Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cho đi Bạn sẽ có niềm vui







Ông cụ có 17 tủ lạnh, hàng trăm gói bánh trong nhà và một trái tim đầy lòng nhân hậu



Ông Alan Law là một giáo viên về hưu. Trong nhà ông có hơn 17 tủ lạnh. Ông dùng chúng để bảo quản hàng trăm gói bánh mỳ sandwiches và mỗi tối ông sẽ đi phân phát chúng cho những người vô gia cư.

Alan lái xe trên đường phố Minneapolis 13h một ngày để tìm kiếm những người cần giúp đỡ.
“Hơn 12 năm qua tôi đã lái xe trên đường phố vào mỗi đêm và không đêm nào mà bạn không gặp được những người thật sự… thật sự cần giúp đỡ. Khi thời tiết dưới 0 độ C, có rất nhiều người ở ngoài đường và đang cố gắng sống sót.”

Năm ngoái, Alan đã phân phát được hơn 700.000 gói bánh sandwiches. Các thức ăn được quyên góp và những gói bánh sandwiches được làm bởi những người tình nguyện.
“Có vẻ như ông ấy sẽ đến đây vào tối mai. Bạn biết đấy, ông ấy sẽ đến”
“Chỉ cần lan truyền…và nó như một loại virus tốt.”
“Cảm ơn ông. Cảm ơn ông rất nhiều”
“Không có gì. Chúc anh một buổi tối vui vẻ.”
Theo UpworthyVideo
Liên Hoa


Câu chuyện trên đây nói về tấm lòng tốt đáng trân quý của Ông Alan, ông không chờ người nghèo đói đến xin mà tự lái xe đi tìm người nghèo đói để trao tặng bánh mỳ sandwiches. Không phải chỉ là công việc làm trong vài ngày mà ông đã thực hiện việc giúp đỡ này hơn 12 năm qua. Ông tôn trọng họ và không tỏ ra một thái độ khinh miệt nào. Chúa Giê su đã đồng hóa mình là những kẻ bé nhỏ và hễ ai cho người bé mọn này dù chỉ một chén nước lã thôi là cũng làm cho Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Thứ hai 11/7/2016 Tuần 15 TN
Phúc Âm: Mt 10:34-11:1

34 "Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo.
35 Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng.
36 Kẻ thù của mình chính là người nhà.
37 "Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy.
38 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy.
39 Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.
40 "Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.
41 "Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.
42 "Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu."
1 Ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Đức Giê-su rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.



Suy niệm :
Một sự thật về Thiên Chúa mà con người cần ý thức: Ngài ở khắp mọi nơi; vì thế, không có một việc làm nào của con người qua khỏi ánh mắt của Thiên Chúa. Đây cũng là niềm tin của người Việt-nam khi nói: “Trời cao có mắt.” Vì có mắt nên Ngài nhìn thấy mọi sự, ngay cả những sự bí mật trong tâm hồn, và Ngài sẽ trả ơn hoặc báo oán con người xứng với việc họ làm. Trong thực tế, nhiều lần con người quên thực tại quan trọng này, họ nghĩ họ có thể giấu Thiên Chúa, nên cũng cư xử với Ngài như cư xử với những con người khác.

Các bài đọc hôm nay muốn nhắc nhở cho con người hãy luôn biết sống như đang hiện diện trước mặt Thiên Chúa. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu khuyên nhủ các môn đệ luôn biết sống theo sự thật, cho dù có phải chịu ghét bỏ, truy tố, và tiêu diệt. Hãy làm mọi sự cho tha nhân như đang làm cho chính Ngài, vì Ngài sẽ thưởng công xứng đáng tất cả việc làm đó.


Tâm tình :

Lạy Chúa Giê su, con thường sống theo hình thức bên ngoài, nhưng Chúa lại chú trọng đến bên trong, đến những nét đẹp trong tâm hồn. Tất cả mọi tư tưởng, lời nói và việc làm của con Chúa đều thông suốt. Xin cho con nhận ra Chúa đang đi cùng con trên mọi bước đường đời, để con biết sống xả thân giúp đỡ anh chị em như Chúa muốn vì :"Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu." Amen


Mời bạn xem đoạn video dưới đây, thật đáng khâm phục...



Không có nhận xét nào: