Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Chúa đến với tôi hằng ngày


Kết quả hình ảnh cho gặp Chúa trên đường


Vào buổi sáng nọ, người thợ giày thức giấc rất sớm. Anh quyết định chuẩn bị căn xưởng nhỏ của anh cho tươm tất rồi vào phòng khách chờ đợi cho bằng được người khách quý. Người khách đó không ai khác hơn là chính Chúa, bởi vì tối qua trong giấc mơ Ngài đã hiện ra và báo cho anh biết Ngài sẽ đến thăm anh trong ngày hôm sau.

Người thợ giày ngồi chờ đợi, tâm hồn tràn ngập hân hoan. Khi những tia nắng sớm vừa rọi qua khung cửa, anh đã nghe được tiếng gõ cửa. Lòng anh hồi hộp sung sướng. Hẳn là Chúa đến. Anh ra mở cửa. Thế nhưng kẻ đang đứng trước mặt anh không phải là Chúa, mà là người phát thư. Sáng hôm đó là một ngày cuối đông. Cái lạnh đã khiến mặt mũi người phát thư đỏ như gấc. Người thợ giày không nỡ để nhân viên bưu điện run lẩy bẩy ngoài cửa. Anh mời ông ta vào nhà và pha trà mời khách. Sau khi đã được sưởi ấm, người phát thư đứng dậy cám ơn và tiếp tục công việc.

Người thợ giày lại vào phòng khách và chờ đợi Chúa. Nhìn qua cửa sổ, anh ta thấy một em bé đang khóc sướt mướt trước cửa nhà. Anh gọi nó lại và hỏi cớ sự. Nó mếu máo cho biết đã lạc mất mẹ và không biết đường về nhà. Người thợ giày lấy bút ra viết lại vài chữ để lại trên bàn, báo cho người khách quý biết mình đã đi ra ngoài. Nhưng tìm đường dẫn đứa bé đi về nhà đâu phải là chuyện đơn giản và nhanh chóng. Mãi chiều tối anh mới tìm ra nhà đứa bé và khi anh trở lại về nhà thì đường phố đã lên đèn.

Vừa bước tới gần nhà, anh đã thấy có một người đang đợi anh. Nhưng đó không phải là Chúa mà là một người đàn bà với dáng vẻ tiều tụy. Bà cho biết đứa con của bà đang ốm nặng và bà không thể chợp mắt suốt đêm qua. Nghe thế, người thợ giày lại hối hả đem cả mẹ con vào nhà để săn sóc nhất là cho đứa bé. Sau khi đã dọn chỗ cho cả hai mẹ con trong nhà, nửa đêm anh mới xong, anh để nguyên quần áo và lên giường ngủ.

Thế là một ngày đã qua mà Chúa vẫn chưa đến thăm anh. Nhưng đột nhiên trong giấc ngủ, người thợ giày nghe tiếng Chúa nói với anh: “Cám ơn con đã dọn trà nóng cho Ta uống, cám ơn con đã dẫn đường cho Ta về nhà, cám ơn con đã săn sóc ủi an Ta. Cám ơn con đã tiếp đón Ta ngày hôm nay.”

Thứ năm 26/4/2018 - Tuần 4 PS
Lời Chúa : Ga 13,16-20

(16) Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn người sai đi. (17) Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì phúc cho anh em! (18) Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.
(19) Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. (20) Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy".

Thiên Chúa cũng biết rõ con người chúng ta là những kẻ tội lỗi, cứ sa đi ngã lại. vừa đứng lên quyết định thay đổi, lại ngã xuống ngay. Chúa vẫn biết chúng ta là những kẻ phản bội, nhưng Ngài vẫn yêu thương và vẫn chọn ta làm con cái Ngài. Giuđa chỉ phản bội Chúa Giêsu có 1 lần duy nhất trong lịch sử, còn chúng ta luôn phản bội Ngài trong suốt cuộc đời của mình.
Cứ mỗi lần nhìn lên Thập giá Chúa Giêsu, ta có nhận ra mình là kẻ phản bội, là kẻ đã đóng đinh Ngài không? Đó là điều ta phải tự tra vấn lương tâm của mình, chứ đừng sống như kẻ vô can, vô trách nhiệm.

Lạy Chúa Giêsu, năm xưa, Chúa đã buồn vì Giuđa phản bội. Chúa đã buồn vì Giuđa từng ngồi chung bàn, đi chung đường với Chúa nhưng lại nuôi giã tâm phản bội Chúa. Ngày nay, có lẽ Chúa cũng buồn khi chúng con rước Chúa cách bất xứng. Chúa sẽ tiếp tục buồn khi chúng con rước Chúa nhưng không dám sống theo Lời Chúa. Chúa sẽ càng buồn hơn khi chúng con rước Chúa mà lòng vẫn nuôi dưỡng những hận thù, ghen ghét, những tư tưởng xấu, cùng những đam mê thấp hèn.
       Xin Chúa tha thứ cho chúng con. Xin Mình và Máu Thánh Chúa hàn gắn lại những thương tích do tội lỗi gây ra trong tâm hồn chúng con. Xin Thánh Thể Chúa nâng đỡ những yếu đuối của tâm hồn chúng con. Xin giúp chúng con biết sửa đổi bản thân khỏi những ham muốn tội lỗi, những thói đời sa đọạ đang làm băng hoại cuộc đời chúng con.
      Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết dọn mình cho xứng đáng đón rước Chúa mỗi ngày. Xin giúp chúng con biết siêng năng kết hợp với Chúa qua Bí tích Thánh Thể, để nhờ ơn Chúa, chúng con kiện toàn con người mình mỗi ngày được trở nên giống Chúa hơn. Amen.



GẶP CHÚA TRÊN ĐƯỜNG
Trên đường đi hôm nay con gặp Chúa,
Xót xa và thương quá Chúa ơi!
Chúa ruổi rong trên vạn nẻo đời.
Sao không thấy nụ cười,
Sao khát cháy bờ môi.
Ngồi xe lăn, xấp vé số trong tay,
Rát khô tiếng gọi mời,
Không ai thèm quay lại,
Những lắc đầu lạnh lẽo vô tâm.
Bác xích lô vai áo rách, chân trần,
Lưng gập xuống trên con dốc sỏi đá.
Bên kia đường, vài trẻ thơ hối hả,
Lượm túi ny-long, khập khểnh vào đời,
Tìm chén cơm bên đống rác tanh hôi,
Đêm góc chợ ngủ vùi không chăn gối.
Con gặp Chúa trong thân người con gái,
Phấn son dày tìm cuộc sống hoang đêm.
Ngoài xa kia hiu hắt giọng rao hiền,

Gánh chè rong oằn lưng người thiếu phụ.
Bác thợ hồ lom khom xây khung cửa
Không chiếc nón che đầu,
Lạnh lùng nén cơn đau.
Chúa đứng bơ vơ trên lề đường nắng gội,
Con gặp Ngài không lời chào an ủi.
Golgotha chiều xưa,
Thập Giá gửi trên đồi,
Sao Chúa vẫn bị đóng đinh mỗi ngày?
Sao con vẫn vô tâm hờ hững…?

Nguyễn Thế Hùng 62

Không có nhận xét nào: