Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Cố tình không biết

Kết quả hình ảnh cho cố tình khôn g tin

Nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn tới đỉnh điểm của thành công.

Hôm ấy là ngày đầu tiên tôi học môn Toán với thầy Peter. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra đầu năm. Cả lớp ngạc nhiên khi thầy phát cho chúng tôi ba loại đề khác nhau rồi nói:
- Đề thứ nhất gồm những câu hỏi vừa dễ và khó, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai có số điểm cao nhất là 8 với những câu hỏi tương đối dễ. Đề thứ 3 có số điểm tối đa là 6 với những câu hỏi rất dễ. Các em được quyền chọn đề cho mình.
Thầy chỉ cho làm bài trong 15 phút nên tôi đã chọn đề thứ 2 cho chắc ăn.
Không chỉ tôi mà các bạn cùng lớp cũng thế, chẳng có ai chọn đề thứ nhất cả.
Một tuần sau, thầy Peter trả bài kiểm tra. Cả lớp lại càng ngạc nhiên hơn khi biết ai chọn đề nào thì được tổng số điểm của đề đó, bất kể làm đúng hay sai. Lớp trưởng hỏi thầy:
- Thưa thầy tại sao lại như thế?
Thầy cười rồi nghiêm nghị trả lời:
- Với bài kiểm tra này, thầy chỉ muốn thử thách sự tự tin của lớp mình. Ai trong số các em cũng mơ ước đạt được điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ ấy thành sự thật.

Bài kiểm tra kỳ lạ ấy của thầy Peter đã dạy chúng tôi một bài học: “Có những việc thoạt nhìn tưởng như rất khó khăn nên dễ làm cho chúng ta rút lui ngay từ phút đầu tiên. Nhưng nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn tới đỉnh điểm của thành công."

Điểm số mà mỗi chúng ta đạt được trong cuộc đời không phải được quyết định bởi chúng ta trả lời đúng hay sai bao nhiêu câu hỏi mà nó được quyết định bởi ta đã dám lựa chọn điểm số nào cho cuộc đời mình. 

Câu chuyện trên đây cho ta một bài học là nên chọn lựa những điều tốt nhất cho đời mình. qua câu chuyện :ta thấy các Thượng tế và kỳ mục đã không nhận được ơn cứu độ của Chúa vì họ cứng lòng tin. Muốn được ơn cứu độ ,xin mời bạn cùng đọc đoạn Tin mừng sau đây :

Thứ hai 12/12/2016 - Tuần 3 MV
Từ Chối Thiên Chúa
Mt 21, 23-27

23 Một hôm, Đức Giê-su vào Đền Thờ, và trong khi Người giảng dạy, các thượng tế và kỳ mục trong dân đến gần Người và hỏi : "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy ? Ai đã cho ông quyền ấy ?" 24 Đức Giê-su đáp : "Còn tôi, tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi ; nếu các ông trả lời được cho tôi, thì tôi cũng sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy. 25 Vậy, phép rửa của ông Gio-an do đâu mà có ? Do Trời hay do người ta ?" Họ mới nghĩ thầm : "Nếu mình nói : "Do Trời", thì ông ấy sẽ vặn lại : "Thế sao các ông lại không tin ông ấy ?" 26 Còn nếu mình nói : "Do người ta", thì mình sợ dân chúng, vì ai nấy đều cho ông Gio-an là một ngôn sứ." 27 Họ mới trả lời Đức Giê-su : "Chúng tôi không biết." Người cũng nói với họ : "Tôi cũng vậy, tôi không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy."

Suy niệm :
Đây là một trong những cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và giới lãnh đạo Do thái; và nó xảy ra ngay sau khi Chúa Giêsu đánh đuổi những người buôn bán ra khỏi đề thờ. Giới lãnh đạo Do thái chất vấn Chúa Giêsu: “Ông lấy quyền nào mà làm như thế?” Thực ra việc làm của Chúa Giêsu không phải làm cho cuộc lễ ở đền thờ trở nên náo loạn và giới lãnh đạo Do thái chất vấn Ngài cũng không phải là muốn đem lại trật tự của Đền thờ, nhưng cốt lõi là vì Chúa Giêsu đã đụng chạm đến quyền lợi của họ. Thật vậy, buôn bán trong đền thờ vào những dịp lễ lớn là nguồn thu rất lớn đối với họ, nhất là gia đình vị Thượng tế.
            Nhìn lại suốt hành trình rao giảng của Chúa Giêsu, không ít lần Ngài đụng chạm đến giới lãnh đạo Do thái này. Nguyên nhân dẫn đến sự chống đối của họ là vì họ sợ mất ảnh hưởng, mất vinh dự hay quyền lợi nào đó. Vì cố bám víu vào danh dự, quyền lợi, địa vị mà họ tỏ ra cố chấp trước lời rao giảng của Chúa Giêsu. Vì bám víu vào đó họ sẵn sàng phủ nhận sự thật về Gioan Tẩy Giả và về Chúa Giêsu
          Giàu sang, danh dự, quyền lực ẩn chứa mối nguy hiểm cho chúng ta trước Tin mừng của Chúa. Mùa vọng gợi lên cho chúng ta niềm chờ mong ngày Chúa đến. Ngài đã đến với chúng ta và đã đem đến cho chúng ta Tin mừng về Nước Chúa. Ngài sẽ đến với chúng ta trong ngày quang lâm để ban hạnh phúc vĩnh cửu cho chúng ta. Thái độ khôn ngoan trong khi chờ đợi ngày đó là luôn biết hướng về Ngài bằng một con tim ngoan hiền chứ không phải tấm lòng chay đá như giới lãnh đạo Do thái. Con tim ngoan hiền là biết mở rộng đón nhận Tin mừng của Ngài, đón nhận sự thật mà Ngài mang đến và khiêm tốn nhìn nhận sự yếu hèn của mình, vượt qua những cám dỗ của giàu sang và quyền lực. Không ít lần chúng ta vì chút lợi lộc nào đó mà nhắm mắt, thậm chí phủ nhận sự thật mà chúng ta biết rất rõ.

Chúa vẫn tiếp tục gởi đến cho chúng ta nhiều “Gioan Tẩy Giả” để kêu mời chúng ta dọn đường cho Chúa, nói cho chúng ta về Tin mừng của Chúa. Cần biết khiêm tốn, lắng nghe và đón nhận, chúng ta mới mong gặp gỡ được Chúa

Lạy Chúa,Mùa Vọng là mùa chúng con chuẩn bị đón Chúa đến. Hết Mùa Vọng này đến Mùa Vọng khác, cuộc đời chúng con cứ “bình bình” trôi qua, chẳng thay đổi được gì , thậm chí còn đen tối hơn,nhơ nhuốc hơn. Chúng con cứ quanh quẩn trong bóng đêm của kiêu ngạo, ích kỷ, ghen ghét hận thù… Đôi lúc chúng con muốn thoát ra nhưng không đủ sức để vươn lên, để bật ra…thế là chúng con lại “ chịu” nằm im, nằm lỳ trong đó. Xin cho Mùa Vọng này, chúng con gặp được Chúa khi chúng con biết khiêm tốn nhận ra yếu hèn của mình và giơ đôi tay kêu cầu “Maranatha, Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến”

Không có nhận xét nào: