Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Giống Cha, sao không tin ?

Cha và con tra. (Ảnh: Corin Kane)

                                                        Cha và con tra. (Ảnh: Corin Kane)

Tại sao chúng ta nhiều khả năng giống bố hơn giống mẹ?

Một số phụ nữ có thể e sợ sẽ biến thành bản sao của mẹ mình vào một thời điểm nào đó trong đời. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới hé lộ, xét về mặt di truyền, hầu hết mọi người thực tế giống bố của mình hơn.
       Các nhà nghiên cứu phát hiện, mặc dù chúng ta thừa hưởng lượng đột biến di truyền tương đương nhau từ bố mẹ của mình, nhưng chúng ta thực tế "sử dụng" nhiều ADN thừa hưởng từ người bố.
       Các đột biến di truyền trên tạo thành con người cá thể của chúng ta. Và việc tìm ra liệu chúng ta thừa hưởng các biến thể di truyền từ bố hay mẹ vô cùng thiết yếu đối với sự nhận biết quá trình phát triển bệnh cũng như cách điều trị các bệnh như ung thư, bệnh tim hay tiểu đường. Chẳng hạn như, nếu chúng ta thừa hưởng gen mang bệnh nào đó từ mẹ, điều này có thể đồng nghĩa, gen đó có khả năng không được bộc lộ mạnh mẽ như trong trường hợp được di truyền từ bố.
         Giáo sư Fernando Pardo-Manuel de Villena đến từ Trường Y, Đại học Bắc Carolina (Mỹ), người đứng đầu nghiên cứu, tuyên bố đây là công trình nghiên cứu đầu tiên cho thấy, động vật có vú về mặt di truyền giống bố nhiều hơn giống mẹ.
         Ông Pardo-Manuel de Villena nói: "Đây là một phát hiện nghiên cứu mới hiếm có, mở ra cánh cửa dẫn tới một lĩnh vực khám phá hoàn toàn mới đối với các đặc điểm di truyền ở người. Chúng ta lâu nay đã biết rằng, có 95 gen chịu ảnh hưởng của hiệu ứng 'nguồn gốc thân sinh'. Chúng được gọi là "các gen được in dấu" và có thể có ảnh hưởng đến các bệnh, phụ thuộc vào việc đột biến di truyền bắt nguồn từ bố hay từ mẹ. Hiện chúng tôi khám phá ra rằng, ngoài chúng vẫn còn hàng ngàn gen khác chịu tác động của một hiệu ứng nguồn gốc thân sinh lạ thường".
         Có lẽ không ít người đã từng nghe nhiều người nói rằng bạn trông rất giống cha hay mẹ như thế nào. Cho dù không muốn thừa nhận, nhưng khi lật các bức ảnh xưa xem lại, hóa ra sự thực đúng như vậy! Bạn có từng nghĩ con cháu tương lai của bạn sẽ rất giống bạn bây giờ không?
                                                                                                                                            My My
Theo như khoa học đã phân tích trên đây, người con có nhiều khả năng giống cha hơn giống mẹ mình. Người ta vẫn thường nói : " Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh". Chúa Giê su phát xuất từ Chúa Cha, Ngài xuống thế theo ý Cha sai xuống để cứu độ trần gian... Nhưng người Do Thái không chấp nhận Ngài là con của Chúa Cha, mặc dù Chúa Giê su đã sống và làm những việc như Cha đã làm...Hậu quả ra sao xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc ÂmJn 12:44-50.Thứ tư 20/4/2016 Tuần 4 PS
44 Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi;
45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi.
46 Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.
47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian.
48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.
49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì.
50 Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi."


Suy niệm :
"Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối." Ánh sáng và bóng tối là hai điều trái nghịch nhau: khi có ánh sáng thì không có bóng tối; và ngược lại. Người tin vào Đức Kitô không thể ở trong bóng tối, vì Đức Kitô là ánh sáng. Điều này không có ý nói, người nào đã tin Đức Kitô là sẽ không còn bóng tối trong mình; nhưng nếu người tin Ngài chịu để cho ánh sáng của Ngài soi dẫn vào mọi ngóc ngách trong tâm hồn, họ sẽ chỉ còn là ánh sáng.
- "Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian.
- "Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy - chính lời tôi đã nói sẽ là quan tòa xét xử người ấy trong ngày sau hết." Theo Jn 3:18, con người xét xử chính mình khi không tin vào Đức Kitô. Với những người không có cơ hội gặp Chúa Giêsu và những người thuộc các thế hệ sau như chúng ta, Lời Chúa trở thành quan tòa xét xử cho những ai không chịu tin vào Lời Ngài.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tạo dựng con nên giống hình ảnh Ngài, xin cho con được nên giống Chúa, được đi trong đường lối của Chúa là Ánh Sáng. Xin cho con được tránh xa bóng tối là kẻ thù của Ánh Sáng. Và xin cho con được trở nên ánh sáng soi đường cho người khác bằng đời sống tốt lành của con. Amen.

Không có nhận xét nào: