Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Ai là Bạn bè ?





Có một thanh niên nọ sống ở miền tây sông nước, anh có tài bơi rất giỏi, một ngày kia anh được đi du lịch vũng tàu. Chuyện xãy ra là khi anh tắm biển, anh cố bơi thật xa bờ để cho mọi người biết là anh bơi giỏi, gặp chỗ nước sâu và nguy hiểm, anh cũng coi thường; Vượt khỏi giới hạn phao an toàn vào vùng nước xoáy, anh cũng bất chấp… và hậu quả là anh bị dòng nước xoáy làm cho kiệt sức và anh bị cuốn trôi vào giữa đại dương bát ngát. Rõ ràng anh này thấy và biết. Thấy những phao giới hạn khu vực an toàn, biết bên ngoài là vùng nước xoáy và nguy hiểm, nhưng anh đã coi thường, và hệ quả là anh mất mạng.

Câu chuyện trên đây nói về anh thanh niên do ỷ vào sức riêng mình, vượt khỏi giới hạn cho phép, anh đã không làm theo những chỉ dẫn, những biển báo về khu vực nước xoáy nguy hiểm...đến mất tính mạng. Chúa Giê su đã cho ta thấy điều để trở thành mẹ và anh em của Ngài là những người làm theo ý Cha Ngài. Xin mời Bạn cùng đọc

Thứ Ba 19/7/2016 Tuần 16 TN
Phúc Âm: Mt 12:46-50

46 Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người.
47 Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."
48 Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?"
49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.
50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."



Suy niệm:
Lời Chúa hôm nay muốn nhấn mạnh đến điều kiện để được Thiên Chúa yêu thương, chăm sóc, và coi như người nhà là phải nghe lời và làm theo thánh ý Thiên Chúa. Trong Phúc Âm, khi được báo cáo mẹ và anh em của Chúa Giêsu đang chờ Ngài ở ngoài, Chúa Giêsu cung cấp nguồn hy vọng cho khán giả: Mẹ và anh em Ta là tất cả những ai nghe và giữ lời Ta. Như vậy, c
húng ta trở thành con cái Thiên Chúa vì tin tưởng và làm theo thánh ý Ngài, chứ không phải vì liên hệ máu mủ hay vì bất kỳ lý do nào khác.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu,
Khi bị bao vây bởi muôn tiếng ồn ào, xin cho con tìm được những phút giây thinh lặng.
Khi bị rã rời vì trăm công ngàn việc, xin cho con quý chuộng những lúc được an nghỉ trước nhan Chúa.
Khi bị xao động bởi những bận tâm và âu lo, xin cho con biết thanh thản ngồi dưới chân Chúa để nghe Lời Người.
Khi bị kéo ghì bởi đam mê dục vọng, xin cho con thoát được lên cao nhờ mang đôi cánh thần kỳ của sự cầu nguyện.
Lạy Chúa, ước gì tinh thần cầu nguyện thấm nhuần vào cả đời con.
Nhờ cầu nguyện, xin cho con gặp được con người thật của con và khuôn mặt thật của Chúa. Amen.(Mana)


Không có nhận xét nào: