Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Kiên trì cậy trông sẽ được tha thứ




 Giáo viên hóa học ở Libya

Anita Smith và chồng Ronnie Smith đã quyết định chuyển đến Libya bởi vì như Ronnie nói: "Chúng tôi đã nhìn thấy sự đau khổ của người dân Libya, nhưng chúng tôi cũng thấy niềm hy vọng trong ánh mắt của họ, và chúng tôi muốn hợp tác với họ để xây dựng một tương lai tốt hơn", Anita nói trong một bức thư được công bố trên VergeNetwork .org. Ronnie là một giáo viên hóa học tại một trường học Benghazi.

    Ngày 05 tháng 12 năm 2013, điều khủng khiếp nhất đã xảy ra, khi Ronnie đang chạy bộ vào buổi sáng thì ông bị một kẻ lạ mặt bắn chết. Sau đó, kẻ lạ mặt bị bắt, trong bức thư của Anita gửi cho kẻ tấn công chồng mình, cô viết: "Tôi rất yêu chồng tôi, làm thế nào tôi có thể tha thứ cho bạn nhưng Chúa Giêsu đã dạy chúng ta "hãy yêu thương kẻ thù" chứ không phải giết hoặc tìm cách trả thù họ".


    Câu chuyện trên đây đã nói lên vì tình yêu của người vợ đối với người chồng quá cố đã bị giết hại một cách vô lý, bà đã kềm lại tính muốn trả thù, thay vì làm hại dối phương bà đã vì Chúa Giê su, noi gương Ngài mà tha thứ cho kẻ giết hại chồng mình, tuy rất khó khăn .  Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :
 Phúc Âm Lk 18:1-8.Thứ bảy 14/11/2015
1 Đức Giê-su kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí.
2 Người nói: "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì.
3 Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông: "Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho.
4 Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng: "Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì,
5 nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc."
6 Rồi Chúa nói: "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó!
7 Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi? 8Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"
Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu là Đấng đầy lòng thương xót, lời khẳng định của Chúa đem lại nguồn ủi an thật to lớn cho con, cảm tạ Chúa đã thương con, Ngài đã không tiêu diệt con mà còn tìm mọi cách cứu sống con, đưa con trở về sau những lần lầm lỡ trong đời, con biết phải kiên trì xin Chúa ơn tha thứ hằng ngày, nhưng tính con người trong con hay quyên và thiếu sót, xin Chúa ban cho con ơn nhận biết tội lỗi của mình để xa tránh và sống tốt hơn.
Lạy Chúa, đã nhiều lần con tha thiết xin Chúa ơn này ơn kia nhưng chẳng được, con đâm chán nản, bỏ cuộc...hay điều đó Chúa thấy không tốt nên không ban ơn cho con chăng? Dù sao xin cho con ơn kiên trì, trung tín đến cùng. Amen



Không có nhận xét nào: