Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Chúa Giầu Lòng Xót Thương




Chuyện Thật Về Lòng Chúa Thương Xót
Thứ Sáu, Ngày 11 tháng 9-2015
Một bà cụ trên 60 tuổi đã kể lại câu chuyện như sau:

“Cách nay gần hai năm, con gái lớn của tôi hay bị đau đầu. Khi không còn chịu đựng nổi, cháu mới chịu đến bệnh viện, khi chụp cộng hưởng từ, MRI rồi chụp cắt lớp CAT Scan thì khám phá ra là trong đầu cháu có đến 4 khối u ung thư. Cháu được điều trị tại trung tâm ung thư hàng đầu của Texas, bệnh viện MD Anderson, thuộc đại học UT. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư của cháu đã di căn và phát triển đến giai đoạn cuối cùng. Các Bác sĩ đã bó tay, họ không dám mổ cũng không dám đặt kim xạ trị, cũng như không thể đụng chạm vào các khối u. Tình trạng của cháu được kể là tuyệt vọng, và chỉ còn sống được một thời gian ngắn. Trước hung tin của cháu, tôi rất đau khổ và xúc động, điều này không tốt cho căn bệnh tim mạch và cao huyết áp nặng triền miên của tôi. Khi tôi thường xuyên từ nhà vào bệnh viện thăm cháu, thấy tôi xúc động và quá xao xuyến, cháu đã bình tĩnh nói với tôi, “Con xin Mẹ đừng vào thăm con nữa, vì Mẹ đã biết bịnh tình con sẽ như thế nào rồi. Con không muốn bịnh áp huyết của Mẹ ra nặng bất ngờ, và Mẹ bị tai biến tim, tai biến mạch máu não (stroke) mà chết trước con thì khổ lắm. Từ nay, xin đừng vào đây thăm con nữa .” …

Làm thế nào đây? Là người Mẹ, tôi phải tìm mọi cách để cứu cháu. Ngoài sức hạn hẹp của con người, tôi biết là chỉ còn có một cách duy nhất, đó là đặt trọn tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa. Đêm hôm đó, trong thao thức tôi cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa nhiều lần, tôi cứ tiếp tục cầu nguyện Lòng Thương Xót. Trước bàn thờ, tôi chăm chú ngước lên nhìn ngắm Lòng Thương Xót Chúa với hết tấm lòng cậy trông xin Lòng Thương Xót Chúa chữa lành cho cháu, vì Bác sĩ đã thua cuộc và bó tay rồi. Như một em bé trong cơn đắm thuyền, tôi bám víu vào chiếc phao nổi là cứu Chúa với Lòng Thương Xót của Ngài. Tôi vững tin vào Chúa Giêsu, vốn là vị Bác sĩ đại tài. Không có một bệnh tật nào mà Ngài không thể cứu chữa, dù là 4 cục ung thư não di căn vào thời kỳ cuối. Nó chẳng là gì trong quyền năng vĩ đại của Chúa Giêsu. Mạnh niềm tin, tôi tiếp tục cầu nguyện liên lỉ với Lòng Thương Xót Chúa … Tới khi trời sáng dần, bắt đầu cho một ngày mới, tôi được cháu cho biết là đêm qua nó đã cảm thấy khỏe khoắn, và cảm thấy dường như có điều gì đã xảy ra trong đầu cháu. Về phần Bác sĩ, họ nhận thấy tình trạng bệnh không còn các cơn đau co thắt, cũng như các dấu hiệu bệnh tiến triển trở nặng. Hai ngày sau, Bác sĩ cho cháu chụp hình lại để xác định bệnh tình. Thật lạ lùng thay, kết quả MRI và CT đều không tìm ra bướu cũng như bất kỳ dấu vết ung thư hay sự thương tổn nào trong não. Chúa không chỉ chữa ung thư mà còn phục hồi các thương tổn trong não bộ do ung thư gây ra.

Đến nay, cháu đã sống khỏe mạnh, đi làm bình thường được gần hai năm rồi. Kỳ công của Chúa thật là ngoài sức tưởng tượng của các Bác sĩ và mọi người.

Thưa bạn, Lòng Thương Xót và quyền năng của Chúa Giêsu là như thế đó. Thật là uổng phí và thiệt thòi cho ta, nếu ta không biết chạy đến với Lòng Thương Xót Chúa, và dìm tâm hồn vào trong biển tình bao la của Chúa kính yêu, vì Chúa luôn mong ngóng ta chạy đến với tình yêu mỏi mòn trong chờ đợi của Chúa. Chúng ta không thiệt thòi gì mà chỉ được lợi từ Lòng Thương Xót vô biên của Chúa.

Chúa phán với thánh nữ Faustina: “Cha khao khát lòng tín thác từ các thụ-tạo của Cha. Con hãy khuyên các linh hồn hết lòng Tín-Thác nơi LÒNG THƯƠNG XÓT vô-biên của Cha …Chớ chi các linh hồn tội lỗi và yếu đuối đừng bao giờ sợ đến với Cha, dù tội của họ có hằng hà sa số như cát đại dương đi nữa, thì tất cả những tội lỗi ấy cũng chìm hết trong Vực Thẳm Tình Yêu Thương Xót của Cha” (NK. 1059)

Người ghi lại câu chuyện: Maria Nguyễn Kỳ

Xin mời Bạn cùng đọc và suy niệm đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ Năm 07/7/2016 Tuần 14 TN
Phúc Âm: Mt 10:7-15.

7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.
8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.
9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng.
10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
11 "Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi.
12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.
13 Nếu nhà ấy xứng đáng, bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.
14 Nếu người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi nhà hay thành ấy, anh em hãy giũ bụi chân lại.
15 Thầy bảo thật anh em, trong Ngày phán xét, đất Xơ-đôm và Gô-mô-ra còn được xử khoan hồng hơn thành đó.

Suy niệm :
Công bằng và thương xót là hai trong những đặc tính nơi Thiên Chúa. Nhiều người đã tự hỏi đặc tính nào nổi bật hơn nơi Thiên Chúa? Nhiều người cho Thiên Chúa của Cựu Ước mang hình ảnh của Thiên Chúa công bằng; trong khi Chúa Giêsu của Tân Ước mang hình ảnh Thiên Chúa thương xót hơn. Thực ra, Thiên Chúa của Cựu Ước cũng là Thiên Chúa của Tân Ước. Hình ảnh một Thiên Chúa thương xót vẫn trổi vượt hơn nếu chúng ta so sánh tỉ lệ thời gian 2000 năm của Cựu Ước với 33 năm ngắn ngủi của Chúa Giêsu sống trên trần gian. Nếu Thiên Chúa không thương xót bỏ qua lầm lỗi, loài người chúng ta đã không tồn tại đến ngày hôm nay!

Tin Mừng hôm nay muốn chúng ta nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa mạnh hơn những tội lỗi và sự vô ơn của con người. Lòng thương xót của Ngài đã thắng vượt tất cả những tội lỗi và vô ơn của họ. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu lo lắng cho các thế hệ tương lai bằng cách đào tạo các tông đồ. Ngài huấn luyện, ban quyền và sai họ đi để trừ quỉ, chữa lành mọi bệnh tật, và mang Tin Mừng đến cho mọi người cách nhưng không.


Tâm tình : 

Lạy Chúa Giê su, làm người sống ở đời không ai là thần thánh, ít nhiều đều là những tội nhân, con cũng là tội nhân trước mặt Chúa mỗi khi con chạy theo những dục vọng trần thế, tham lam của cải bất chấp sự cản ngăn của người khác, con trở nên mù lòa câm điếc trước mặt mọi người, lì lợm trước những lời khuyên bảo...Xin cho con nhận ra thân phận yếu hèn của mình mà trông cậy vào Chúa, Đấng đầy lòng trắc ẩn để xin Chúa thứ tha lõi tội cho con, xin cho con khi được Chúa tha thứ cũng biết thứ tha cho những xúc phạm của anh chị em mình, như Chúa đã tha cho con. Amen
Xin mời Bạn cùng nghe video clip này. Cám ơn Bạn

Không có nhận xét nào: