Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Không quên nhiệm vụ...

Hình ảnh cô gái còn mặc nguyên đồ cô dâu cấp cứu người đuối nước được bạn bè cô chụp đưa lên mạng, vô số người chia sẻ trên các trang Weibo, Weixin kèm theo lời khen ngợi. (Ảnh: internet)

Hơn 10 giờ sáng ngày 21/9 tại hõm đá bãi tắm Con Hổ thuộc thành phố Đại Liên có một thanh niên đang bơi thì phát bệnh tim và bị đuối nước. Anh ta được mọi người cứu lên bờ. Một cô dâu đang chụp hình cưới gần đó vô tình ngang qua và đã cấp cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên anh này cuối cùng vẫn không thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Điều đáng nói là hành động của cô dâu đã khiến những người có mặt tại hiện trường cảm động, ai cũng khen ngợi đây mới là “cô dâu đẹp nhất”.

Hình ảnh cô gái còn mặc nguyên đồ cô dâu cấp cứu người đuối nước được bạn bè cô chụp đưa lên mạng, vô số người chia sẻ trên các trang Weibo, Weixin kèm theo lời khen ngợi.

Theo truyền thông Đại lục đưa tin, khoảng 9 giờ hôm đó tại bãi tắm biển ở gần khe đá thuộc thành phố Đại Liên có một du khách phát hiện người bị đuối nước ở hải vực phía xa. Du khách này lập tức bơi ra cứu, nhưng thấy một mình không thể đưa được thanh niên này vào bờ nên đã gọi “cứu mạng”. Một số người đang ở trên bờ vội vàng bơi ra giúp sức, cuối cùng cũng đưa được người đuối nước lên bờ.

Trong lúc mọi người đang lo lắng thì cô Quách Viên Nguyên và vị hôn phu cũng vừa đi tới. “Khi đó tôi trông thấy đám đông người vây quanh một thanh niên mặc đồ bơi nằm trên bãi biển, lúc đầu tôi tưởng anh ta đang phơi nắng, nhưng hôn phu của tôi ngó qua thấy không phải liền gọi tôi hỗ trợ”.

Cô Quách Viên Nguyên vội đến kiểm tra tình trạng người bị nạn thì thấy dường như tim không còn đập, hơi thở cũng không còn, cô vội quỳ xuống làm động tác hồi phục tim. Dù ấn liên tục hơn 20 phút nhưng người đuối nước vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, thế rồi xe cứu hộ cũng vừa đến rồi đưa đi. “Khi đó tôi cũng không nghĩ được gì, đến mặt người bị nạn cũng không chú ý, sau khi kiểm tra tình trạng tôi lập tức ấn theo những gì mình đã được huấn luyện trước đây”. Cô dâu này vốn là y tá của Bệnh viện Trung tâm thành phố Đại Liên.
Theo secretchina


Câu chuyện cảm động trên đây đã nói lên nghĩa cử cao đẹp của cô dâu, tuy đang mặc đồ đám cưới để chụp hình... nhưng cô đã không quên sứ mạng của mình : là y tá trong một bệnh viện có nhiệm vụ cứu giúp bệnh nhân. Cô đã quên mình để toàn tâm toàn ý phục hồi cho nạn nhân. Đây cũng là ý nghĩa mà Chúa Giê su muốn nói đến trong Tin Mừng. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ năm 15/12/2016 - Tuần 3 MC
Khi những người Gioan sai đến đi rồi, Chúa Giêsu nói với đám đông về Gioan rằng: "Các ngươi đi xem gì ở hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió ư? Vậy các ngươi đi xem gì? Một người ăn mặc lả lướt ư? Nhưng những người ăn mặc óng ả và đời sống xa hoa thì ở trong cung điện nhà vua. Vậy các ngươi đi xem gì? Một tiên tri ư? Phải, Ta bảo các ngươi, và còn hơn một tiên tri nữa. Chính về ông đã có lời chép rằng: "Này đây Ta sai sứ thần Ta đi trước con, và sẽ dọn đường cho con". Ta nói cho các ngươi biết, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một người nào cao trọng hơn Gioan, nhưng người nhỏ nhất trong nước Thiên Chúa lại cao trọng hơn ông".Toàn thể dân chúng đã nghe Ngài, cả những người thu thuế đều vâng lời Thiên Chúa, và chịu phép rửa của Gioan. Còn những người Biệt phái và Luật sĩ đã khinh chê ý định của Thiên Chúa, và họ không chịu để Gioan thanh tẩy cho.
Suy niệm :
Hôm nay, Đức Giêsu khen ngợi Gioan Tẩy Giả vì cuộc sống của ông thật chính trực, công minh, cam đảm và trung thành khi sống một cuộc đời khắc khổ trong Sa mạc.

        Quả thật, Gioan thật xứng đáng được ca ngợi là người có phúc và cao trọng trước mặt Thiên Chúa vì ông sẵn sàng thi hành sứ vụ ngôn sứ dù thuận tiện hay không thuận tiện. Ông đã ăn chay và cầu nguyện để làm gương cho mọi người và chỉ ra cho mọi thành phần trong dân con đường sám hối để được ơn cứu độ.
Gioan thực sự đã là vị tiền hô đi trước dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Ngài cũng là người khai mào cho Tin Mừng cứu độ của Đức Giêsu.
         Những lời khen ngợi của Đức Giêsu dành cho Gioan đã khơi gợi trong lòng chúng ta về cách thức đối xử với nhau, đó là: biết khen chê đúng mức. Nếu chỉ chê mà không khen thì phải chăng chúng ta dễ bị rơi vào tình trạng tự mãn, khinh khi, kiêu ngạo; nếu chỉ biết khen mà không dám phê bình thì sẽ dẫn tới tình trạng nịnh hót, luồn cúi, gian dối, không chân thành khi thiếu đi sự thành thực.
        Mùa Vọng là mùa mời gọi chúng ta cần tránh thái độ của những người Pharisêu. Vì kiêu ngạo, tự mãn, nên họ đã không chấp nhận phép rửa sám hối của Gioan. Mặt khác, noi gương Gioan, chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa bằng cách ăn năn, sám hối để được ơn tha thứ của Thiên Chúa; cam đảm trở thành chứng nhân sự thật cho Thiên Chúa ngay giữa lòng xã hội hôm nay.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con ơn sám hối chân thành: Cho con biết mình là ai và những giới hạn của mình. Đồng thời xin cho con nhận ra Chúa, biết Chúa quan trọng như thế nào đối với cuộc sống của con. Xin cho con luôn sống cương trực, thẳng thắn để Lời Chúa qua con không bị bóp méo trong khi loan báo. Amen.

Không có nhận xét nào: