Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Tin sẽ được cứu


Kết quả hình ảnh cho tin mừng Ga 4,43-54

Bà Calnorimora sinh ngày 21 tháng 11 năm 1774, tại Roma, bà thuộc gia đình giàu có, và được cha mẹ giáo dục Đức Tin rất chu đáo. Năm 22 tuổi, bà lập gia đình với một luật sư, và đã có với chồng hai cô con gái. Vài năm sau đó, bà phát hiện ra chồng ngoại tình, hay lấy trộm tiền của vợ đi nuôi bồ nhí! Bà đã khuyên lơn nhiều lần, nhưng bù lại bà bị chồng đánh đập tàn nhẫn, đến nỗi người ta phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ chê vì chồng đã quá tay đối với bà, bác sĩ khuyên đưa bà về để gặp con trước khi chết! Nhưng Chúa thương cho bà bình phục, từ bấy giờ ông chồng ở luôn với vợ bé! Bà phải một mình làm việc cần cù nuôi hai con gái. Năm 1801, bà mắc một căn bệnh hiểm nghèo lúc mới 27 tuổi, nhưng Chúa lại cho bà được bình phục, sau đó bà gia nhập tu hội đời thuộc Dòng Chúa Ba Ngôi. Nhà bà biến thành nơi cầu nguyện cho những người đau khổ. Hằng ngày bà đều xin mọi người cầu nguyện cho chồng bà biết sám hối trở về đường ngay nẻo chính, và bà cũng giúp đỡ nhiều người về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Ngày 05 tháng 02 năm 1825 Chúa đã cất bà ra khỏi thế gian, hưởng dương 51 tuổi. Vậy sau 25 năm bà liên lỉ cầu nguyện trong nước mắt cho người chồng trở về. Lúc vợ chết ông mới thương vợ thương con mãnh liệt, ông sám hối và trở về phục tang vợ, nhiều người thấy ông, ai cũng chế nhạo : “Nước mắt cá sấu!” Ông cam phận chịu đựng để một phần nào đền tội mình! Sau ngày an táng vợ xong, ông trù liệu tiền bạc nuôi hai con chính thức và các con ngoại hôn, rồi ông xin gia nhập Dòng Chúa Ba Ngôi, và trở thành Linh mục sống rất gương mẫu.

Thật là có lý khi Chúa dạy : “Phải cầu nguyện luôn, đừng nản chí !” (Lc 18,1); Khi cầu nguyện phải hết lòng tin tưởng và phó thác, vì “Thiên Chúa toàn năng sẽ làm cho ta được hơn ngàn trùng những điều ta cầu xin hay mơ ước!” (Ep 3,20). Thực vậy “điều ta xin dường như không thấy, nhưng điều ta được lại vượt quá ước mơ”. Và như vậy, nhờ Đức Tin của vợ đã cứu cả gia đình bớt nỗi khổ đau, đặc biệt là chồng trở thành một Linh mục rất nhiệt thành và thánh thiện. Đó là Tín Điều Các Thánh Cùng Thông Công.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 12/3/2018 - Tuần 4 MC
Lời Chúa : Ga 4,43-54

43 Sau hai ngày lưu lại lưu lại Samari, Đức Giê-su bỏ nơi đó đi Ga-li-lê.44Chính Người đã quả quyết: ngôn sứ không được tôn trọng tại quê hương mình.45Khi Người đến Ga-li-lê, dân chúng trong miền đón tiếp Người, vì đã được chứng kiến tất cả những gì Người làm tại Giê-ru-sa-lem trong dịp lễ, bởi lẽ chính họ cũng đã đi dự lễ.
46 Vậy Đức Giê-su trở lại Ca-na miền Ga-li-lê, là nơi Người đã làm cho nước hoá thành rượu. Bấy giờ có một sĩ quan cận vệ của nhà vua có đứa con trai đang bị bệnh tại Ca-phác-na-um.47 Khi nghe tin Đức Giê-su từ Giu-đê đến Ga-li-lê, ông tới gặp và xin Người xuống chữa con ông vì nó sắp chết.48 Đức Giê-su nói với ông: "Các ông mà không thấy dấu lạ điềm thiêng thì các ông sẽ chẳng tin đâu! "49 Viên sĩ quan nói: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất! "50 Đức Giê-su bảo: "Ông cứ về đi, con ông sống." Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về.51 Ông còn đang đi xuống, thì gia nhân đã đón gặp và nói là con ông sống rồi.52 Ông hỏi họ con ông đã bắt đầu khá hơn vào giờ nào. Họ đáp: "Hôm qua, vào lúc một giờ trưa (giờ thứ bảy) thì cậu hết sốt." 53 Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giê-su đã nói với mình: "Con ông sống", nên ông và cả nhà đều tin.54 Đó là dấu lạ thứ hai Đức Giê-su đã làm, khi Người từ miền Giu-đê đến miền Ga-li-lê.

Người cha tin lời Đức Giêsu, ông chạy về như bay, và giữa đường ông gặp đầy tớ báo tin con ông đã khỏi. Ông hỏi: “Nó khỏi giờ nào?”. Họ đáp: “Lúc bảy giờ hôm qua”. Ông tự nhủ: “Đúng vào giờ Đức Giêsu nói với mình”. Đó là cú đánh ân huệ. Giờ ban ơn cứu chữa ông và cả gia đình ông. Giờ của Đức Giêsu. Giờ ban ơn trở lại. Giờ cứu độ.

Đây chính là một khẳng định rõ nhất về lòng tin: ai tin sẽ được cứu. Ông đã tin và trở về mà không cố nài nỉ cho được Chúa Giêsu đến tận nhà chữa bệnh cho đứa con ông và ông đã thấy được hiệu quả của lòng tin khi người nhà báo rằng con ông đã khỏi và qua đó ông “tin” ở cấp độ cao hơn nữa.

Gioan nói, “KHI XUỐNG ĐẾN SƯỜN ĐỒI”, có nghĩa chưa về đến nhà, thì người nhà đã đón ông và cho ông biết, con ông đã sống rồi. Viên sĩ quan cũng không được chứng kiến giây phút con ông hết sốt. Niềm tin của ông hoàn toàn không dựa vào bất kỳ yếu tố giật gân nào, vì niềm tin đó đã phát sinh từ lúc nghe Đức Giêsu nói: “Ông cứ về đi, con ông sống.” và niềm tin đó vẫn còn y nguyên khi ông được nghe báo con ông hết sốt.

Vốn là một quân nhân, ông đòi hỏi một sự rõ ràng, để biết con ông sống từ lúc nào. Người nhà đã cho ông biết cái giờ con ông sống, nó trùng vào giờ Đức Giêsu nói. Có nghĩa lời nói của Đức Giêsu có quyền năng tuyệt đối, có sức mạnh tuyệt đối, nó thay đổi tức thì, chuyển biến tức thì, nên ông và cả nhà đều tin.

Lạy Chúa Giê su, chúng con có đạo nhưng hổ thẹn: Có người chỉ một lần nghe, gặp Chúa và tin ngay. Họ nhận thấy được tình yêu thương họ, nhận ra được những hành động vì tình yêu thương Chúa. Còn chúng con tuần nào cũng gặp gỡ Chúa, mà chúng con đến với Chúa như cái xác không hồn của chúng con. Nguyện xin Ðấng là đường, là sự thật và là sự sống củng cố niềm tin chúng con.
      Lạy Chúa Giêsu, Chúa sẵn sàng ban ơn cứu độ cho những ai tin cậy vào Chúa. Xin củng cố niềm tin của chúng con, để khi đã được ơn Chúa tái sinh, cuộc đời chúng con trở nên dấu chỉ sống động cho tình thương và sự hiện diện của Chúa.

Không có nhận xét nào: