Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Tình thương tha thứ tất cả



Sự tha thứ và tình thương của cha


     Ở Tây ban Nha, có một người cha xung đột với đứa con còn niên thiếu của mình. Cậu ta đã bỏ nhà ra đi, người cha hối hận lên đường kiếm cậu. Cuối cùng, khi tới thủ đô Madrid, trong nỗ lực tìm kiếm gần như tuyệt vọng, ông đã đăng quảng cáo trong một tờ nhật báo :
" Paco thân yêu, hãy tìm gặp cha trước cửa tòa soạn vào giữa trưa ngày mai. Cha đã tha thứ tất cả, con yêu . Cha của con " .

     Ngày hôm sau, trước cửa tòa báo vào lúc giữa trưa, có tới 800 " Paco " có mặt. Mỗi người trong bọn họ đều tin rằng cha của họ đã đăng báo tìm họ, họ đã tới tìm kiếm sự tha thứ và tình thương của cha .

     Câu chuyện trên đây nói lên một chân lý : con người dù tội lỗi đến mấy cũng mong được tha thứ và trở về trong vòng tay ấm áp yêu thương của Cha mẹ và những người thân yêu. Chúa Giê su đã bày tỏ tình thương đó qua dụ ngôn sau, xin mời các Bạn cùng đọc


 Phúc Âm  Lk 15:1-10.Thứ năm 05.11.2015
1 Các người thu thuế và các người tội lỗi đều lui tới với Đức Giê-su để nghe Người giảng.
2 Những người Pha-ri-sêu và các kinh sư bèn xầm xì với nhau: "Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng."
3 Đức Giê-su mới kể cho họ dụ ngôn này:
4 "Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất?
5 Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai.
6 Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.
7 Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.
8 "Hoặc người phụ nữ nào có mười đồng quan, mà chẳng may đánh mất một đồng, lại không thắp đèn, rồi quét nhà, moi móc tìm cho kỳ được?
9 Tìm được rồi, bà ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được đồng quan tôi đã đánh mất.
10 Cũng thế, tôi nói cho các ông hay: giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối."

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, con chưa thấy có ai trên trần gian bỏ 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc như Chúa, cũng chẳng có người Cha nào dành cho đứa con trụy lạc của mình một tình thương như Chúa đã dành cho người tội lỗi, vì Chúa đã biết Con chiên đi lạc là vì lỗi của nó, đã không chịu nghe theo chủ; nhưng ông chủ chẳng những không xét lỗi nó, mà còn đi tìm cho kỳ được. Ông đi tìm vì nó là của ông, cho dẫu vẫn còn 99 chiên khác. Khi tìm thấy, ông không kết tội, không đánh đập, nhưng mừng rỡ vác chiên trên vai trở về và mở tiệc ăn mừng! Chúa đã ví mình như người chăn chiên nhân lành.
     Tạ ơn Chúa đã yêu thương con vô bờ vô bến, trước tội lỗi đầy tràn của con, Chúa đã không xét tội con mà còn đi tìm con, mong con trở về, ôm ấp vác con lên vai. Xin cho con mỗi lần phạm tội biết quay trở về với Chúa là nguồn yêu thương duy nhất của con.Amen






- Chúng ta phải năng xét mình cẩn thận để nhận ra chúng ta và mọi người đều là tội nhân trước Thiên Chúa; để rồi đừng xét đoán, phê bình, và kết án tha nhân.
- Thiên Chúa yêu thương tội nhân và sẵn sàng đi tìm họ như Đức Kitô đi tìm Phaolô trên đường đi Damascus, như người mục tử đi tìm con chiên lạc, và như người đàn bà đi tìm đồng bạc đánh mất. Chúng ta cũng phải sẵn sàng tha thứ và giúp đỡ tha nhân, nhất là những tội nhân để giúp họ quay trở về với Thiên Chúa.
- Vì Thiên Chúa đã yêu thương tha thứ cho chúng ta, chúng ta không được quyền kết tội tha nhân như các kinh-sư và biệt-phái, nhưng phải sẵn sàng tha thứ cho họ.


Không có nhận xét nào: