Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Ngày Chúa trở lại



Ngày tận thế có thật hay không chúng ta không cần quan tâm, nhưng điều chắc chắn Chúa Giê su đã nói đến ngày Ngài trở lại để phán xét kẻ sống và kẻ chết, và trời đất này sẽ qua đi để ngường chỗ cho một trời đất mới và trước khi sự kiện đó xảy ra thì sẽ có những dấu hiệu lạ lùng xuất hiện để báo trước ngày ấy...Ngày tận thế không chỉ là ngày kết thúc của vũ trụ, nhưng trước khi ngày ấy xảy ra thì mỗi chúng ta sẽ phải chứng kiến ngày kết thúc của chính mình, ngày tạ thế, thì đó cũng chính là ngày tận thế của mỗi người, ngày ấy chính là ngày Thiên Chúa đến với mỗi người và mỗi người sẽ phải trải qua cuộc phán xét về những việc mình đã làm, những điều mình đã nói, những gì mình đã sống, và chắc chắn việc thưởng hay phạt, công hay tội... Như thế, thì điều cần thiết không phải là tìm biết ngày nào, giờ nào, năm nào là tận thế. Điều cần là phải thay đổi lối sống sao cho xứng đáng được hưởng hạnh phúc đời đời trong nước Chúa. Xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau

Phúc ÂmMk 13:24-32. Chúa nhật 15.11.2015
24 "Nhưng trong những ngày đó, sau cơn gian nan ấy, thì mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng,
25 các ngôi sao từ trời sa xuống, và các quyền lực trên trời bị lay chuyển.
26 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.
27 Lúc đó, Người sẽ sai các thiên sứ đi, và Người sẽ tập họp những kẻ được Người tuyển chọn từ bốn phương về, từ đầu mặt đất cho đến cuối chân trời.
28 "Anh em cứ lấy thí dụ cây vả mà học hỏi. Khi cành nó xanh tươi và đâm chồi nảy lộc, thì anh em biết là mùa hè đã đến gần.
29 Cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, anh em hãy biết là Con Người đã đến gần, ở ngay ngoài cửa rồi.
30 Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra.
31 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.
32 "Còn về ngày hay giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay người Con cũng không, chỉ có Chúa Cha biết mà thôi.
Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết sống giây phút hiện tại và làm thật tốt công việc hiện tại, với lòng "yêu mến Chúa trên hết mọi sự và thương yêu anh em như chính mình" như Chúa đã chỉ dạy, để làm hành trang chuẩn bị đón Chúa đến trong ngày sau hết của đời con, ngày đó có thể là chút nữa, là ngày mai, ngày kia, tháng tới hay năm tới...Như thế con không còn lo lắng sợ hãi ngày đó và tâm hồn luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến bất cứ lúc nào. Amen



Không có nhận xét nào: