Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Phép lạ hằng ngày



Phép lạ của lòng tin

(Trích trong ‘Niềm Vui Chia Sẻ’)

Tại một cộng hoà thuộc Liên Xô cũ, trong một cuộc mít tinh nọ, một giáo sư muốn chứng minh cho cử tọa thấy rằng Chúa Giêsu chỉ là một tên phù thủy lừa bịp. Ông lấy một ly nước, đổ vào đó một ít bột, nước liền đổi ra màu đỏ. Ông tuyên bố với cử tọa như sau:

“Thưa quý vị, tôi vừa mới làm một phép lạ. Ngày xưa Ông Giêsu cũng chỉ làm như tôi vừa làm mà thôi. Ông Giêsu đã biến nước thành rượutheo cách thế tôi vừa làm đó. Nhưng quý vị hãy xem tôi còn làm được điều ngoạn mục hơn nữa”. Nói xong, ông lấy một thứ bột khác cho vào nước. Nước từ từ đổi màu, rồi trở lại nguyên trạng.

Trong đám cử tọa, một người đứng lên phát biểu: “Thưa ông, ông quả thực là người tài ba nhưng liệu ông có dám uống thử thứ rượu mà ông vừa chế biến hay không?” Quả thực, ông giáo sư biết mình đang làm trò bịp. Nước mà ông đã cho đổi màu ấy chỉ là một hóa chất độc hại. Thấy ông giáo sư chần chừ, người vừa lên tiếng phát biểu mới quay xuống đám đông và bình tĩnh giải thích như sau:

“Thưa quý vị, đây là sự khác biệt giữa Chúa Giêsu và ông giáosư nầy: với rượu nho của Ngài, Chúa Giêsu đã rót cho chúng tôi hai ngàn năm hoan lạc rồi. Còn với thứ rượu mà vị giáo sư nầy chế biến, nhân loại hẳn sẽ bị đầu độc”.

Hai ngàn năm qua, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục làm phép lạ trong cuộc sống của mọi con người, đặc biệt là trong cuộc sống của những ai tin vào Chúa. Mỗi cuộc đời Kitô hữu là một phép lạ phi thường của Chúa Giêsu. Trong phép lạ lớn lao ấy còn hàm ẩn biết bao phép lạ khác nữa. Nhưng chúng ta không nhận ra  đó thôi. Điều quan trọng là Tôi và Bạn sau khi nhận biết những phép lạ hằng ngày xảy ra chung quanh nơi mình và nơi người khác, ta có thay đổi được được những thói quen xấu, như tính ích kỷ, tự kiêu tự đại, cộc cằn nóng nảy, tính tham lam, nghiện ngập, chè chén say sưa, đề đóm, bói toán v.v... đang ở trong con người mình hay không ? Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :



Thứ Ba 12/7/2016 Tuần 15 TN
Phúc Âm : Mt 11:20-24
20 Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối:
21 "Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.
22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.
23 Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay.
24 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi."


Suy niệm :
Người Do-thái thích phép lạ, người Việt-nam cũng thích phép lạ không kém. Điển hình là vào đêm 13 tháng 6 vừa qua, có một nguồn tin cho biết là Đức Mẹ sẽ hiện ra trên bầu trời Houston, biết bao nhiêu người đã mất ngủ vì mong được nhìn thấy. Hậu quả, chẳng có ai thấy Đức Mẹ hiện ra cả. Khi được chất vấn, những người phao nguồn tin ấy chống chế: vì người Houston không có đức tin đủ nên không thấy! Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu làm phép lạ để khơi dậy niềm tin. Khi đã có đức tin rồi, phép lạ không còn cần thiết nữa. Với những người cứng lòng, có làm phép lạ bao nhiêu cũng không dẫn tới niềm tin.
Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu so sánh dân chúng của các thành khác nhau để chứng minh một sự thật: Nghe giảng dạy nhiều và chứng kiến nhiều phép lạ không luôn dẫn tới niềm tin. Ngài cũng cảnh cáo khán giả: Hưởng càng nhiều đặc quyền bao nhiêu sẽ càng bị phán xét nặng bấy nhiêu.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, mỗi khi nghe ở đâu đó có phép lạ là nhiều người cố công tìm đến... và con cũng không ngoại lệ ! Nhiều khi phép lạ làm cho đức tin con được vững mạnh, nhưng nếu con không sửa đổi tính nết, không từ bỏ tội lỗi và hoán cải đời sống nên lương thiện thì con cũng sẽ bị kết án nặng nề như dân Ca-phác-na-um trên đây. Lạy Chúa phép lạ Chúa ban cho con hằng ngày như không khí để thở, cơm đủ ăn áo đủ mặc và nhất là được sống đến ngày hôm nay...Thế mà con không nhận ra còn tìm kiếm chỗ này chỗ kia, vì con là kẻ cứng lòng, kẻ vô ơn trước biết bao ân huệ của Chúa. Lạy Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, xin thương xót con.Amen

Không có nhận xét nào: