Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Chúa Giê su vẫn đang hiện diện


Kết quả hình ảnh cho câu chuyện tin Chúa Ngài chữa khỏi bệnh

Đây là câu chuyện thật về một người đã từng bị chứng sưng khớp xương (rheumatoid arthritis) nặng đến nỗi phải ngồi xe lăn.
"Tôi phải dùng thuốc cortisone nhiều đến độ thuốc không còn hiệu nghiệm. Cơn đau dai dẳng. Như một hậu quả của thuốc cortisone, tôi mất trí nhớ. Tôi khóc vì đau, Bác sĩ nói không còn hy vọng gì nữa..."
"Tôi cảm thấy khô khan về phương diện tinh thần. Ngay cả tự hỏi rằng tôi có tin vào Chúa Giêsu không!"
       Đó là trường hợp của nữ tu Briege McKenna thuộc dòng thánh Clara ở vùng Tampa, Florida.
       Một hôm Sơ "đánh liều" tìm đến dự một buổi tĩnh tâm ở Orlando, Florida, nói về sức mạnh của cầu nguyện và sức mạnh của Thánh Linh. Sơ bắt đầu cảm thấy tin tưởng, ước mong có vị linh mục cầu nguyện cho mình để mong được ơn này nọ và mong đuợc đỡ đau phần nào. Nhưng tuyệt nhiên Sơ không nghĩ rằng mình có thể được chữa khỏi bệnh.
       Sơ kể lại: "Thiên Chúa chừng như đọc đuợc ý nghĩ của tôi, nên Ngài đã nói với tôi: "Đừng nhìn vị linh mục, hãy nhìn Thầy."
Lúc đó lời cầu nguyện duy nhất tôi là "Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con."
      Vào lúc đó, tôi cảm thấy có một bàn tay chạm đến đầu tôi, và tôi nghĩ đó là bàn tay của một vị linh mục đặt tay cầu nguyện cho tôi. Tôi mở mắt ra thì không thấy ai cả, nhưng có một sức mạnh luân chuyện trong người tôi. Thật khó mà diễn tả cái cảm giác ấy, nhưng tôi có thể nói như thế này: Tôi cảm thấy như một trái chuối bị lột vỏ.
     Tôi nhìn vào thân thể mình, những ngón tay tôi vẫn còn cứng, nhưng không bị cong queo như chân tôi. Ở hia khuỷu tay tôi có những vết thương bây giờ đã biến mất và những ngón tay bắt đầu mềm mại, và tôi có thể nhìn thấy chân tôi, trong dép săng-đan, không còn cong queo nữa.
      Tôi nhảy lên và la lớn: "Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang ở đây!"
     Từ ngày đó tôi không còn bị sưng khớp xương và hoàn toàn không đau đớn nữa. Đó là một việc chữa lành kỳ lạ, nhưng sâu xa trong tâm hồn tôi có một sự thay đổi vĩ đại. Qua sự đổi mới linh thiêng, tôi cảm nghiệm được sự chữa lành của Thánh Linh. Tôi có một cái nhìn mới mẻ về giáo hội, như thể tôi nhìn Mình Thánh và bí tích giải tội qua một lăng kính mới."
      Thế là Sr. Briege McKenna đã được ơn Chúa chữa khỏi và sai đi chữa lành nhiều thứ bệnh, kể cả bệnh ung thư, đặc biệt qua niềm tin vào Thánh Thể Chúa. Sơ vẫn thường xuyên đi giảng nhiều nơi, nhất là những đại hội về Thánh Linh, và đã từng giảng cho ngay cả các giám mục và linh mục qua các buổi tĩnh tâm, mà tôi có dịp tham dự vào năm 1997 và 2008 tại New Orleans.
     Đề tài chính vẫn là: Phép lạ qua mỗi thánh lễ. Tất cả những trường hợp được chữa khỏi cách lạ lùng này được Sơ ghi lại trong một cuốn "Phép Lạ Vẫn Xảy Ra". (Miracles Do Happen). Đây là bốn trường hợp điển hình:

Thứ hai 06/01/2020 - Sau lễ Hiển Linh
Lời Chúa : Mt 4, 12-17. 23-25

Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa. Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:“Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết”. Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: “Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến”.Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilêa, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.

Khởi đầu công cuộc rao giảng, Đức Giêsu đã chọn Galilê, miền đất của dân ngoại để khai mạc sứ mạng rao giảng của mình. Người chia sẻ với mọi người cuộc sống của chính mình qua việc rao giảng và kêu gọi mọi người sám hối; đồng thời chữa lành cho nhiều người, giúp người ta nhận biết và đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Từ nơi miền đất này, Đức Giêsu đã kêu gọi và định hướng cho các môn đệ những hoạt động cần thiết cho sứ mạng của mình là: giảng dạy, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa lành cho các bệnh nhân. Thế rồi từ nơi vùng dân ngoại này, Tin Mừng đã được loan đi: “Từ miền Galilê, vùng Thập Tỉnh, thành Giêrusalem, miền Giuđê và vùng bên kia sông Giođan”. Đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu, từ các vùng này, đám đông dân chúng đã nhận biết Người và đã “lũ lượt kéo đến đi theo Người”. Người đã mang Ơn Cứu độ của Người đến cho muôn dân, làm vơi đi những đau khổ, bệnh tật mà bấy lâu nay họ vẫn đang gánh chịu: “Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm, đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ đang ngồi trong vùng bóng tối của tử thần nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi”.

“Anh em hãy sám hối, vì Nước trời đã đến gần”, đón nhận ánh sáng huy hoàng là ơn cứu độ từ Đấng Cứu Thế, ta được mời gọi ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, cho những người đã biết và chưa nhận biết Chúa. Nhưng để được sai đi rao giảng Tin Mừng, trước hết ta cũng được mời gọi sám hối để ta biết tự dẹp bỏ những tham sân si của chính mình vì sám hối là hành vi tiên quyết giúp ta đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa trước khi ta được sai đi giới thiệu Đấng Cứu Thế cho người khác.

Đức Giêsu chọn Galilê làm nơi giảng dạy và rao giảng Tin Mừng Nước Trời, đây là vùng đất của dân ngoại, vùng đất đa tôn giáo và có đời sống xã hội phức tạp mặc dù nó có vị trí khá đặc biệt trong đời sống tôn giáo của Israel thời bấy giờ. Phải chăng khi chọn vùng đất này để rao giảng nước trời và kêu gọi sám hối, Đức Giêsu luôn sẵn sàng hiện diện giữa những người nghèo khó, lương dân để chia sẻ cuộc sống với họ, để tha thứ và chữa lành cho họ. Sự hiện diện của Ngài giữa vùng Galilê hôm nay mời gọi ta vượt ra khỏi biên cương của những tiện nghi vật chất; vượt qua biên giới của những bất công, của quyền lực để bênh vực sự thật, mang các giá trị nhân văn đến với người khác để hiện diện giữa những vùng sâu, vùng xa; giữa những người nghèo khó, bệnh tật; giữa những người đang chìm trong những đam mê tội lỗi, những khát vọng trần tục, chia sẻ niềm tin hạnh phúc và bình an cho tha nhân, và để loan báo cho thế giới hôm nay sự sống và ánh sáng cứu độ của Đấng Cứu Thế mang lại cho chúng ta.

Lạy Chúa Giê su, xin Chúa đổ đầy vào lòng chúng con khát vọng truyền giáo, khơi lên trong chúng con khát vọng mang ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người để chúng con giới thiệu Chúa là Đấng Cứu Thế đến cho người khác và để chúng con nối tiếp công cuộc truyền giáo của tiền nhân. Xin cho chúng con trở về với Chúa qua hành vi sám hối, dẹp bỏ những bất xứng để chính chúng con cũng được đón nhận Nước Trời.

Không có nhận xét nào: