Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Không chỉ nghe suông...


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 11,27-28


Vào một tối mưa bão, có một người phụ nữ “da màu” đứng bên vệ đường.Xe của bà bị hỏng, bà hết sức cần được giúp đỡ.
Bà đứng đó, ướt sũng, làm hiệu cho những người đi qua.
Một thanh niên da trắng, y như không hề biết đến những cuộc xung đột sắc tộc đã chia rẽ nước Mỹ trong thập niên 60,  đã dừng lại để giúp bà. Anh đã đưa bà đến một nơi an toàn, gọi một thợ máy và kêu một xe taxi cho bà. Người phụ nữ có vẻ hết sức vội vã, nhưng vẫn không quên cám ơn anh và ghi địa chỉ của anh vào một mảnh giấy.
Vừa trôi qua bảy ngày, thì có người gõ của nhà người thanh niên.

Anh hết sức ngạc nhiên, vì có một bức thư và một thùng to được giao cho anh – một cái TV màu vĩ đại với bức thư: 
“Rất cám ơn vì đã giúp tôi tối hôm ấy.
Mưa đã làm cho người tôi và hồn tôi ướt sũng, thì anh xuất hiện.
Nhờ anh, tôi có thể gặp kịp chồng tôi, lúc đó đang hấp hối.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho anh vì đã giúp đỡ tôi.
Thân ái,
Bà. xyz
Câu chuyện trên đây nói lên lòng bác ái không quản ngại tuổi tác, dân tộc của anh thanh niên da trắng. Anh đã thực hành Lời Chúa, giúp người trong cơn hoạn nạn.Và kết quả ra sao các Bạn đã biết. Đó cũng là điều Chúa muốn dạy chúng ta: Lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Thứ Bảy  14/10/2017 - Tuần 27 TN
Lời Chúa : Lc 11,27-28

Khi ấy, Đức Giêsu đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

Suy niệm :
Phải thú nhận rằng chúng ta chưa ý thức đề cao lời Chúa trong đời mình, chúng ta muốn dự lễ, xong lễ là chu toàn bổn phận giữ đạo. Nhưng đem Lời Chúa vào cuộc sống, nhiều khi chúng ta không coi là quan trọng. Mục tiêu hàng đầu của đời sống tín hữu là biết lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa hay nói cách khác là đem lời Chúa ra thực hành hằng ngày. Đối với Đức Mẹ, điều mà thánh Luca ghi nhận là trước mọi biến cố xảy đến, Đức Mẹ đều coi là thánh ý Thiên Chúa nên mẹ ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng. Suy đi nghĩ lại trong lòng để làm gì? Thưa là để xin vâng thánh ý Chúa.

Tâm tình :
Lạy Chúa, Chúa đã từng chúc phúc cho những ai biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Lời chúc phúc đó Chúa đã ban thưởng cách đặc biệt cho Ðức trinh nữ Maria, là Mẹ của Chúa. Mẹ đã được tràn đầy ơn phúc bởi Mẹ đã tin và thực thi Lời Chúa. Xin giúp chúng con biết học nơi Mẹ để chúng con cũng vượt thắng mọi sợ hãi mà học vâng phục theo thánh ý Chúa. Xin giúp chúng con luôn đơn sơ khiêm nhường để dễ dàng sống và thực thi Lời Chúa.

Không có nhận xét nào: