Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Nếu gặp thất bại, đừng nản



Hình ảnh có liên quan

Có người kể chuyện một gánh xiếc về miền quê lưu diễn. Đang chuẩn bị diễn buổi khai trương thì gánh xiếc bốc cháy. Một diễn viên đang đóng bộ cánh chàng hề chạy vội vào làng để kêu người đến giúp chữa cháy. Dân làng được một phen cười no bụng và cho rằng gánh xiếc đã nghĩ ra một lối quảng cáo thật hay. Đến khi họ hiểu ra anh hề có ý báo tin đám cháy thực sự thì cả gánh xiếc đã ra đống tro tàn... 

Bạn thân mến, việc loan báo Tin Mừng của chúng mình cũng trở thành trò hề nếu chúng mình không nói được thứ ngôn ngữ cho người đương thời hiểu được sứ điệp tình yêu của Đức Ki-tô. Sống Lời Chúa: Xin bạn đọc lại và suy gẫm giáo huấn của Giáo Hội: - “Nên theo phương pháp sư phạm có tính khơi gợi, dùng những câu chuyện, dụ ngôn, biểu tượng rất đặc trưng với phương pháp giảng dạy của Á Châu.” - “Để chân lý Phúc Âm trở nên trong suốt, dễ hiểu, dễ đón nhận, ta phải dùng những phương tiện phù hợp với con người hôm nay. Đó là biết sử dụng ngôn ngữ, cách diễn tả phù hợp với văn hóa và tâm lý người đương thời.”Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa qua dụ ngôn hạt cải sau đây :

Thứ ba 31/10/2017 - Tuần 30 TN
Lời Chúa : Lc 13,18-21

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".


Dường như Chúa Giêsu đang kết thúc sứ vụ tại Galilê. Khi nhìn lại kết quả của công việc, người ta có cảm tưởng như nó chẳng đi đến đâu. Chẳng lẽ những cố gắng của Chúa sẽ bị chìm vào quên lãng? Dụ ngôn hạt cải đưa ra câu trả lời về niềm hy vọng. Nó là thứ hạt nhỏ bé nhất trong các hạt rau, nhưng lại lớn lên thành cây, chim trời có thể làm tổ trên cành được. Lúc này, khi nhìn lại kết quả sứ vụ của Chúa tại Galilê cũng vậy, xem ra nó nhỏ bé và khiêm tốn quá. Nhưng không vì thế mà các môn đệ chán nản thất vọng, vì từ chính cái khởi đầu bé nhỏ và khiêm tốn ấy, Nước Trời sẽ lớn lên và thành cây có thể thu nhận mọi dân nước như chim làm tổ trên cành của nó. Chúa Giêsu vừa xác tín về sự thành công của sứ vụ, vừa bảo đảm với chúng ta về chiến thắng chung cuộc của Nước Trời.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, đôi khi chúng con ngày nay cũng bị cám dỗ chán nản vì tình trạng Nước Trời mãi ở trong dạng hạt mầm mà chưa thành cây lớn. Nếu chúng con không làm gì cho Nước Trời thì làm sao hạt mầm ấy có thể lớn lên thành cây được? Xin cho chúng con đừng bao giờ buông xuôi và đừng bao giờ đánh mất niềm hy vọng tin tưởng, trông cậy vào sức mạnh của Lời Chúa, và nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cứu độ của Chúa cho mọi người. Amen

Không có nhận xét nào: