Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Tình thương Chúa vô bờ bến


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng thứ sáu tuần 3 thường niên


CHÚA CHỮA LÀNH CHO MÔT BÊNH NHÂN CHÁN ĐỜI

Hôm mùng 7 tháng 6 năm 2011 hôm nay cũng như mọi hôm trong lúc tôi làm việc tôi phải đi ra đưa thuốc và nói những lời chỉ dẫn cho một bệnh nhân về thuốc an thần. Cô nầy rất trẻ khoảng ngoài 30 tuổi. Cô đang bị bênh chán đời không muốn sống và đến trước cửa sổ để lấy thuốc. Tôi có cắt nghỉa cho cô phải uống thuốc như thế nào và thuốc rất có nhiều ảnh hưởng phụ không tốt như muốn làm cho bệnh nhân có ý định tự tử v.v. Nhìn nét mặt cô có vẻ rất buồn bả, lo lắng, tôi thấy tội nghiệp và Chúa bảo hãy cầu nguyện chữa lành cho cô đi. Tôi vội vàng hỏi cô rằng:” Cô có tin Chúa Jesus sẽ chữa lành cô hết bệnh chán đời nầy không? Cô nói tôi tin. Tôi bảo cô đưa tay cho tôi nắm lấy để tôi cầu nguyện cho cô nha. Cô bằng lòng tôi nắm lấy bàn tay cô và kêu xin Chúa Jesus chữa lành như sau:” TRONG DANH ĐỨC CHÚA JESUS XIN CHA THƯƠNG XÓT CHỮA LÀNH BÊNH CHO CÔ NẦY HẾT BÊNH CHÁN ĐỜI ĐỂ CÔ BIẾT RẰNG CHÚA JESUS LÀ ĐẤNG SỐNG VÀ THỜ PHƯỢNG NGÀI.” Trong lúc cầu xin chúa chữa lành tôi thấy cô nắm tay tôi rất chặc và tôi cũng phải xiết chặc tay cô nếu không thì cô té xuống đất rồi. Cầu xin xong tôi hỏi cô ra sao rồi? Cô nói:”Thật kỳ lạ quá, người tôi như có một luồn điện cực mạnh chạm vào người tôi, tôi phải bám víu vào cô một tay, còn tay kia tôi phải bám vào thanh cửa để không té, nếu không tôi bị té nằm dài xuống đất từ lâu. Cám tạ ơn Chúa bây giờ tôi nghe người rất nhẹ nhàng và dường như trong người tôi có một cái gì vừa xuất ra khỏi tôi xong tôi nghe nhẹ nhàng, không còn buồn nữa. Chúa đã chữa lành tôi rồi!” Hallelujah! Cô từ giả tôi ra về với tấm lòng hân hoan vui vẻ và cám ơn Chúa đã lấy hết sư buồn khổ trong cô. Tôi trở vào làm việc với lòng vui mừng bì biết rằng Thánh Linh có nhậm lời cầu xin của tôi và có tác động mạnh mẽ trên thân thể cô bệnh nhân nầy từ bàn tay tôi chuyền sang cho người bệnh và thật sự cô đã tiếp nhận được sự chữa lành từ nơi Cha từ ái. Thật Chúa nhân từ và thương xót tất cả những ai kêu cầu đến danh Ngài! Hallelujah! CHÚA JESUS LÀ ĐẤNG CHỮA LÀNH! AMEN!

Thứ sáu 31/01/2020 - Tuần 3 TN
Lời Chúa : Mc 4, 26-34

(26) Người nói: "Chuyện Nước Thên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. (27) Ðêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. (28) Ðất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. (29) Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa."(30) Rồi Người lại nói: "Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? (31) Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. (32) Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng."(33) Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe. (34) Người không bao giờ rao giảng cho họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.

Chúa Giêsu truyền lệnh cho các môn đệ: Hãy đi loan báo tin mừng nước trời. Chúa ví nước trời như hạt giống gieo xuống đất. Hạt bé nhỏ, dậy cho môn đệ Chúa và qua các môn đệ dậy cho ta khi rao giảng tin mừng, phải kiên nhẫn, và đừng đốt giai đoạn. Phải để cho hạt giống có thời gian nứt vỏ, mọc mộng, bám rễ sâu rồi mầm non mới vươn lên được.
       Hạt giống tin mừng cũng thế, đòi hỏi thời gian để rễ ăn sâu vào lý trí, mở rộng tâm hồn rồi, phát sinh cây Đức Tin. Bấy giờ Phép Rửa tội mới làm cho đời sống Kitô hữu, đã có cơ sở hạ tầng sẽ vươn lên mà không bị gió, hay nắng làm thui chột, thì mùa thu hoạch mới gặt hái được nhiều.
        Nếu chỉ mong thu hoạch nhiêu, thì e phẩm sẽ ít.
Lời Chúa là Lời luôn luôn hiện đại như hạt giống là nhữnh hạt đã được chọn, luôn luôn là tốt dù là nhỏ bé như hạt cải. nhưng khi mọc lên sẽ phát sinh rậm cành xanh lá, sẽ phát triển như cây lớn, chim chóc có thể ẩn náu dưới lá cành.
       Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi để gieo giống. Như người nông phu đảm đang, ta phải tin tưởng vào sức mạnh tự phát của Lời Chúa. Ta cứ gieo, gieo thật nhiều không bằng nói nhiều, nhưng bằng cách sống – và cứ nhẫn nại, đừng làm như đứa trẻ gieo hạt rồi mỗi ngày bới đất để coi thì hạt giống sẽ bị thui chột.

" Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn cho chúng con biết những phương cách mà Chúa đang thực hiện trong cuộc sống của chúng con và con đường tương lai mà Chúa đã lên kế hoạch cho chúng con. Giúp chúng con biết nhận ra và thừa nhận các phép lạ dù lớn hay bé mà Chúa đã thực hiện trong cuộc sống của chúng con. "

Không có nhận xét nào: