Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Sống để làm điều tốt đẹp...


Long tot la chiec Bumerang, trao gui thien lanh nhat dinh se co phuc bao - Anh 2



Câu chuyện lịch sử: Lòng tốt là một vòng tuần hoàn kỳ diệu

Một buổi chiều nọ vào hơn 100 năm trước, tại một cánh đồng ở miền quê nước Anh, có một người nông dân nghèo đang trồng trọt. Bỗng nhiên ông nghe thấy xa xa có tiếng kêu cứu, thì ra là một cậu bé không may bị rơi xuống nước.

Người nông dân không hề chần chừ nhảy xuống nước cứu sống cậu bé. Sau này mọi người mới biết rằng cậu bé được cứu sống này là con của một gia đình quý tộc.
           Vài ngày sau, gia đình quý tộc nọ đích thân mang quà đến cảm ơn, nhưng người nông dân đã từ chối nhận quà. Đối với ông, khi đó cứu người chỉ xuất phát từ lòng tốt của ông mà thôi, ông hoàn toàn không thể tham lam tiền bạc của người khác chỉ vì xuất thân cao quý của họ được.
          Gia đình quý tộc nọ vì kính phục sự lương thiện và cao thượng của người nông dân cũng như biết ơn ông, thế nên họ quyết định hỗ trợ con trai của ông để cậu bé được học đại học ở London.
         Người nông dân đã chấp nhận món quà này, để con mình được đi học là ước mơ nhiều năm của ông. Người nông dân vui lắm, bởi vì cuối cùng thì con trai của ông cũng có được cơ hội bước ra thế giới bên ngoài kia để thay đổi số phận của mình. Gia đình giàu có nọ cũng rất vui, bởi vì cuối cùng họ đã thực hiện được ước mơ của ân nhân.

Nhiều năm sau, con trai của người nông dân đã tốt nghiệp ngành y Học viện Saint Mary ở London với học lực ưu tú, sau đó còn được Hoàng gia Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 1944 và được trao giải Nobel Y học vào năm 1945.
      Người này chính là Alexander Fleming, người đã phát hiện ra chất kháng sinh penicillin.

Dù là người nông dân hay gia đình giàu có, họ đều đã đưa tay ra giúp đỡ khi người khác cần, nhờ vậy mà đã gieo mầm những hạt giống tốt đẹp cho thế hệ sau của mình và thậm chí là cho cả quốc gia.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ năm 19/10/2017 - Tuần 28 TN
Lời Chúa : Lc 11, 47-54

Khi ấy, Đức Giêsu nói với những người Pharisêu rằng: “Khốn cho các người ! Các người xây lăng cho các ngôn sứ, nhưng cha ông các người đã giết chết các vị ấy! Như vậy, các người vừa chứng thực vừa tán thành việc làm của cha ông các người, vì họ đã giết các vị ấy, còn các người thì xây lăng. Vì thế mà Ðức Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã phán: “Ta sẽ sai Ngôn Sứ và Tông Ðồ đến với chúng: chúng sẽ giết người này, lùng bắt người kia”. Như vậy, thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu tất cả các ngôn sứ đã đổ ra từ tạo thiên lập địa, từ máu ông Aben đến máu ông Dacaria, người đã bị giết giữa bàn thờ và Thánh Ðiện. Phải, tôi nói cho các người biết: thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu. Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết, các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản.”Khi Ðức Giêsu ra khỏi đó, các kinh sư và các người Pharisêu bắt đầu căm giận Người ra mặt, và vặn hỏi Người về nhiều chuyện, gài bẫy để xem có bắt được Người nói điều gì sai chăng.

Ngày xưa, khi dân chúng ăn chơi sung sướng, thì các tiên tri lên tiếng báo động. Khi mà dân chúng chán nản tuyệt vọng trong cảnh lưu đầy, thì các tiên tri hát lên bài ca tin tưởng lạc quan. Chính vì đi ngược chiều như thế, nên hầu hết các tiên tri đều bị bách hại và bị giết, nhưng cái chết của các ngài là tiếng nói hùng hồn nhất, hữu hiệu nhất trong sứ mệnh loan báo sứ điệp của Thiên Chúa.
         Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã lên án thái độ giả hình của nhóm biệt phái: cha ông họ đã sát hại các tiên tri, họ xây lăng để tưởng nhớ các ngài, nhưng lại tiếp tục đi vào dấu chân của cha ông họ bằng cách sát hại các tiên tri thời đại. Lời Chúa nhắm vào các biệt phái và luật sĩ thời Ngài cũng có giá trị cho người Kitô hữu chúng ta ngày nay: vì đôi khi chúng ta tự mãn về những kiến thức tôn giáo nhưng lại không thực hành tinh thần tôn giáo. Ỷ lại vào những hiểu biết về tin mừng nhưng lại không thành tâm thiện chí sống theo tin mừng. Ỷ lại vào danh nghĩa người công giáo năng đi nhà thờ nhưng lại sao lãng việc công bình, bác ái đối với tha nhân. Rất nhiệt tình tổ chức những thánh lễ quan thầy, những lễ trọng, nhưng lại sao lãng việc chuẩn bị tinh thần và đời sống để mừng lễ. Rất nhiệt tình với những công việc đạo đức, nhưng lại không sống tinh thần đạo đức trong đời sống hôn nhân, gia đình, nghề nghiệp, xã hội.

Lạy Chúa Giê su, xin Chúa cho mỗi ngày chúng con biết hoán cải đời sống mình, đồng thời biết xây cất những nấm mồ không phải để chôn dấu các tiên tri mà để chôn dấu mọi tội lỗi mình đã phạm đến Thiên Chúa, hầu thăng tiến niềm tin của chúngcon, để chúng con thêm hy vọng và tin tưởng vào Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: