Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Theo Chúa




THƠ: BƯỚC THEO VUA GIÊSU!



Bước theo xin hãy bước theo!
Giêsu Thiên Chúa đáng yêu vô cùng!
Bước theo cho đến tận cùng
Bước theo, theo mãi đến cùng Giêsu
Là Đường hạnh phúc thiên thu
Là Đường sự thật quyết theo mỗi ngày
Dù cho trần thế đổi thay!
Thì ta vẫn vững từng ngày bước theo
Dù cho Thập Giá cheo leo!
Dù cho Thập Gía nặng siêu mỗi ngày
Ta tin có Chúa cùng đi,
Ta tin có Chúa sợ gì nặng siêu
Sự thật dù có nặng đeo
Thì cũng vẫn nhẹ hơn điều dối gian
Sự thật là cửa Thiên Đàng
Sự thật ta vác hiên ngang chẳng sờn
Thánh Giá, Giá Thánh của Người
Thánh Gía vẫn nhẹ hơn đời dối gian
Theo Chúa ta bước vững vàng!
Sợ chi nguy hiểm, gian nan thế trần
Thánh Gía là gánh sự thật
Bước theo Vua Thật là Chúa Giêsu ./. Amen

P.Trần Đình Phan Tiến 


Bài thơ trên đây phần nào nói lên lời kêu gọi hãy bước theo Thầy Giê su, vì chỉ nơi Ngài ta mới tìm được sự thật, sự sống và hạnh phúc viên mãn, cho dù có cheo leo, gập ghềnh và nặng vai...cho dù mất cả mạng sống đời này như các vị tiền nhân đã hy sinh anh dũng chấp nhận chịu mọi cực hình như : Bá đao (xẻo trăm miếng thịt), chết rũ tù, xử trảm ( chém đầu), thiêu sống, lăng trì (phanh thây ra làm nhiều mảnh), xử giảo ( dùng dây xiết cổ đến chết)...Vì mọi đau khổ trần gian không thể sánh với vinh quang trên trời, thế nhưng càng bị bách hại, càng bị đau khổ bao nhiêu thì đức tin càng mạnh mẽ lạ thường bấy nhiêu. Các Thánh tử đạo đã đổ máu thăm đỏ quê hương VN, cho đến ngàn đời vẫn lưu danh tồn tại, các Ngài đã sống theo lời mời gọi của Chúa : "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình...". 
TỬ ĐẠO – NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐỨC TIN

Xin mời Bạn cùng đọc Tử đạo- những tấm gương đức tin và niệm suy đoạn Lời Chúa sau đây :

Phúc Âm: Lk 9:23-26. Thứ ba 24.11.2015 - Lễ các Thánh tử đạo VN

23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 
25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?
26 Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.



Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa mời gọi chúng con theo Chúa phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo, 3 điều kiện xem ra rất khó đối với con, vì ngày nay người ta muốn khẳng định bản thấn mình bằng nhiều cách, thế mà Chúa lại bảo con phải từ bỏ ý riêng để chỉ theo ý Chúa, còn vác thập giá mình là sẵn sàng chấp nhận những bệnh tật, bị hiểu lầm, vu oan giáng họa, bị thành kiến, trù dập, bị đối xử không công bằng...với lòng mến Chúa và muốn nên giống Chúa... thì con đang cố gắng từng ngày lúc được lúc không, nhưng không khỏi than van kêu trách, kêu ca lẩm bẩm luôn. 
Lạy Chúa,
Xin cho con hiểu rằng : Đi theo Chúa là con phải bước đi trên con đường hẹp, con đường đầy gai góc gập ghềnh sỏi đá, con đường "đổ mồ hôi sôi nước mắt", đường khó đi vì nhiều cạm bẫy rình chờ, cheo leo đầy nguy hiểm. Nguy hiểm do sa tan, nguy hiểm do bản thân yếu đuối...Xin giúp con và dắt con đi trên con đường mà Chúa muốn, với nhiều tình yêu, vì chỉ có tình yêu con mới dám liều mạng sống như các Thánh tử đạo như Chúa đã nói :"ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy."Amen





Xin mời đọc thêm :
" Thật đáng buồn khi có những kitô hữu vừa muốn “theo Chúa Giêsu” vừa muốn những chuyện “thuộc về thế gian này”.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên trong bài giảng lễ sáng thứ Ba, 26.05 tại nguyện đường Santa Marta. Ngài nhấn mạnh rằng trong đời sống kitô hữu, họ được mời gọi hãy có một sự chọn lựa cách dứt khoat1: bạn không thể là một kitô hữu “nửa vời” vừa muốn “thiên đàng’ vừa cả chuyện “dưới thế”.

Suy tư của ĐTC dựa trên câu hỏi của thánh Phêrô trong bài Tin Mừng theo thánh Máccô được đọc trong ngày (x. Mc 10, 28-31) “Chúng con đã bỏ mọi sự mà đi theo Ngài chúng con được cái gì?” Câu hỏi này của Phêrô đưa ra với Chúa Giêsu sau khi Chúa đòi hỏi người thanh niên giàu có là hãy bán hết của cải của anh và phân phát cho người nghèo.

Một Kitô Hữu không thể có cả thiên đàng lẫn thế gian; đừng để mình dính bén vào của cải

ĐTC nhấn mạnh rằng, Chúa Giêsu trả lời trái với sự mong đợi: Ngài không hứa ban giàu có cho các môn đệ, nhưng là hứa ban Nước Trời đi kèm “sự bắt bớ và thập giá”.

“Vì thế nếu một kitô hữu dính bén với những chuyện thuộc về thế gian thì người ấy để lại hình ảnh xấu về người kitô hữu. Không có chuyện là kitô hữu được cả hai điều: cả thiên đàng lẫn thế gian.

“Chúa Giêsu nói về thập giá cũng những bắt bớ mà những ai chấp nhận đi theo Ngài phải chịu. Điều này mời gọi họ hy sinh bản thân, mang lấy thập giá mỗi ngày. Các môn đệ bị cám dỗ này là vừa theo Chúa Giêsu nhưng cũng muốn có một địa vị ở thế gian. Nước đôi này kết cục sẽ ra sao?”


Không có nhận xét nào: