Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Tình yêu trên cả tuyệt vời





Chuyện kể rằng : Người Cha Tốt Lành kia có một cô con gái nhỏ.

Người Cha rất cưng chiều cô con gái, và xem cô như Công Chúa của lòng ông. Cô con gái cũng rất yêu Cha mình và cố gắng luôn làm vui lòng Cha.

Một hôm, bạn bè trong lớp và cô bất đồng ý kiến, làm cô thật buồn, muốn giận hờn và nghỉ chơi với các bạn. Trong giờ học, cô bé không tập trung học, nghĩ miên man “Nếu là Cha, Cha sẽ theo phe mình rồi”. Cô chợt nghĩ “Hay do Cha luôn chiều mình nên mình trở nên đỏng đảnh, dễ hờn giận”. 

Về nhà, cô chạy đến ngay bên Cha “Cha ơi, Cha ơi!”. Người Cha mỉm cười và từ tốn hỏi: “Gì thế, công chúa nhỏ của Cha?”. Cô nhẹ nhàng đến bên và nói thật khẽ: “Từ nay Cha đừng nuông chiều con nữa nhé, kẻo con hư và dễ nổi giận với người khác”. Người Cha không trả lời gì, nắm hai tay con gái và nói: “Cha con mình ra vườn dạo chơi đi!”. Cô vui vẻ hớn hở theo Cha ra vườn, và quên ngay điều mình vừa xin. Cô vui sướng, hãnh diện được Cha nắm tay dắt đi. Cha dắt cô đến những cây này, hoa kia để nhìn ngắm, nhưng sao Cha chẳng nói điều gì, cứ trầm tư nghĩ ngợi. Rồi Cha buông tay và không nắm tay cô con gái cưng nữa. Cô cứ lẽo đẽo theo Cha mình. Một lúc, buồn chán vì Cha không để ý đến mình, cô đứng yên không đi nữa.

Đi khá xa con gái, người Cha như nhớ ra, vội quay đầu nhìn lại, thì thấy con gái nhỏ đứng từ xa, vẻ mặt đầy giận hờn muốn khóc. Người Cha vội vã quay trở lại và bồng con gái cưng trên tay. Cô liền vui vẻ ngay và thôi hờn giận Cha. Trên tay Người Cha Tốt Lành, cô bá vai, quàng cổ Cha, hôn lên đầu, lên mặt Cha vì Cha thật đáng yêu và dịu hiền.

Bạn thân mến, bạn thử nghĩ, Người Cha Tốt Lành đó là Thiên Chúa, và người con nhỏ như Công Chúa, Hoàng Tử là mỗi người chúng ta. Mỗi người chúng ta đều là Con Một của Thiên Chúa, và được Ngài rất mực yêu thương. Nghĩ như thế bạn không hạnh phúc sao!

Phải, mỗi người chúng ta đều có một chỗ đứng, một vị trí đặc biệt trong Trái Tim của Thiên Chúa: “Trước khi ngươi được thành hình trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi” (Giêrêmia 1,5). Thiên Chúa luôn dành một Tình yêu thương nồng nàn cho chúng ta là những người Con Một của Ngài. Trước Tình yêu thương chân thành của Thiên Chúa là Cha, lẽ nào chúng ta vẫn nhắm mắt làm ngơ, như vô cảm trước Thiên Chúa?

Là cha là mẹ, khi con cái không yêu thương bạn, hất hủi bạc bẽo với bạn, bạn cảm thấy thế nào? Bạn hẳn rất buồn, đau khổ và thất vọng với người con của mình. Nhất là khi người con Duy Nhất không yêu thương, trái lại, rất vô cảm, dửng dưng với bạn, bạn còn đau khổ dường bao!

Cứ đặt trường hợp này vào Thiên Chúa, bạn sẽ hiểu Thiên Chúa đau khổ, Trái Tim Người thổn thức thế nào khi chúng ta thờ ơ lãnh đạm với Thiên Chúa! Chúng ta không đến với Ngài, không chuyện vãn với Ngài, trong khi Thiên Chúa luôn chờ đợi, luôn giang rộng tay chờ đón để ôm ta vào lòng.

Cuộc sống có quá nhiều điều vượt sức con người. Nếu chúng ta luôn dựa vào sức mình, sẽ có ngày chúng ta quỵ ngã vì mệt mỏi. Đừng chần chờ gì nữa, bạn hãy mau chạy đến với Thiên Chúa là Người Cha đầy Quyền Năng và Tình Thương, Người sẵn sàng đưa tay giải quyết mọi vấn đề cho chúng ta bằng tất cả sự Nhân Hậu của Người.

Bạn ơi, Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi bạn, vậy bạn cũng đừng bỏ rơi Thiên Chúa nhé! Xin mời bạn nếm cảm tình yêu ngọt ngào Mà Chúa Giê su dành cho Bạn quá cái chết tự nguyện của Ngài qua đoạn thư gởi tín hữu Philipphê sau đây :

Thứ sáu Tuần Thánh 30/3/2018
Lời Chúa :
Trích thư gửi tín hữu Philíphê 2,8-9

Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.
Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. 


Suy niệm :
Cùng với tất cả những người tín hữu trên thế giới, hôm nay chúng ta có lý dành một chút thời giờ để hướng nhìn về con người Nagiaret chết trên cây thập giá, mà Phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh trình bày cho chúng ta.
           Con người này chính là Con Thiên Chúa. Ngài vô tội. Ngài làm điều lành; trong suốt cuộc đời, ngài chỉ làm điều lành. Ngài không ruồng bỏ ai. Ngài rao giảng sự công bình, sự hòa giải, tha thứ và tình yêu. Nhân danh Thiên Chúa, ngài đã tha thứ rất nhiều, ngài an ủi rất nhiều, và chữa trị rất nhiều bệnh nhân.
          Tuy nhiên người ta đã giết chết ngài. Bởi vì ngài quấy rầy. Ngài quấy rầy những người có quyền thế. Ngài quấy rầy những người bắt người khác phải mang những gánh nặng mà chính họ không động ngón tay đến. Ngài quấy rầy những người chỉ biết sống cho chính mình, những người tự kiêu về những đặc quyền đặc lợi.
         Ngài đặt vấn đề nghi ngờ tất cả những người đó. Ngài đã dám làm điều đó. Chính vì thế mà ngài đã bị kết án và phải chết.
         Người ta nói rất đúng, cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu được nối dài trong sự đau khổ của những con người trong tất cả mọi thời đại. Đức Kitô hiện diện ở nơi nào mà con người chịu đau khổ. Ngài có mặt ở nơi nào mà con người bị nhạo báng và bị tước đi những quyền lợi sơ đẳng nhất. Ngài có mặt ở đó khi sự tự do của một con người bị chối bỏ, trói buộc, và khi đời sống của một con người bị xem không ra gì cả.

Chúng ta hãy nghĩ đến vô số những người, đàn ông, đàn bà và con trẻ, hiện đang thiếu thốn niềm vui, tự do, cơm bánh. Qua họ, đằng sau gương mặt đau khổ của họ, chúng ta hãy nhìn ra gương mặt đau khổ của Đức Kitô trên thập giá.
        Chúng ta hãy dám nhìn vào gương mặt đau khổ của anh chị em chung quanh, bởi vì nếu chúng ta không dám nhìn vào gương mặt của họ, chúng ta cũng không có thể chiêm ngắm gương mặt của Đức Kitô trên thập giá. Hôm nay chúng ta đừng than khóc về số phận của Đức Kitô trên thập giá. Tốt hơn, chúng ta nên khóc than về số phận của những người bị biến dạng do đau đớn và bị kiệt quệ do những bất công và sự dửng dưng, thờ ơ của chúng ta.

          Điều Đức Kitô chờ đợi nơi chúng ta là những người đã đến để cử hành phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh là, con tim chúng ta đừng quên bất cứ một ai trong những những người hôm nay đang bị đem đi giết chết, hành hạ, khắp nơi, bằng cách này hay cách khác. Tất cả những con người khốn khổ, bất hạnh đó, là hiện thân của Đức Kitô. Đối xử với họ thế nào, là đối xử với Chúa như vậy.

Lạy Chúa Giêsu, 
vì Chúa đã bẻ tấm bánh trao cho chúng con, xin cho những người nghèo khổ được no đủ.
Vì Chúa đã xao xuyến trong Vườn Dầu, xin cho các bạn trẻ đủ sức đối diện với những khó khăn gay gắt của cuộc sống.
Vì Chúa bị kết án bất công, xin cho chúng con can đảm bênh vực sự thật.
Vì Chúa bị làm nhục và nhạo báng, xin cho phụ nữ và trẻ em được tôn trọng.
Vì Chúa chịu vác thập giá nặng nề, xin cho những người bệnh tật được đỡ nâng.
Vì Chúa bị lột áo và đóng đinh, xin cho sự hiền hòa thắng được bạo lực.
Vì Chúa dang tay chết trên thập giá, xin cho đất nối lại với trời, con người nối lại mối dây liên đới với nhau.
Vì Chúa đã phục sinh trong niềm vui òa vỡ, xin cho chúng con biết đón lấy đời thường với tâm hồn thanh thản bình an. Amen.






Không có nhận xét nào: