Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Trung tín



Chuyện kể cho con: Tình yêu và sự trung tín
...............................
...Các con thân mến khi các con chào quốc kỳ Mỹ hay hay quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, các con đưa tay lên ngực, nghiêm trang đứng ngẫn đầu và cao giọng hát. Bởi vì các con được giáo dục biết rằng chúng ta tự hào và tôn trọng những người đã chết và đỗ máu cho quê hương núi sông vì “ yêu thương và trung tín” với quê hương dân tộc. Chúng ta nghiên mình trứơc những ngừơi hy sinh quên mình cho chúng ta ngày nay và luôn dạy dỗ con cái các thế hệ sau đều vẫn nhớ công ơn ấy.
Còn các con hãy xem xét “tình yêu và sự trung tín” của thiên chúa thì sao ? cái chết của Chúa Giêsu không có được chỗ đứng nào trong lòng nhân loại sao? Ngài đã làm gì cho nhân loại mà nhân loại lại quay lưng với Ngài; hãy thảo cho thiên chúa một sự công bằng, và hãy tự nói rằng:
“Vinh Quang của ta là Thập Giá Đức Kitô. Nhờ Người ơn Cứu Độ của ta, Sức sống của ta và phục sinh của ta …”

Các con thân mến hãy học hỏi “tình yêu và sự trung tín” của thiên chúa qua Thánh Kinh, tất cả mọi chú giải đều qui về một mối:
THIÊN CHÚA QUA BAO THẾ HỆ vẫn là THIÊN CHÚA CỦA TÌNH YÊU và SỰ TRUNG TÍNQua câu chuyện này Ba muốn các con có cái nhìn đúng đắn hơn về cây thập giá. Yêu quí nó và cảm tạ muôn hồng ân từ chính tình yêu của Thiên Chúa xuống cho nhân loại. Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta lặng ngắm thánh giá, chiêm nguỡng thánh giá với tất cả tấm lòng và hát ca cảm tạ.

 Thương các con
Orange county ngày 21 tháng 01 năm 2014
Ngoan-Thùy Dương
Câu chuyện trên đây là lời tự tình thâm sâu của một người Cha nói với các con của mình về sự trung tín của Thiên Chúa thì hơn mọi lòng trung tín của con người, Chúa Giê su trong bài Tin Mừng đã đề cao người có lòng trung tín thì được tín nhiệm và được giao nhiệm vụ quan trọng, còn người bất trung ai cũng tránh xa, muốn biết rõ hơn, xin mời Bạn đọc Bài Tin Mừng sau

Phúc Âm Lk 16:9-15. Thứ Bẩy 07.11.2015
9 "Phần Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu.
10 Ai trung tín trong việc rất nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc rất nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn.
11 Vậy nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng tiền của bất chính, thì ai sẽ tín nhiệm mà giao phó của cải chân thật cho anh em?
12 Và nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho anh em của cải dành riêng cho anh em?
13 "Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được."
14 Người Pha-ri-sêu vốn ham hố tiền bạc, nên nghe các điều ấy, thì cười nhạo Đức Giê-su.
15 Người bảo họ: "Các ông là những kẻ làm ra bộ công chính trước mặt người đời, nhưng Thiên Chúa thấu biết lòng các ông, bởi vì điều cao trọng đối với người đời lại là điều ghê tởm trước mặt Thiên Chúa.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Lời Chúa dạy cho con biết cách sử dụng tiền bạc để "mua" bạn bè và tình thương mến mà họ dành cho khi gặp :sa cơ lỡ hạn, nhưng tiền của cho dù là cần thiết trong cuộc sống, nhưng tiền chưa phải là tất cả vì bao "người giàu cũng khóc", của cải cũng không đem lại hạnh phúc lâu bền cho con người ... vì thế Chúa muốn con không được để đồng tiền chi phối cuộc sống, nghĩa là đặt nó lên trên mọi giá trị khác để tôn thờ như người đầy tớ thờ chủ của mình, để từ đó thành nguyên nhân gây đổ vỡ bao tình nghĩa cha mẹ, anh em, bạn bè, cũng như làm hư hỏng bao con người . 
Chúa cũng dạy con biết quý trọng chữ tín, vì không ai làm tôi 2 chủ... Xin Chúa cho con biết biện phân đâu là giá trị thật sự của cuộc sống để con đừng quá bám víu vào tiền của và những cám dỗ ngọt ngào của nó mà quên sử dụng  để xây dựng Nước Chúa  và sinh ích lợi cho Anh chị em chung quanh. Amen


Không có nhận xét nào: