Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Hãy đến cùng tôi, sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng





Câu chuyện trong CAFÉ RADIO dưới đây cũng rất thường tình nhưng đã nói lên một chân lý sống cho cuộc đời, nhiều lúc ta cũng quan niệm như cậu bé ...khi chúng ta cứ cố nắm giữ những gì không quan trọng, không cần thiết mà hy sinh những điều quý giá quan trọng ích lợi cho cả cuộc đời. Như thế, tôi và Bạn cần có thời gian tĩnh lặng để xét lại, xem những gì mình đang nắm giữ, đang cố sức che chắn bảo vệ, thứ quý hóa không cho ai "đụng" vào đó có thực sự cần thiết, hữu ích đem lại sự sống đời đời cho bản thân mình không ? Hay chính chúng lại đẩy ta xuống vực thẳm của sự mê đắm phù hoa chóng qua ? Hay chúng là những mối dây chằng chịt bó buộc đời ta luẩn quẩn trong vòng tình, tiền tài, danh vọng là thứ chẳng theo ta sau khi nhắm mắt xuôi tay. Thương đi mua hàng, ta phải xăm soi kỹ mặt hàng, xem hạn sử dụng, giá sản phẩm, có lợi cho sức khỏe, nơi sản xuất có uy tín không ? v.v...Thế nhưng vẫn không ít lần mua hớ, sai sót, bỏ sọt rác !
Chúa Giê su đã dạy những người theo Ngài đừng quyến luyến những cái mau qua đời tạm này mà quên hạnh phúc vĩnh cửu đang chờ sẵn . Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau

Phúc Âm Lk 14:25-33. Thứ tư 04.11.2015
25 Có rất đông người cùng đi đường với Đức Giêsu. Người quay lại bảo họ:
26 "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được.
27 Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.
28 "Quả thế, ai trong anh em muốn xây một cây tháp, mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn, xem mình có đủ để hoàn thành không?
29 Kẻo lỡ ra, đặt móng rồi mà không có khả năng làm xong, thì mọi người thấy vậy sẽ lên tiếng chê cười mà bảo:
30 "Anh ta đã khởi công xây, mà chẳng có sức làm cho xong việc.
31 Hoặc có vua nào đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên lại không ngồi xuống bàn tính xem mình có thể đem một vạn quân ra, đương đầu với đối phương dẫn hai vạn quân tiến đánh mình chăng?
32 Nếu không đủ sức, thì khi đối phương còn ở xa, ắt nhà vua đã phải sai sứ đi cầu hoà.
33 Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa đã đến chỉ dạy cho chúng con chân lý ngàn đời, là đừng quá bám víu vào những quyến luyến lệch lạc thế gian mà quên đi hạnh phúc lâu bền, vì những gì thuộc về thế gian thì không tồn tại, Chúa muốn con nắm giữ những của cải không hư mất, "nơi mối mọt không thể đục khoét", và "người đời không ai cướp đi được". Chúa đã chỉ dạy cho con lối đường để đi đến chân lý đó là :
Phải từ bỏ người thân
Phải từ bỏ mạng sống mình
Phải vác Thập giá mình
Nghĩa là con "chẳng còn gì là của con" nữa phải không, lạy Chúa ?
Không bám víu quá vào người thân, vác Thập giá mình... những điều này con có thể làm được, tuy là "mướt mồ hôi máu", hoặc trầy gia tróc vẩy... nhưng còn phải từ bỏ mạng sống mình thì khó quá sức vì cái "tôi" ích kỷ trong con quá lớn, quá mạnh, nó luôn luôn hạ gục ý chí và nghị lực của con...Xin Chúa ban cho con ơn nhận biết từ bỏ những thứ không cần thiết chóng qua để nắm giữ phần thưởng không bị hư nát là sống vì tình yêu Chúa và anh em đồng loại. Amen








Không có nhận xét nào: