao họ chia tay nhau.
         Thấm thoát đã 3 tháng trôi qua.Cô gái ngày càng yếu ớt .Một hôm cô gái cầm trong tay bức thư chàng trai gửi đến rồi thanh thản khép đôi bờ mi ,miêng thoáng mỉm cười mang nguyện .Bà mẹ cuống cuồng gọi con .Nhưng cô gái đã ra đi ,bà gở lá thư trong tay cô gái và đọc :"...khi số phận đùa giỡn với sinh mạng của em ,em không nên sợ hải vì bên cạnh em luôn có anh và mọi người quan tâm đến em .Anh đang khỏe dần lên ,anh sẻ đến với em một ngày gần đây ,em sẽ không cô đơn ".
        Hôm sau ,bà mẹ mở tủ của con gái ,phát hiện ra vài chục lá thư do con gái bà viết ,bỏ sẵn vào phong bì ,dán tem đàng hoàng .Phía tên tập thư là mẩu giấy cô gái viết cho bà mẹ :"mẹ ơi,đây là tập thư con viết cho 1 người bạn trai mà chúng con đã có lời hẹn ước đi cùng nhau suốt quảng đời còn lại .Nhưng con thấy mình yếu đi nhanh chóng ,sợ không giữ đc lời hứa ấy . Con đã viết sẵn những lá thư này ,mỗi tuần mẹ gửi giúp con 1 lá cho anh ấy để anh ấy nghỉ con vẩn còn sống và đang động viên anh ấy vượt lên trên bệnh tật .Con chỉ mong anh ấy đủ niêm tin để sống tiếp .Con gái của mẹ ".
         Bà mẹ lần theo địa chỉ ghi tên bìa thư để đến nhà chàng trai .Bà nhìn thấy trên bàn là một tấm ảnh của một thanh niên trẻ ,tràn đầy sinh khí và sức sống được viền dải băng đen .Bà vô cùng ngạc nhiên khi biết chàng trai đã ra đi cách đây 1 tháng .
         Bà mẹ chàng trai nước mắt lưng tròng chỉ vào chồng thư đặt bên cạnh khung ảnh và kể rằng:"con trai tôi đã mất cách đây 1 tháng , nhưng trước khi ra đi ,nó dành 3 ngày 3 đêm để viết những lá thư này .Nó nhờ tôi mỗi tuần gửi cho cô bạn gái nào đó 1 lá .Nó bảo cô gái đó cũng đang mong chờ sự cổ vũ động viên của nó .Thế là cả tháng nay tôi thay con trai gửi những lá thư này đi ,không biết cô gái đó có nhân đc không ?..."
        Bà mẹ cô gái lao đến ôm chầm lấy bà mẹ của chàng trai và khóc không thành tiếng .Khi cả 2 bà mẹ đã hiểu ra tất cả ,2 bà quyết định vẩn cứ hàng tuần gửi cho nhau 1 lá thư mà con họ đã để lại .Họ bảo làm như thế vì 1 ước nguyện cao cả ..."

Câu chuyện trên đây diễn tả động lục để tiếp tục sống là lời động viên an ủi của người bạn cùng cảnh ngộ. Họ vẫn tin tưởng dộng viên nhau để cố gắng vui vẻ sống tiếp, cuối cùng họ đều chết kẻ trước người sau... Họ chết nhưng vẫn nhớ thương , an ủi, động viên nhau, và chắc chắn họ được lên trời cùng nhau trong yêu thương... Chúa Giê su trước khi lên Trời, Ngài an ủi, động viên và sai các môn đệ tiếp tục sứ mạng của Ngài là loan truyền tình yêu của Ngài cho muôn dân . Ngài muốn tất cả mọi người, cùng được lên trời với Ngài sau thời gian sống ở trần thế. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc ÂmLk 24:46-53. Chúa nhật 08/5/2016 Lễ Chúa lên trời
46.Khi ấy Chúa Giêsu nói cùng các môn đệ: "Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại;
47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội.
48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.
49 "Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống."
50 Sau đó, Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông.
51 Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời.
52 Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem, lòng đầy hoan hỷ,
53 và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.


Suy niệm :
Chúa Giêsu được đưa về trời cho chúng ta vui mừng và hy vọng, vì Chúa đã từ trời xuống làm người vì yêu chúng ta, Chúa đã sống ở trần gian, long đong kiếp với phận người , nếm nghèo đói, nhọc nhằn, nếm nối khổ đau cay đắng... Chúng ta là những chi thể của một thân thể của Ngài là Hội Thánh, cũng sẽ được lên theo. Đó là niềm hy vọng chắc chắn của chúng ta.
- Chúa Giêsu tin tưởng chúng ta sẽ không quên sứ vụ Ngài trao phó là sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Chúng ta phải làm hết cách để cho mọi người biết và tin vào Ngài; đồng thời chúng ta cũng phải đào tạo các thợ nhiệt thành để tiếp tục sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho thế hệ tương lai.
- Chúa Giêsu về trời không có nghĩa là Ngài vắng mặt trong cuộc đời; nhưng một khi Ngài không còn lệ thuộc vào giới hạn của thân xác, Ngài sẽ hiện diện với mọi người ở mọi nơi và trong mọi lúc.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su đang ngự trên trời cao, xin cho những vất vả của cuộc sống ở đời không làm con quên trời cao ; và những vẻ đẹp của trần gian không ngăn bước chân con tiến về bên Chúa. Ước gì qua cuộc sống hằng ngày của con, mọi người thấy nước Trời đang tỏ hiện. Amen




Không có nhận xét nào: