Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Quyền năng của Chúa đánh bại sự dữ



Thờ cúng quỷ Satan

Mười tám tuổi, Brian có thể chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Đó cũng là thời điểm cha mẹ cậu ly dị, cậu bị bắt, bị kết án 10 năm tù giam vì tội ăn cắp ở 250 ngôi nhà. Trong thời gian đó, Brian kịp có một sở thích mới mà cậu tin rằng nó càng làm cậu nổi bật: đi theo Satanism – thờ cúng quỷ Satan.
      “Tôi gọi tất cả quyền hạn của cõi ma quỷ và càng đi sâu vào việc thờ cúng. Tôi có thể nhìn thấy nỗi sợ hãi trong mắt mọi người khi họ biết điều tôi đang làm, thậm chí cả những tên cai ngục. Điều này thực sự nuôi cái tôi của tôi” – Brian kể.
           Năm 1994, ngay sau khi được phóng thích, bạn gái của Brian và chồng sắp cưới của cô lừa dối cậu. Nổi điên, Brian đột nhập vào nhà anh chàng và bắn thẳng vào anh ta. May sao anh ta vẫn sống sót, để không bị bắt tiếp, Brian đã nghĩ ra một mưu mẹo: “Tôi đổ lỗi cho mẹ” – cậu thừa nhận – “Nếu là bạn, bạn cũng sẽ làm như tôi thôi” – Brian lạnh lùng.

Bền đỗ cầu nguyện cho con
          “Vào thời điểm đó” – bà Dorothy nói – “Tôi quyết định không có gì không thể làm cho con. Và tôi cầu nguyện cho nó. Bởi vì đó là điều duy nhất có thể giúp tôi thoát khỏi mọi rắc rối”.
Brian tiếp tục kết nối với những người bạn cũ vừa là khách hàng, và cậu lại tái nghiện. Một đêm nọ, sau khi phê thuốc 6 ngày đêm liên tục, bạn cậu đang nằm trên thảm cạnh lò sưởi, thảm bốc cháy và hắn bị thiêu sống. Nhưng sự kiện này cũng không làm Brian thay đổi. Một năm sau cậu lại vùi mình trong những quán bar…

Phải sống
Tuy nhiên, “Tôi đã 40 và không muốn sống nữa” – Brian thú nhận – và anh bắt đầu tìm kiếm, tham gia vào một chương trình cai nghiện rượu và ma túy dựa trên đức tin.
Vậy là sự bền đỗ cầu nguyện suốt bao nhiêu năm của bà mẹ tội nghiệp đã được Chúa nhậm lời.
“Trong một bài tập ‘điền vào chỗ trống’ bằng các câu Kinh Thánh ở lớp cai nghiện, tôi tìm thấy câu: “Xin hãy lấy chùm kinh giới tẩy sạch tội lỗi tôi, thì tôi sẽ được tinh sạch; Cầu Chúa hãy rửa tôi, thì tôi sẽ nên trắng hơn tuyết” (Thi Thiên 51:7). Chúa tiếp tục sửa dạy tôi qua Kinh Thánh: “Ngươi sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng ngươi”; “Chúa Jesus bèn phán rằng: Ta là đường, lẽ thật và sự sống…”.
Và lẽ thật bắt đầu thay đổi tôi. Thay vì ‘lấp đầy khoảng trống’, Phúc Âm đã lấp đầy tôi”.
Vài tuần sau, Brian được giao bài tập mới: viết thư cho một người từng bị mình làm tổn thương. Và Brian đã viết cho mẹ. Dĩ nhiên, bà Dorothy mừng lắm, và bà trả lời anh bằng một lá thư dài 13 trang.

“Tôi thậm chí không đọc hết được trang rưỡi. Tôi khóc và nhận ra rằng suốt cuộc đời tôi đã làm mẹ đau đến mức bà chỉ muốn chết” – Brian mô tả – nhưng anh cũng thú nhận chưa bao giờ ngưng được mẹ yêu thương. “Mẹ đã cầu nguyện cho tôi suốt bao nhiêu năm kể từ khi tôi lạc lối. Đã mấy chục năm rồi mẹ vẫn chưa bao giờ từ bỏ tôi. Đó là tình yêu đích thực tình yêu chỉ có thể đến từ Chúa, của Chúa Jesus”.

Thật vậy, chỉ tình yêu của Chúa mới có thể giữ Brian lại. “Làm thế nào Đức Chúa Trời có thể tha thứ cho tôi, bởi những điều tôi đã nói và làm chỉ vì cá nhân tôi mà thôi. Tôi nhớ lại những ngày trong tù, một vị giáo sĩ già hỏi tôi đã đọc Kinh Thánh chưa? Có biết đoạn: “Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, thì Ngài đã đem sự vi-phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu”(Thi Thiên 103:12).

Vào ngày 22/1/2009, tôi quỳ xuống, nói: “Con xin đầu phục Chúa. Lạy Chúa, xin hãy sử dụng con!”. Bà Dorothy chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được thấy phép lạ này trong đời mình. Chúa thực sự là Cứu Chúa”.

Brian đã từ bỏ Satan và các lối của nó. Trong 18 tháng tiếp theo, anh học được cách tha thứ và được tha thứ. Rời trung tâm cai nghiện vào năm 2010, anh nghĩ chỉ còn lại một người mà anh phải làm hòa. “Tôi chạy đến với cha ngay sau khi trở về, hy vọng cha có thể tha thứ. Chỉ một thời gian ngắn, tôi đã được ở cạnh ông, được nghe ông nói: ‘Con biết không, Brian, ta yêu con và rất tự hào về con’. Tôi đã chờ để được nghe câu nói đó suốt cả đời tôi”.

Câu chuyện trên đây cho ta thấy ma quỷ đã lôi kéo con người sa đọa thế nào. Và nhờ lời cầu nguyện liên lỉ của người Mẹ , Anh Brian đã được ơn Chúa chiến thắng Satan và những cám đỗ của nó thế nào. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :


Thứ sáu 13/10/2017 - Tuần 27 TN
Lời Chúa : Lc 11, 15-26

(15) Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ". (16) Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. (17) Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia.(18) Nếu Xatan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... (19) Bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. (20) Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều đại Thiên chúa đã đến giữa các ông. (21) Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. (22) Nhưng nếu có người mạnh hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.
(23) "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.
(24) "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi". (25) Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. (26) Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước".

Đứng trước quyền năng và vinh quang của Thiên Chúa, con người chúng ta không đáng bằng hạt bụi nhỏ bé,còn quỷ thần chỉ như sợi tơ nhện mong manh. Trí khôn của chúng ta hạn hẹp chẳng bao giờ suy thấu. Bởi vì trước một tình yêu bao la ấy mọi lý luận đều trở nên vô nghĩa, mọi tư duy đều giới hạn. Chúng ta được mời gọi hãy mở rộng con tim yêu mến để đón nhận hồng ân đức tin, mở rộng tâm hồn để đón nhận những ân ban huyền diệu. Và ngay cả lúc chúng ta nhận ra tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa, đó cũng là hồng ân không phải tự sức chúng ta làm được nếu không có ơn sủng của Chúa soi sáng cho.

Ðức Giêsu còn cho ta biết ma quỷ là kẻ thù rất mạnh thế, chúng luôn tìm cách lôi kéo trói buộc chúng ta bằng đủ mọi mưu chước. Vì thế, chúng ta cần tỉnh táo và sáng suốt trước những thử thách, trước những lời mời mọc cám dỗ. Chúa dạy chúng ta cách chiến thắng ma quỷ là phải đoàn kết cậy dựa vào sức mạnh của Chúa, vì “Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau”. Tâm hồn chúng ta ví như một ngôi nhà, mà “nhà sạch thì mát”. Nếu chúng ta để tâm hồn ô uế, vướng bận nhiều đam mê dục vọng và những thói hư tật xấu thì đó là môi trường thuận tiện để ma quỷ thống trị. Hãy dọn dẹp căn phòng nội tâm của mình bằng thái độ hoán cải mỗi ngày, bằng hy sinh, lời cầu nguyện và phải chiến đấu liên lỉ.

Lạy Chúa Giê su, giữa cuộc sống đầy những cám dỗ, sự lôi kéo mời mọc của thế gian, chúng con có thể sa ngã bất cứ lúc nào, xin cho chúng con biết cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ. Xin cho chúng con tin tưởng vào sức mạnh của Chúa để lướt thắng sự yếu hèn của thân phận con người và luôn bước đi trong bình an. Amen

Không có nhận xét nào: