Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Giê su, Ngài là ai trong đời tôi ?



Kết quả hình ảnh cho giê su là ai trong cuộc đời tôi diễn viên


Từ chỗ gọi là “văn hóa thần tượng” mà giới trẻ chọn lựa đến ranh giới và đi vào lãnh địa có tên là “ hội chứng cuồng thần tượng” đang trở nên phổ biến và lan tràn mạnh mẽ trong giới trẻ của xã hội chúng ta hôm nay. Chúng ta rất dễ nhận ra những điều này nơi một số người trẻ khi họ say mê thần tượng đến độ không còn tỉnh táo để dừng chân và trưởng thành trong ý thức, trong cuộc sống của mình. Nhìn kiểu cách đốt tiền để tạo một phiên bản phụ của thần tượng nơi bản thân mình là chuyện họ mong muốn và đáng quan tâm hơn cả. Để tạo một hình ảnh hao hao với các kiểu trang phục của thần tượng, họ có muôn ngàn tự hành xác, biến mình cho giống thần tượng mình yêu thích. Muốn sở hữu một đôi môi giống như Scarlett Johansson, hay một sống mũi như Jessica Alba, người trẻ của chúng ta đã không ngần ngại bỏ cả túi tiền để có một cuộc phẫu thuật thẫm mỹ chỉnh trang nhan sắc cho giống thần tượng của mình, bất chấp những hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra.

Những kiểu hành xác khác đến độ tội nghiệp như phải ngồi, nằm lăn lóc, vật vã cả hàng chục giờ đồng hồ ở sân bay, đứng rạc cả đôi chân ở ngoài đường phố chỉ để đổi lấy 1 giây ngắm nhìn ngôi sao thần tượng của họ. Đường phố trở nên náo loạn bởi các người trẻ la hét, chạy theo thần tượng và rồi... khóc lóc khi hụt mất thần tượng. Thóa mạ, giành giật, giẫm đạp quăng ném chai lọ lên nhau...để dành lấy không gian chiêm ngắm thần tượng. Ngay cả việc hỗn chiến lẫn nhau họ cũng không từ nếu ai đó đụng chạm đến thần tượng của họ. Đến ngay cả những hành động có vẻ phản cảm như hôn hít chiếc ghế ngồi của thần tượng để biểu tỏ sự ngưỡng mộ thần tượng, họ cũng chẳng từ. Và cái nguy hại khi họ, người trẻ của chúng ta, sẵn sàng buông mình, tự hủy hoại bản thân, giảm giá trị nhân phẩm của chính họ để chỉ đổi lấy một chiếc vé xem thần tượng ca nhạc, hay đánh mất đời con gái với chính thần tượng của mình. Khi tìm thông tin về đợt nhóm Super Junior đến Việt Nam, trong cơn "khát vé", một cô bé sinh năm 1993 đã viết "Em thực sự không còn con đường nào khác để có vé xem Super Junior nên nếu ai muốn có em trong một đêm rồi nhường cho em một chiếc vé. Em sẽ sẵn sàng, hãy giúp em." Và thật ngỡ ngàng, giật mình, sợ hãi và rất lo lắng khi nghe họ nói một cách rất kích động: "nếu có một ngày thế giới phản bội Super Junior, ELF (Ever Lasting Friends = tình bạn vĩnh cửu, tên gọi fan club chính thức của Super Junior- PV) cũng sẽ phản bội cả thế giới. Em sẵn sàng giết bố mẹ nếu không cho em đi xem Suju biểu diễn. Thật vui lòng vì ông bà già cuối cùng đã biết điều và để mình đi". Cái tệ hại này rõ ràng lây lan khi một bạn trẻ khác tiếp “Bạn này nói đúng rồi còn gì nữa. Cha mẹ tốt phải là cha mẹ hiểu con cái mình, biết con cái mình thích gì, muốn gì và đáp ứng tốt những nhu cầu của con cái. Rõ ràng việc hâm mộ Suju là một sở thích lành mạnh, cớ sao bố mẹ lại ngăn cấm con mình đi xem Suju biểu diễn? Khi cha mẹ không còn giá trị gì nữa, thậm chí trở thành vật cản ngáng đường con cái đến với tình yêu đích thực của đời mình. Chỉ còn cách là tiêu diệt".

Vậy đâu mới là thần tượng đích thực của tôi ?

Chúa nhật 19/01/2020 - Tuần 2 TN
Lời Chúa : Ga 1, 29-34

Khi ấy, ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xoá tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rửa trong nước”. Và Gioan đã làm chứng rằng: “Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài. Về phần tôi, tôi đã không biết Ngài. Nhưng Ðấng sai tôi làm phép rửa trong nước phán bảo tôi: “Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần”. Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là Con Thiên Chúa”.

Chúa Giêsu là “Con Thiên Chúa” như Gioan Tảy Giả đã làm chứng luôn là một thách thức đối với giới lãnh đạo Do Thái, vì nếu họ chấp nhận điều này, cũng đồng nghĩa họ phải từ bỏ lối sống cũ, từ bỏ sự giả hình mà họ đang sống và phải sống theo sự thật. Dễ gì mà họ từ bỏ được.
“NGƯỜI LÀ CON THIÊN CHÚA”, cũng là lời thách thức cho người thời nay, nhất là những con người luôn sống trong sự giả hình, thủ đoạn, tàn bạo, độc ác. Dễ gì các quan chức của xã hội Việt Nam bây giờ chấp nhận được. Vì thế họ cũng đi vào vết xe đổ của giới lãnh đạo Do Thái ngày xưa, đó là tiêu diệt Đạo Công giáo cho bằng được, dưới mọi hình thức tinh vi nhất.

Dấu hiệu để Gioan nhận ra “Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần” là chính Thánh Thần. Thiên Chúa cũng hẹn gặp chúng ta qua những dấu hiệu của Thánh Thần: đó là tiếng mách bảo âm thầm của lương tâm, đó là những người nghèo mà chúng ta được gọi đến để phục vụ. Những ai khiêm tốn tìm kiếm Chúa qua những dấu hiệu như thế, Ngài sẽ cho gặp mặt.

Lạy Chúa Giêsu, nhiều lần Chúa tỏ lộ với con những điểm hẹn để gặp được Chúa: như việc nhịn nhục, tha thứ, làm hòa với một ai đó. Vì chưa khiêm tốn như Gioan là thi hành lời Chúa mách bảo, nên con đã lỡ hẹn với Chúa. Xin cho con sự khiêm hạ, để khi con đón nhận anh em chính là lúc con được hội ngộ với Chúa.
Amen.

Không có nhận xét nào: