Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Tỉnh thức và cầu nguyện







TỈNH THỨC CẦU NGUYỆN
Vào tháng 6 năm 1985, nhiều người theo dõi trên các kênh truyền hình bên các nước Tây Phương đều hồi hộp, căng thẳng theo dõi hình ảnh một chiếc máy bay đang đậu ở phi trường. Trong buồng lái là một anh phi công nhìn ra ngoài nói chuyện với một số phóng viên, trong khi một người nữa đứng bên cạnh, cầm súng dí sát vào đầu anh. Đó là anh phi công John Testrake, anh bị không tặc uy hiếp trên đường bay từ thủ đô Athènes của Hy Lạp về La Mã. Trong suốt 17 ngày đêm, bọn không tặc đã dùng lựu đạn và súng uy hiếp anh, buộc anh phải bay từ Beinit qua Alger rồi bay về Beinit cả thảy bốn lần. Chúng bắn chết một hành khách, đánh đập một số hành khách khác. Cuối cùng chúng cũng trả tự do cho 39 con tin, nhưng họ phải đi qua mấy chặng đường dài. Mặc dù chỉ theo dõi trên truyền hình nhưng nhiều người đã cảm thấy rất là lo sợ…
  Sau này, anh John Testrake kể lại kinh nghiệm về chuyến bay đó như sau:
- Lúc đó, tôi biết chắc chắn là có Chúa ở với tôi, nên tôi không hề sợ hãi mà còn tràn ngập bình an, tin tưởng nữa.
  Anh còn cho biết anh đã theo đạo năm 25 tuổi, nhưng lúc bấy giờ anh chưa thực sự xác tín rằng có Thiên Chúa. Mãi đến năm 1983, anh mới thực sự thức tỉnh, anh bắt đầu đọc Kinh Thánh và cầu nguyện đều đặn. Nhờ mang cuốn Kinh Thánh bên mình, cho nên trong 17 ngày đêm bị uy hiếp, anh vẫn không tỏ ra nao núng vì tin chắc Chúa ở với anh và nâng đỡ anh.
  Các em thân mến! Qua câu chuyện này chúng ta thấy rằng: không ai trong chúng ta biết trước được những gì sắp xảy đến cho mình, có thể là một tai nạn, hay thiên tai ập xuống…Vì thế, chúng ta cần luôn tỉnh thức đề khi bất cứ biến cố nào xảy đến, chúng ta vẫn tin tưởng và bình an như trường hợp anh John Testrake. Lý do anh có được sự bình an là vì anh đang tỉnh thức và sống hiệp thông với Thiên Chúa qua cầu nguyện.
Các Bạn mến
Qua câu chuyện này chúng ta thấy rằng: không ai trong chúng ta biết trước được những gì sắp xảy đến cho mình, có thể là một tai nạn, hay thiên tai ập xuống…Vì thế, chúng ta cần luôn tỉnh thức đề khi bất cứ biến cố nào xảy đến, chúng ta vẫn tin tưởng và bình an như trường hợp anh John Testrake. Lý do anh có được sự bình an là vì anh đang tỉnh thức và sống hiệp thông với Thiên Chúa qua cầu nguyện.
  Chính Chúa Giêsu cũng nhắc nhở chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện như trong đoạn Tin Mừng chúng ta sẽ công bố giờ đây. Mời Bạn cùng chúng ta cùng lắng nghe Lời Chúa .


Phúc Âm: Lk 21:34-36. Thứ sáu 28.11.2015

   
34 "Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em,
35 vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất.
36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người."


Cầu nguyện : Lạy Chúa, cứ nhìn các biến cố, sự kiện đã và đang xảy ra trong thời đại chúng con đang sống, con biết rằng đã đến thời cuối cùng của lịch sử cứu độ. Chúa nhắc nhở chúng con phải luôn tỉnh thức sẵn sàng và cầu nguyện luôn, để có thể đứng vững trước những thử thách lớn lao này, vì lúc con không ngờ thì Chúa sẽ đến gõ cửa, lúc đó con chưa kịp chuẩn bị hoặc chưa sẵn sàng... Xin cho con mỗi ngày mỗi lúc, khi làm bất cứ việc gì,nói năng thế nào, nghĩ suy những gì đều nhớ làm cho tốt, làm với nỗ lực hết mình như đầy tớ tỉnh thức chờ đợi Chúa trở về trong hân hoan vui mừng cùng Chúa chung hưởng phúc trường sinh. Amen



Không có nhận xét nào: