Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Sinh lời

Bỏ tiền vào kênh đầu tư nào sinh lời nhất?



Kênh vàng là yếu nhất và không nên đầu tư lý do giá vàng thế giới vẫn bị áp lực giảm giá từ đồng đô la tăng giá. Việc nhiều người cho rằng khủng hoảng vàng lên giá nhưng từ năm 2011 khi nợ công Châu Âu, Hy Lạp, Iran, Trung Quốc, IS... nhưng vàng vẫn đi xuống do USD vốn là đồng tiền định giá vàng mạnh lên. Vàng ở Việt Nam còn rủi ro hơn do giá mua/bán cách xa nhau, chênh lệch với giá thế giới lớn. Chỉ cần khoảng cách này thu hẹp người giữ vàng đã lỗ rất nặng rồi.
Lời khuyên trên đây cho ta hiểu thế nào là sinh lợi tốt nhất, người có "tiền nhiều bạc vạn" thì càng phải kỹ lưỡng hơn trong việc đầu tư thế nào cho sinh lời càng nhiều càng tốt, chỉ có người dốt nát không hiểu biết mới giữ bo bo trong kho riêng của mình...Cũng thế, khi nhận được "của cải" phần hồn là những ơn lành như sức khỏe trí thông minh, thời giờ ...để sinh lời những công ích thì cũng giông như người đầy tớ nhận 1 nén rồi đào hố chôn và hậu quả như thế nào xin mời Bạn cùng đọc đoạn đoạn Tin Mừng sau :
Phúc Âm: Lk 19,11-28. Thứ tư 18.11.2015
11 Khi dân chúng đang nghe những điều ấy, thì Đức Giê-su lại kể thêm một dụ ngôn, vì Người đang ở gần Giê-ru-sa-lem và vì họ tưởng là Triều Đại Thiên Chúa sắp xuất hiện đến nơi rồi. 12 Vậy Người nói: "Có một người quý tộc kia trẩy đi phương xa lãnh nhận vương quyền, rồi trở về. 13 Ông gọi mười người trong các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười nén bạc và nói với họ: "Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến." 14 Nhưng đồng bào ông ghét ông, nên họ cử một phái đoàn đến sau ông để nói rằng: "Chúng tôi không muốn ông này làm vua chúng tôi.
15 "Sau khi lãnh nhận vương quyền, ông trở về. Bấy giờ ông truyền gọi những đầy tớ ông đã giao bạc cho, để xem mỗi người làm ăn sinh lợi được bao nhiêu. 16 Người thứ nhất đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đã sinh lợi được mười nén. 17 Ông bảo người ấy: "Khá lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi! Vì anh đã trung thành trong việc rất nhỏ, thì hãy cầm quyền cai trị mười thành. 18Người thứ hai đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đã làm lợi được năm nén. 19 Ông cũng bảo người ấy: "Anh cũng vậy, anh hãy cai trị năm thành. 20 Rồi người thứ ba đến trình: "Thưa ngài, nén bạc của ngài đây, tôi đã bọc khăn giữ kỹ. 21 Tôi sợ ngài, vì ngài là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo. 22 Ông nói: "Hỡi đầy tớ tồi tệ! Tôi cứ lời miệng anh mà xử anh. Anh đã biết tôi là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo. 23 Thế sao anh không gửi bạc của tôi vào ngân hàng? Có vậy, khi tôi đến, tôi mới rút ra được cả vốn lẫn lời chứ!24 Rồi ông bảo những người đứng đó: "Lấy lại nén bạc nó giữ mà đưa cho người đã có mười nén. 25 Họ thưa ông: "Thưa ngài, anh ấy có mười nén rồi! 26 "Tôi nói cho các anh hay: phàm ai đã có, thì sẽ được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi. 27 "Còn bọn thù địch của tôi kia, những người không muốn tôi làm vua cai trị chúng, thì hãy dẫn chúng lại đây và giết chết trước mặt tôi." 28 Nói những lời ấy xong, Đức Giê-su đi đầu, tiến lên Giê-ru-sa-lem.



Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, cuộc sống của chúng con ngày nay hơn bao giờ hết , mọi sự đều được quy ra tiền, có tiền nhiều thì được mọi người kính nể, tôn trọng, trái lại nghèo thì bị khinh chê, dễ bị vu oan, nghi ngờ là đầy lòng tham ! Không biết nếu con là người nhận 1 nén thì con sẽ làm gì đây ? Sinh lợi hay chôn dấu như người đầy tớ trên..Chúa đòi hỏi con phải tính sổ với Ngài...Lạy Chúa , Chúa đã cho con những nén bạc là những khả năng mà con nhìn thấy và những khả năng tiềm ẩn trong con mà con không nhận ra. Xin cho con biết tận dụng những điều Chúa ban để phục vụ chứ không khư khư giữ lấy và cất kỹ. Amen.

Không có nhận xét nào: