Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Khóc thương




         Theo thông tin mới cập nhật, ban nhạc rock Eagles of Death Metal của Mỹ - những người có buổi trình diễn tại nhà hát Bataclan (Paris) bị tấn công khủng bố đêm 13/11 (giờ địa phương) sẽ hủy tour diễn châu Âu lần này và trở về quê nhà California.
        Liên quan đến vụ việc của nhóm nhạc rock Eagles of Death Metal, bà Mary Lou Dorio - mẹ của một tay trống - chia sẻ trên Washington Post rằng, ban nhạc của con bà đã thoát nạn nhưng một vài thành viên trong đội ngũ đi theo ban nhạc đến nay vẫn chưa rõ tung tích. Đến hôm nay, một trong những thành viên trong ekip của nhóm nhạc này đã được cảnh sát xác nhận đã thiệt mạng trong vụ tấn công vừa rồi.
        Tên tuổi nạn nhân được xác định là Nick Alexander, 36 tuổi, đến từ London và là quản lý đạo cụ trong tour diễn châu Âu của nhóm nhạc Eagles of Death Metal.
        Trong đêm ra mắt album mới Purpose diễn ra tại Los Angeles của mình Justin Bieber đã dừng lại đêm nhạc để cùng với những fan hâm mộ cầu nguyện cho những người dân Paris khi vừa nghe tin vụ khủng bố ở Pháp xảy ra.
         Sau khi cầu nguyện và hát ca khúc I’ll Show You, những giọt nước mắt tiếc thương đã lăn xuống trên má Justin khiến các fan hâm mộ của anh chàng ca sĩ này không khỏi xúc động.
Tin tức mới nhất về sự mất mát sau vụ khủng bố ở Paris trên đây, đã làm nhiều người xót thương , họ đã khóc cho số phận không may của người thân, bạn bè, người đồng đội...đã nằm xuống sau những loạt đạn điên cuồng, xả tới tấp một cách hết sức dã man của kẻ khủng bố, những kẻ nhân danh tôn giáo để loại trừ nhau, họ là những con thú khát máu coi thường mạng sống mình và mạng sống của người khác...

Trong bài Tin Mừng sau đây, Chúa Giê su trong một lần đến gần thành Giêrrusalem, một thành phố nguy nga tráng lệ, được xây hết đời này đến đời khác suốt 300 năm, với bao công sức và máu của dân thường đổ ra... Ngài đừng lại nhìn và khóc thương thành Giêrusalem hùng vĩ sắp bị phá tan vì quân thù...Muốn hiểu rõ hơn xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau
Phúc Âm Lk 19:41-44. Thứ năm 19.11.2015
41 Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương
42 mà nói: "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được.
43 Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề.
44 Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm."

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, chắc nhiều lần Chúa cũng đã khóc thương cho số phận của con, mỗi khi con mê đắm trần gian hơn Chúa, mỗi khi con chạy theo những thú vui ảo ảnh chóng qua, hơn là tìm kiếm những gì vĩnh cửu tồn tại cho sự sống mai sau...Chắc Chúa cũng nhiều lần khóc thương cho những lần nông cạn, yếu mềm, sa ngã của con, nhưng con đã ngoảnh mặt làm ngơ, từ chối Chúa, không bước theo Chúa trên con đường hẹp dẫn về quê trời mà quay mặt đi lối đường rộng thênh thang dẫn xuống hỏa ngục. Xin Chúa tha thứ cho những lỗi lầm khờ dại của con, xin cho con biết lắng nghe tiếng Chúa hằng kêu gọi con quay trở về mỗi khi lầm lạc. Amen


Không có nhận xét nào: