Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Báo đáp người cứu mạng ...

Cảnh sát liều mạng cứu bé gái 5 tuổi ra khỏi đám cháy, 18 năm sau cô bất ngờ báo đáp ân nhân…
Trong cuộc sống, chúng ta gặp được rất nhiều người, phần lớn là người xa lạ nhưng có một phần nhỏ là quý nhân phù trợ chúng ta trong cảnh nguy khốn thậm chí là ân nhân cứu mạng. Dưới đây là một câu chuyện cảm động dài đến 18 năm, mà mối lương duyên này sẽ tiếp tục kéo dài. Không có người đàn ông này thì không có cô gái ngày hôm nay, năm đó cô gái mới 5 tuổi nhưng cô không bao giờ quên ân nhân cứu mạng…

Năm 1988, Josibel Aponte 5 tuổi đã trải qua một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, cảnh sát Peter Getz đã xông vào đám cháy lớn để cứu bé gái ra ngoài, lúc ấy Josibel gần như không còn thở, tình trạng rất nguy cấp!
Tính mạng của bé gái đang bị đe dọa, xe cứu thương còn phải mất một thời gian mới đến, Peter quyết định thật nhanh ôm Josibel lên xe, vừa tiến hành hô hấp nhân tạo, vừa chờ đợi xe cứu thương. May mắn thay, Josibel hồi phục hơi thở, từ cõi chết trở về.
Vụ hỏa hoạn này đã cướp đi sinh mạng chú của Josibl. Tuổi còn nhỏ Josibel đã bị bỏng cấp độ ba, trong lúc nằm tại bệnh viện, Peter và đồng nghiệp nhiều lần đến thăm, động viên cô bé cố gắng lên.
Sau khi hồi phục, Josibel trở lại cuộc sống bình thường nhưng cô chưa bao giờ quên chú cảnh sát đã cứu mạng của mình. Sau khi cô lớn lên, thông qua mạng xã hội, cuối cùng cô cũng tìm được ân nhân cứu mạng năm đó, sau đó hai người duy trì liên lạc với nhau thường xuyên.
Hiện tại, 18 năm sau, Peter đã về hưu, bé gái năm nào cũng trở thành cô gái duyên dáng đáng yêu. Gần đây, Josibel tốt nghiệp thạc sĩ, cô quyết định mời ân nhân cứu mạng mình đến chứng kiến thời khắc quan trọng này.
Peter nhận được thư mời, tham dự buổi lễ tốt nghiệp của Josibel, sự hiện diện của cả hai khiến cho mọi người rất cảm động. Josibel nói rằng nếu như không có ông Peter cô đã chết sớm rồi, Peter đã cho cô mạng sống thứ hai, cô mới có cơ hội đứng ở chỗ này.
Peter cũng khiêm tốn cho biết ông chỉ là làm hết sức trách nhiệm của mình, thực sự hãnh diện khi được nhắc đến, ông rất vui khi có thể tham dự vào một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của Josibel và chúc cô có một tương lai tốt đẹp.
Đây đúng là số phận kỳ diệu, gọi là “cho đi thì sẽ nhận lại”, bình thường giúp đỡ ai cũng không nhớ rõ, nhưng người nhận được ân huệ sẽ mang ơn cả đời.

Câu chuyện cảm động cho thấy nghề nghiệp cứu sống mạng người rất vĩ đại. Phải chăng bạn đã nhận sự giúp đỡ của người khác mà chưa có cách báo đáp? Ân nhân đó đã sớm quên đã từng giúp đỡ bạn, nhưng bạn có thể mang sự cảm ơn của mình trong lòng để đi giúp đỡ nhiều người khác nữa, đem tình yêu lan truyền đến mọi người...

Có một vị cao trọng, đầy uy quyền đã liều mình xuống thế mang kiếp phàm nhân , để cứu độ con người khỏi tội lỗi. Đó là chính là Đức Giê su, Người đã đem Tin Mừng và chân lý sự thật đến giải thoát Bạn và tôi. Thế nhưng chúng ta đã tin Ngài chưa ? Hay chúng ta còn nghi ngờ trông chờ ai khác. Biết bao việc Chúa đã làm được ghi lại trong sách Tin Mừng mà có lần chúng ta được đọc... Thái độ nhớ ơn của ta ra sao ? có được bằng một phần nhỏ như em Josibel trong câu chuyện trên đây ? Xin mời Bạn cùng đọc :

CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG A
 TIN MỪNG: Mt 11,2-11

(2) Ông Gio-an lúc ấy đang ngồi tù, nghe biết những việc Đức Ki-tô làm, liền sai môn đệ đến hỏi Người rằng: (3) “Thưa Thầy, Thầy có đúng là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác ? (4) Đức Giê-su trả lời: “Các anh cứ về thuật lại cho ông Gio-an những điều mắt thấy tai nghe: (5) Người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng. (6) Và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi”. (7) Họ đi rồi, Đức Giê-su bắt đầu nói với đám đông về ông Gio-an rằng: “Anh em ra xem gì trong hoang địa ? Một cây sậy phất phơ trước gió chăng ? (8) Thế thì anh em xem gì ? Một người mặc gấm vóc lụa là chăng ? Kìa những kẻ mặc gấm vóc lụa là thì ở trong cung điện nhà vua. (9) Thế thì anh em ra làm gì ? Để xem một vị ngôn sứ chăng ? Đúng thế đó. Mà tôi nói cho anh em biết: Đây còn hơn cả ngôn sứ nữa. (10) Chính ông là người Kinh Thánh đã nói tới khi chép rằng: “Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con. Người sẽ dọn đường cho Con đến”. (11) Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông”.

Suy niệm :
Bài Tin Mừng nhằm giới thiệu Đức Giê-su là Đấng Thiên Sai và đề cao Tân Ước trổi vượt hơn Cựu Ước. Khi Gio-an trong tù nghe biết hoạt động của Đức Giê-su, liền sai môn đệ đến gặp Người để tìm hiểu rõ hơn về sứ mạng Thiên Sai của Người. Đức Giê-su đã gián tiếp trả lời cho Gio-an khi nêu ra các công việc Người đang thực hiện ứng nghiệm lời tuyên sấm của I-sai-a về Đấng Thiên Sai. Người cũng khen ngợi các đức tính của Gio-an và xác nhận vai trò tiền sứ của ông.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến lần thứ I, mang lấy sự yếu hèn của nhân loại, đó là mặc lấy kiếp phàm nhân, để cứu chuộc phàm nhân. Từ hang đá Bethlehem, đến hành trình Nhập Thế ba mươi ba năm, và sau cùng chịu tử nạn trên Thập Gía. Ôi ! Tất cả Hành Trình đó là để giải thoát con người khỏi tội lỗi. Xin Chúa thương ban cho nhiều người biết nhận ra tình Chúa cao vời, mà đáp đền bằng cách nhận ra tình Chúa khao khát tìm Chúa, để được sống và sống dồi dào . Amen

Không có nhận xét nào: