Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Lời Chúa gọi đi truyền giáo


Kết quả hình ảnh cho truyền giáo

infochretienne.com, 2019-04-26

Trong hoàn cảnh rối loạn này, Christian vạch một con đường cho mình. Đứa con trai nhỏ không điểm tựa, không có hình ảnh phụ tử, bằng mọi giá cậu bé mong muốn mình được chấp nhận. Nhưng cuộc sống đau khổ này đã nhanh chóng làm cho cậu bé có ý nghĩ tự tử trong đầu. Đứa bé thấy không có một lối thoát nào cho cuộc đời đau khổ của mình. Cuộc đời không có một ý nghĩa nào đối với em. Chỉ mới 8 tuổi, Christian nghĩ giải pháp tốt nhất là chấm dứt đời mình.
    “Một trong các kỷ niệm đầu tiên của tôi là lúc tôi 8 tuổi. Tôi nhớ tôi có viết một bức thư cho mẹ tôi, một bức thư tự tử, trong đó tôi viết, tôi không muốn tiếp tục sống nữa. Tôi nói, tôi cảm thấy mình không khỏe.”
     Một cảm nhận đè nặng trên cuộc đời của Christian là tức giận. Christian thiếu hình ảnh một người cha và anh giận tất cả mọi người.
    “Sự việc không có một người cha trên cuộc đời đã gây rất nhiều thiệt hại cho tôi.”
    Buồn bã, suy thoái tinh thần, anh tìm quên trong âm nhạc, Metal, Heavy Rock, Hip Hop, Rap, Death Metal. Dần dần các các căn cứ địa đủ loại đến chiếm một chỗ quan trọng trong cuộc đời của anh. Bây giờ là ăn chơi, ma túy, các cô. Ma túy càng ngày càng tàn phá và cuộc đời của anh trở nên vô nghĩa.
     Và rồi Christian ở tù

“Tôi không dừng lại được và rồi tôi ở tù… Đó là điều tốt nhất xảy đến cho tôi. Bị nhốt, Chúa đã hạ nhục tôi… Ngài để tôi trong bụng con cá… Ngài nhốt tôi lại. Không một lối thoát. Không thế chấp bảo lãnh… Vì tôi biết tôi cần Chúa, tôi cần Chúa đến cứu tôi ra khỏi tôi.”
     Và ở đó, từ sâu thẳm trong nhà tù của chính mình, lần đầu tiên anh thấy sự sống, Christian mở quyển Thánh Kinh ra và anh bắt đầu đọc.
     “Tôi đọc Thánh Kinh, bắt đầu là Tin Mừng Thánh Máthêu… Tôi biết đó là hy vọng duy nhất vì tôi đã thử tất cả các chuyện khác! Tôi kêu đến Chúa và tôi bắt đầu đọc và Đức Chúa Thánh Thần bắt đầu cho thấy các chuyện khác và cách nào những chuyện này là thật.”

Cuộc đời của Christian đã được biến đổi. Chấm dứt ma túy, nhà tù, cuộc sống rời rạc. Anh bắt đầu phục vụ Chúa, bắt đầu điều khiển các nhóm cầu nguyện, các buổi học Thánh Kinh. Ngay khi có dịp, anh rao giảng Phúc Âm. Anh cống hiến đời mình để giúp những người đang cần đến anh.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Thứ sáu 24/01/2020 - Tuần 2 TN
Lời Chúa : Mc 3,13-19

Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người. Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, với quyền trừ quỷ. Người lập Nhóm Mười Hai và đặt tên cho ông Si-môn là Phê-rô, rồi có ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-, rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.

Chúa gọi và chọn chứ họ không tự cho mình được chọn hoặc tự ứng cử, nghĩa là Chúa ở một vị thế cao hơn, Chúa là trung tâm chứ không phải họ được quyền lấy mình làm chuẩn; như thế, điều kiện đầu tiên để trở thành Tông Đồ là do được Chúa chọn. Các môn đệ lại với Người, nghĩa là họ phải được tách ra khỏi đám đông và đến; như thế, điều kiện thứ hai là khi được gọi họ phải được tách riêng ra, nghĩa là phải có sự thay đổi đời sống nên tốt hơn…
Trong Giáo Hội, việc được chọn làm công việc này, chức vụ nọ, là do Chúa chọn qua sự tuyển lựa của Hội Thánh, chứ không phải cha truyền con nối hay mình tự ứng cử, vì thế luôn phải đặt ý Chúa lên trên hết và dù hợp với chúng ta hay không thì cũng phải biết thuận theo ý Chúa. Riêng với những ai được chọn, dù là Giáo Hoàng hay Giáo Lý Viên thì cũng đều phải cố gắng sống tốt hơn so với mặt bằng chung, xứng với địa vị của mình.
      Có thể hiểu đến năng quyền được ban cho các mục tử qua các Bí Tích để sức mạnh của ma quỷ không thể cản trở được công việc loan báo Tin Mừng. Đặc biệt, qua bí tích Hòa Giải, các mục tử chữa lành bệnh tật và thương tích tâm linh cho các tâm hồn.
      Rao giảng và chữa lành là sứ mệnh toàn diện ôm trọn cả con người xác hồn. Công bố sự thật ban ơn cứu rỗi của Chúa và chăm sóc cho cuộc sống phần xác được lành mạnh, đó là cứu rỗi và phát triển luôn đi đôi với nhau. Hay nói cách khác, Tin Mừng và cuộc sống liên kết với nhau, đời sống tôn giáo và phát triển xã hội cùng song hành.

Lạy Chúa, giữa một thế giới mà trong đó con người chạy đua trong việc kiếm tiền và hưởng thụ này, xin cho con biết dành ra một khoảng thời gian cho riêng chúa. Trong một thế giới đa tạp và đầy nhiễu nhương, không biết đâu là phương hướng, đâu là đường đi lối về, con người chạy đi tìm lẽ khôn ngoan của đời, xin cho con biết ở lại bên Chúa, ngồi dưới chân Chúa. Để như người môn đệ trung thành, con học nơi Chúa bài học khôn ngoan về mục đích cuộc đời và lãnh nhận nơi Chúa sức mạnh thiêng liêng giúp con tỏa sáng và đẩy lui bóng tối của nền văn hóa sự chết đang vây quanh. Nguyện cho nước Chúa được hiển trị trong thế giới này. Amen 

Không có nhận xét nào: