Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Cầu nguyện là hơi thở của cuộc sống


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Lc 11,1-4

Hiện nay có khoảng 420 nữ tu dòng Kính Thánh Thể đang sống trong 22 tu viện rải rác trong 12 quốc gia. Có ba tu viện khác ở Mỹ là St. Louis; Corpus Christi ở Texas và Lincoln ở Nebraska.
          Người ta sẽ rất ngạc nhiên khi biết có một nhóm nữ tu 20 chị sống đời sống chiêm niệm, ẩn dật gần ngay viện bảo tàng nổi tiếng, địa danh lịch sử và tòa nhà chính phủ Philadelphia. Các nữ tu chỉ ra khỏi dòng kín trong những trường hợp khẩn cấp như đi khám bệnh thôi. Khi phải đi ra ngoài, các nữ tu mặc áo màu xám để khỏi gây chú ý của công chúng.
         Đây là một đời sống quên mình, tập trung vào việc cầu nguyện xin ơn cho những người mà các nữ tu chưa hề gặp gỡ hay quen biết. Các nữ tu cầu nguyện hầu như suốt ngày, cầu nguyện chung và cầu nguyện riêng luân phiên trước Thánh Thể, thông thường các nữ tu thức dậy lúc 5:15 sáng và đi ngủ lúc 8:00 tối.
          Ai cũng có việc của mình. Người thì làm thẻ Thánh Lễ, người thì làm tràng hạt, tất cả tiền bán sản phẩm được dùng cho việc chi tiêu của nhà dòng. Những nữ tu khác thì trả lời thư tín, người thì trực điện thoại. Những người gọi tới thường là những người cô đơn hay chán đời muốn tự tử. Các nữ tu chỉ lắng nghe vậy mà lại có kết quả an ủi khác thường.
          Các nữ tu có một giờ rảnh tự do và nửa giờ giải trí mỗi ngày. Các nữ tu được phép thăm nhà hay bạn bè ba lần trong một năm.
           Nữ tu Mary Angelica, 55 tuổi nói rằng chị muốn cho những người đã mất đức tin biết rằng luôn luôn có người cầu nguyện cho họ “ về bất cứ việc gì họ cần.”...

 Trên đây là gương cầu nguyện liên lỉ của một số nữ tu đã nguyện sống gắn bó với Chúa không rời. Họ cầu nguyện cho mọi nhu cầu của thế giới, của nhân loại, Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây. 


Thứ Tư 11/10/2017 - Tuần 27 TN
Phúc Âm: Lc 11, 1-4

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói:
"Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ".

Khi cầu nguyện, Chúa Giêsu muốn chúng ta đặt mình trong mối tương quan với Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh em với nhau. Trong tương quan này, chúng ta đến với Thiên Chúa không như đầy tớ kêu xin chủ, mà là những người con cùng chia sẻ trách nhiệm với Cha; nếu không thì cần gì phải xin “cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến”?Bởi Thiên Chúa luôn muốn danh thánh Ngài vinh hiển, mà Thiên Chúa được vinh hiển khi con người được thông phần hạnh phúc với Ngài, bởi theo thánh Irênê: “Vinh quang của Thiên Chúa là con người được sống”: Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người không bỏ đói đồng loại của mình; Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người không hận thù cấu xé lẫn nhau; Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người biết lánh xa những điều xấu và không nô lệ cho sự dữ. Vì vậy, cầu xin là cách chúng ta mở lòng để sẵn sàng hành động cùng Thiên Chúa, còn không thì chúng ta xin sẽ chẳng được, vì chúng ta xin mà không biết mình xin gì! 

Xin hãy ban ơn xuống trên chúng con tràn đầy Thánh Thần Chúa để chúng con có thể sống vâng phục thánh ý Cha dưới đất cũng như trên trời, như Chúa Giêsu, Con Cha đã nêu gương cho đến hy sinh mạng sống mình trên thập giá để cứu rỗi nhân loại chúng con. Xin Cha tha thứ những lầm lỗi của chúng con và ban ơn giúp chúng con thật lòng tha thứ cho nhau noi theo mẫu gương nhân từ tha thứ của Cha. Xin Cha gìn giữ chúng con luôn trung thành trong đức tin, ban cho chúng con sức mạnh để đừng sa vào chước cám dỗ, đừng sống nô lệ thần dữ và tội lỗi.


Không có nhận xét nào: