Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Sám hối tội mình




Chân dung con gái trùm giang hồ Năm Cam, đi tu năm 9 tuổi để cầu kinh sám hối tội lỗi cho cha mẹ

Người ta thường bảo “cây nào trái nấy”, cha mẹ nào thì con cái nấy. Song trên đời này cũng có không ít trường hợp “cây lành mà trái dữ” hay “cây dữ mà trái lành”, “cha làm thầy con đốt sách” hay “cha làm cướp con lại đi ăn xin”. Câu chuyện về cô con gái xuất gia từ năm 9 tuổi của ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời Năm Cam khiến nhiều người phải cảm thán về nghịch lý của sự đời và cảm thương cho tấm lòng hiếu thảo của một người con gái hướng thiện, lúc nào cũng day dứt về tội nghiệt mà đấng sinh thành gây ra.

Cái tên Năm Cam một thời là nỗi kinh hoàng của người dân Sài Gòn. Phàm là người lương thiện chỉ cần nghe nói đến nhân vật này là chỉ muốn tránh xa. Năm Cam cùng vợ của mình là Trúc “Mẫu Hậu” đã gieo rắc biết bao nhiêu tội ác, tai ương. Những gì mà đôi vợ chồng tội phạm này đã làm lúc sinh thời đã tạo ra nghiệt báo rất nặng cho họ.

Là người sùng đạo Phật nhưng vợ chồng Năm Cam lại không ngần ngại tạo nghiệt nên nhiều người tin rằng lúc chết họ sẽ bị đày xuống 18 tầng địa ngục, mãi mãi không được siêu sinh. Nhưng may mắn cho họ là họ sinh được một đứa con gái một lòng hướng thiện, có căn tu và xuất gia từ nhỏ, ngày đêm cầu kinh siêu độ cho cha mẹ, tích đức giúp cha mẹ chuộc lại tội lỗi lúc sinh thời. Câu chuyện của sư cô Diệu Quang, con gái của vợ chồng Năm Cam gợi người ta nhớ đến chuyện bồ tát Mục Kiều Liên cứu mẹ.

Sư cô Diệu Quang tên thật là Trương Thị Ánh, sinh năm 1968, là con gái thứ 4 của ông trùm tội phạm khét tiếng một thời là Năm Cam với người đàn bà quyền lực Trúc “Mẫu Hậu”. Hiện sư cô đang giữ chức trụ trì chùa Phước An (TPHCM). Sau khi mẹ của mình bị bắt giam và qua đời, sư cô đã mang thi thể mẹ về chùa Phước An để an táng. Sư cô ngày đêm tụng kinh niệm Phật cầu siêu, hành thiện tích đức để mong chuộc lại bới tội nghiệt mà cha mẽ đã gây ra....

...Cuộc đời của vợ chồng Năm Cam đã gây ra nhiều oan nghiệt nhưng họ may mắn sinh được một người con gái không khác gì một bồ tát sống. Trong khi hầu hết những người con khác của họ đều vướng vào vòng lao lý thì sư cô Diệu Quang vẫn ngày đêm tụng kinh niệm phật mong cho linh hồn họ sớm được siêu thoát. Những điều thiện lành mà sư cô đã làm có lẽ phần nào đã chuộc lại tội ác, oan nghiệt mà lúc sinh thời, hai đấng sinh thành đã gây ra.

Sám hối vì tội lỗi mình gây ra thì tốt hơn để người thân của mình đền tội thay cho mình. Vì tội ai làm người nấy chịu, chẳng ai gánh dùm được. Vì thế lhi còn ở đời này mỗi người trong chúng ta lo sống tốt, xả thân phục vụ vô vị lợi, giúp đỡ những người cùng khổ, an ủi kẻ âu lo...đễ khi nhắm mắt xuối tay , chúng ta sẽ không bị Chúa quở trách : Khốn cho ngươi..."Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ sáu 06/10/2017 - Tuần 26 TN
Lời Chúa : Lc 10, 13 – 16

Khốn cho người hỡi kho-ra-dim, khốn cho ngươi hỡi Bét-xai-đa, vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đon thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngôi trên tro tỏ lòng sám hối rooifl vì thế trong cuộc phán xét, Tia và Xi-đon sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. Còn ngươi nữa hỡi Ca-phac-na-um, ngươi tưởng xẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không người sẽ phải nhào xuống tận âm phủ!
“Ai nghe anh em là nghe thầy; và ai khước từ anh em là khước từ thầy; mà ai khước từ thầy là khước từ Đấng đã sai thầy”


Bởi vì thiếu khiêm tốn nên bạn, tôi hay bất cứ ai đều có thể là Kho-ra-din hoặc Bet-sai-da, vì đã không nhận ra được những dấu chỉ, những điều kỳ diệu Chúa làm quanh chúng ta mỗi ngày. Hơn nữa căn bệnh dửng dưng có thể nói là căn bệnh của thời đại ngày nay; người ta dửng dưng với tất cả những gì có liên quan đến cuộc sống tâm linh, nói đúng ra họ chủ trương vô thần thực hành; nghĩa là người ta chỉ quan tâm đến lợi nhuận và vật chất, đến tiêu thụ và hưởng thụ. Đặc biệt người Ki-tô hữu hôm nay cũng thế, sống đạo chỉ như một áo khoác ngoài bằng việc đến nhà thờ ngày chủ nhật, hoặc làm vài việc đạo đức nào đó và thế là họ cảm thấy đầy đủ và an tâm. Ăn ăn, sám hối là một cụm từ “xa xỉ” đối với họ, và bởi vì thiếu khiêm tốn nên họ chẳng cảm thấy mình có tội lỗi gì để mà sám hối, canh tân.

Thánh kinh nói Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo và sự khôn ngoan của Thiên Chúa không mặc khải cho kẻ lòng trí kiêu căng. Bởi thế càng kiêu căng người ta càng sống trong mù tối và lầm đường lạc lối. Và Đức Giê-su đã nói: “Hỡi Ca-phac-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không người sẽ phải nhào xuống tận âm phủ!”Ca-phac-na-um có thể tự hào về sự vinh hoa và phồn thịnh của nó cũng như con người ngày nay tự hào về những thành tựu khoa học văn minh của mình. Họ tưởng mình có thể trở thành CHÚA và loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống. Họ muốn đối đầu với Thiên Chúa, nhưng thực ra kinh nghiệm cho thấy hậu quả là như “châu chấu đá xe” hoặc “trứng chọi đá”. Bởi vì đứng trước những hiện tượng thiên nhiên vốn nhỏ nhoi trong vũ trụ như lũ quét, sóng thần, động đất…, con người cũng thấy mình nhỏ nhoi lắm rồi. Chỉ có tâm hồn khiêm tốn mới biết nhận ra những dấu chỉ của Thiên Chúa và biết quì gối trước Người với lòng sám hối ăn năn.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, chúng con xin lỗi Chúa, vì đã bao lần chúng con dửng dưng, thờ ơ trước Lời Chúa mời gọi. trong Tin Mừng cũng như qua những dấu chỉ trong cuộc sống. Chúng con chai lỳ trong tội, thỏa hiệp với sự dữ, với điều ác. Xin Chúa biến đổi mỗi người chúng con, để chúng con nhận ra những sai trái của mình mà ăn năn sửa đổi đời sống, để được cùng Chúa vui hưởng nước trường sinh vĩnh cửu. Amen

Không có nhận xét nào: