Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Không còn đói khát

Bắc Triều Tiên: Cha mẹ ăn thịt con vì đói khát

Thông tin trên mới được đăng tải trên tờ Daily Mail ngày 27/1.


Nạn đói hoành hành ở các huyện nông nghiệp phía bắc và phía nam của tỉnh Hwanghae đang giết chết hơn 10.000 người và nỗi sợ hãi ăn thịt đồng loại ngày càng gia tăng khủng khiếp.
         Câu chuyện nghiệp ngã này bắt đầu nổi lên khi người dân phải chiến đấu với nạn đói, hạn hán và thiếu lương thực trầm trọng sau khi quan chức tịch thu thực phẩm.
        Các phóng viên bí mật của tờ Asia Press nói trên tạp chí the Sunday Times cho biết một người đàn ông đào xác chết cháu gái mình lên và ăn thịt nó. Một trường hợp khác đã luộc chín con đẻ của mình để chế biến thành món ăn.
        Mặc dù các báo cáo về nạn đói đang lan rộng, Chủ tịch Kim Jong Un dành khoản tiền khổng lồ mua hai tên lửa đạn đạo mấy tháng trước. 

        Nhiều người lo ngại Chính phủ đang lên kế hoạch thử hạt nhân để phản đối một sự trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho các vụ phóng tên lửa gần đây và để đối phó với sự thù địch của Mỹ.
       Trong khi đó một thông tin khác trích dẫn “Hồi tháng 5 trong làng, một người nông dân đã giết chết hai đứa con riêng và cố gắng ăn thịt chúng”.
       Thông tin nói rằng người cha đã giết chết đứa con gái lớn trong lúc vợ đi làm ăn xa và sau đó giết nốt đứa con trai bởi vì cậu bé đã chứng kiến cảnh bố giết chị gái.
       Sau khi người vợ trở về, chồng bà ta nói rằng họ có “thịt” ăn nhưng cô khả nghi và thông báo lên cơ quan chức năng. Sau đó cơ quan chức năng phát hiện các bộ phận thi thể những đứa trẻ bị giết oan ức.
        Jiro Ishimaru, tờ Asia Press biên soạn báo cáo nói “Điều đặc biệt gây sốc là chúng tôi nhân được rất nhiều bằng chứng về nạn ăn thịt người”.
         Thông tin từ các phóng viên cho biết thêm việc tịch thu thực phẩm từ hai tỉnh trên để gửi cho các cư dân của thủ đô Bình Nhưỡng. Sau đó nạn hạn hán kéo đến khiến việc khan hiếm lương thực càng trở nên trầm trọng.
        Tờ The Sunday Time trích dẫn quan chức của đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết “Ở một ngôi làng thuộc tỉnh Chongdan, người đàn ông phát điên vì đói đã đun sôi chính đứa con của mình và ăn sống đã bị bắt giữ”.
         Khi các nhân viên của tổ chức Liên Hợp Quốc đến thăm khu vực trong chuyến đi bảo trợ của nhà nước gần như không được đưa đến các ngôi làng này. Đó không phải là lần đầu tiên các báo cáo cho rằng nạn ăn thịt người đã ra khỏi đất nước này.
       Vào tháng 5 năm ngoái, trong báo cáo của Viện thống nhất Hàn Quốc cho biết một người đàn ông đã ăn một phần thịt đồng loại sau đó đem ra chợ và rao bán với danh nghĩa là thịt cừu.
     Một người khác đã giết và ăn thịt con gái được ghi nhận vào năm 2011.
     Kẻ khác bị bắt hồi tháng 5 sau khi giết chết 11 người và đem bán như thịt lợn.
     Đất nước Bắc Triều Tiên từng xảy ra nạn đói khủng khiếp vào những năm 1990 còn biết      đến với cái tên Những ngày tháng Ba gian khổ đã giết chết hơn 2 triệu người.
Theo xahoi 

Câu chuyện trên đây đã nói lên cái đói khủng khiếp dẫn đến ăn thịt chính con mình, thật là đau lòng ! Chúa Giê su đã biết con người đang bị đói khát về nhiều mặt, nên Ngài động lòng trắc ẩn và vì thương, nên đã hiến thân mình làm của ăn, của uống cho loài người. Hễ ai tin và đến tham dự sẽ không phải đói khát và được sự sống đời đời. Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc ÂmJn 6:52-59.Thứ sáu 15/4/2016 Tuần 3 PS

52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" 53 Đức Giê-su nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình.
54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.
56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.
57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."
59 Đó là những điều Đức Giê-su đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Ca-phác-na-um.


Suy niệm :

         "  Dầu ở tình trạng nghèo hay giàu, dầu đang thiếu thốn hay dư dật, anh em cũng nhận biết mình đang đói hay khát. Nhiều sinh viên nước ngoài đến xứ Mỹ giàu có để học, nhưng trên thực tế, họ chỉ là những người đói. Sau khi cố gắng học hành trong vài năm, cuối cùng họ lấy được bằng Tiến Sĩ. Một số sẽ trở nên rất giàu có, nhưng họ vẫn là những người khát mà thôi.
           Là một thanh niên, có lẽ anh em đang suy xét việc lập gia đình. Điều này bày tỏ anh em đang đói – đói một người vợ, đói một người giúp đỡ mình, đói một gia đình và con cái. Tôi phải nói với anh em rằng dầu anh em cưới được người vợ hiền nhất và có những đứa con ngoan nhất, sở hữu được mọi điều tốt nhất, cuối cùng anh em cũng sẽ đến bảy mươi hay tám mươi tuổi, anh em vui mừng trong mọi sự và hưởng thụ mọi sự. Lúc ấy, anh em sẽ khám phá ra rằng không một điều gì có thể làm cho mình hết khát. Khi nộp đơn vào đại học, anh em đói, nhưng sau khi tốt nghiệp, anh em vẫn khát. Khi mới lập gia đình, anh em đói, bây giờ sau khi lập gia đình rồi, anh em cảm thấy mình vẫn khát.
           Ngợi khen Chúa vì Chúa là bánh sự sống cho những người lao khổ. Nền giáo dục đại học không bao giờ có thể là bánh sự sống. Chỉ có chính Chúa mới có thể là sự thỏa mãn của chúng ta. Hơn nữa, chỉ có Chúa mới có thể làm cho những người đang nghỉ ngơi và vui mừng hết khát. Thậm chí khi có mọi sự, bắp và rượu, người ta nhận biết vẫn còn một cơn khát dai dẳng bên trong. Họ có thể vui mừng hưởng thụ sản phẩm trong tay mình, nhưng chỉ có Chúa mới có nước sống làm cho họ hết khát.
        Chúa Giê su, Ngài là bánh sự sống đang khi chúng ta lao khổ; mặt khác, Ngài cung ứng nước sống đang khi chúng ta nghỉ ngơi. Đó là khi thành công trong mọi thành tựu của mình, khi hưởng thụ mọi của cải mình, khi vui mừng trong mọi hoàn cảnh tốt nhất của mình, khi ấy anh em sẽ nhận thấy mình chưa hết khát. Không có điều gì đủ để làm anh em hết khát. Chỉ có Chúa mới có thể làm cho anh em hết khát bằng cách ban cho anh em nước sống."

Sự sống Chúa Giêsu muốn đề cập tới ở đây không chỉ là sự sống thể lý , nhưng là sự sống thần linh và muôn đời . Điều khác biệt giữa hai lương thực: lương thực phần xác chỉ có thể đem lại sự sống thể lý; nhưng Mình và Máu Chúa sẽ mang lại cho con người sự sống thần linh, và họ sẽ được sống muôn đời

Tâm tình
Lạy Chúa Giê su, cám ơn Chúa đã ban chính mình Ngài để làm của ăn của uống cho con trong cơn khát triền miên này. Như Chúa đã nói :“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."Xin cho con nhận ra cần thiết của Bí-tích Thánh Thể: Vì chỉ khi con tham dự Thánh lễ, được ăn Mình máu Chúa con mới có thể được sống muôn đời như Chúa đã hứa . Amen                                                                       
                                                                                              


Không có nhận xét nào: