Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Không phân biệt

Một cách xử sự
Mr.Thomas là một chủ nông trại giàu có. Ông và vợ mình đối xử rất thân thiện với mọi người nên ai cũng yêu mến họ cả.
        Một hôm ông thấy vợ mình, bà Thomas sai người giúp việc đến cuối làng, nhà bà John - một tá điền của ông - để mượn một cái bào rau củ. Sau khi người này đi khỏi, ông hỏi vợ :
- Anh không nghĩ rằng nhà ta lại không có một cái bào hay không đủ khả năng mua mà em lại sai người đi mượn cho thêm phiền phức như thế.
        Bà Thomas từ tốn trả lời :

- Đây, anh xem, cái bào của nhà ta vẫn còn rất tốt. Em biết mọi người ở vùng này đều yêu quí chúng ta vì chúng ta đem lại nhiều vật chất cho họ hơn các ông chủ khác; nhưng em không muốn như vậy. Em muốn được yêu mến bằng một thứ tình cảm cao hơn, tình làng xóm. Mà điều đó chỉ có thể khi nào chúng ta và họ không có khoảng cách giữa chủ và tớ, giữa giàu và nghèo. Như vậy chuyện cái bào rau củ chỉ là cái cớ để anh và em đến gần với mọi người hơn mà thôi.
Câu chuyện trên đây nói lên tình yêu không phân biệt ranh giới giữa chủ và tớ, nhưng không vì thế mà cào bằng, nghĩa là không tôn trọng ý chủ,  không lấy của cải của chủ là của mình được, vì ta biết rằng trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn có những người giàu và nghèo, những người khốn cùng và vương giả.
bạn hãy nhớ câu tục ngữ mà ông bà ta đã để lại : không ai nghèo ba họ, không ai khó ba đời. Chúng ta cần phải biết khi sống trong giàu sang hoặc khi làm chủ những công nhân, ta cần phải đối xử tốt với họ làm sao đó cho tình chủ tớ phải thân thiện nhau, đừng để có khoảng cách xa quá, nếu không mình sẽ mất đi những người chân tình nhất có thể đem lại những niềm vui cho mình và ngược lại mình đem hạnh phúc cho họ. Chúa Giê su cũng kêu gọi mọi người là anh em : "Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy." Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :

Phúc ÂmJn 13:16-21.Thứ năm 21/4/2016 Tuần 4 PS
16 Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.
17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!
18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.
19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu.
20 Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy."
21 Nói xong, Đức Giê-su cảm thấy tâm thần xao xuyến. Người tuyên bố: "Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy."


Suy niệm :
Có một sự khác biệt giữa ý định và lời Thiên Chúa hứa với ý định và lời hứa của con người. Những gì Thiên Chúa muốn, Ngài sẽ hòan thành; không một ai có thể cản trở ý định của Ngài. Những gì Thiên Chúa hứa, Ngài sẽ ban; vì Ngài có uy quyền làm mọi sự. Những gì con người muốn luôn thay đổi, và những gì con người hứa ít khi được hoàn thành vì con người giới hạn và không đủ uy quyền để hoàn thành lời hứa. Nhìn lại lịch sử được ghi chép trong Kinh Thánh, con người phải ngạc nhiên và phải tin vững vàng vào Thiên Chúa, vì tất cả những gì Thiên Chúa đã muốn và hứa đều được làm trọn đến từng chi tiết. Khi những biến cố xảy ra trong hiện tại, con người nghĩ họ đang thực hiện ý định của họ; nhưng thực ra, họ chỉ đang làm theo ý Thiên Chúa đã muốn

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là người chủ tốt bụng, Chúa có trái tim của một người Cha đầy lòng thương xót, Chúa biết con yếu đuối và dễ dàng chạy theo những hào nhoáng bên ngoài. Xin cho con biết sống trung thành với Chúa và sứ điệp của Chúa. Xin cho con biết loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống của chính mình, để cuộc đời và sứ vụ của con chính là hiện thân cách sống động như chính Chúa đang trực tiếp hành động. Amen.

Không có nhận xét nào: