Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Nhận ra quyền năng Chúa



            Tammie Jo Shults, 56 tuổi, có thể đã rút tỉa các kỹ năng học được của Hải Quân khi một trong hai cỗ máy trên chiếc Boeing 737-700 của cô nổ tan ở độ cao 32,000 bộ Anh vào hôm thứ Ba, buộc cô phải thi hành một cuộc lao xuống nhanh hướng về Phi Trường Quốc Tế Philadelphia.
           Vụ nổ trên đã gây tử vong cho một hành khách và gần như hút một hành khách khác ra khỏi một chiếc cửa sổ vỡ tan.
           Là một trong các nữ phi công chiến đấu đầu tiên của Hải Quân Hoa Kỳ, Shults đã bình thản nói với kiểm soát không vận rằng một phần máy bay của cô đã không còn, và cô cần các xe cứu thương trên đường bay.
           Cô nói với một kiểm soát viên: “Chúng tôi có một phần máy bay không còn, nên chúng tôi cần bay chậm lại chút đỉnh”.
          Nhiều người trong số 144 hành khách hết lời ca ngợi cô trên các phương tiện truyền thông xã hội sau khi Shults cám ơn họ về lòng dũng cảm khi họ rời máy bay.
            Amanda Bourman viết trên Instagram: “Phi công Tammy Jo thật là tuyệt vời! Cô đã hạ chúng tôi xuống đất an toàn tại Philly”.
           
Diana McBride Self dùng Facebook để cám ơn Shults. Bà viết “sự duyên dáng và kiến thức của cô dưới áp lực quả là ngoại thường. Cô xuống tận máy bay đích thân thăm hỏi chúng tôi sau khi đã hạ cánh chiếc máy bay bị nạn… Chúng tôi quả ở trong những bàn tay tuyệt diệu”.
“Thiên Chúa gửi Các Thiên Thần Của Người Xuống”...
          
Là một Kitô hữu, kết hôn với một đồng phi công và có hai con, Shults cho biết ngồi ở ghế phi công trưởng giúp cô “cơ hội làm chứng cho Chúa Kitô hầu như trên mọi chuyến bay”.
           Còn Bourman thì là một trong nhiều hành khách cho rằng họ được cứu nhờ sự can thiệp của Thiên Chúa. Bà nói: “Thiên Chúa gửi các thiên thần của Người xuống để trông nom chúng tôi”.
          Washington Post cũng kể về Diana McBride Self. Cô cám ơn Shults trên Facebook về “sự hướng dẫn và đảm lược trong tình huống cấp bách… Cô còn xuống máy bay để chuyện trò với mỗi người chúng tôi… Cô quả là một nữ anh thư Hoa Kỳ”.
           Nhiều người ví cô với phi công trưởng Chesley “Sully” Sullenberger, người đã hạ cánh chiếc máy bay của US Airways an toàn xuống Sông Hudson ở New York năm 2009.

Bà mẹ chồng của Shults xác nhận cô là một Kitô hữu ngoan đạo, có một đức tin mà theo bà đã góp phần vào trạng thái bình tĩnh khi hạ cánh khẩn cấp. Bà Virginia Shults nói về con dâu: “tôi biết Thiên Chúa ở với nó, và tôi biết lúc ấy nó chuyện trò với Thiên Chúa”.
        Và dù đầu óc cô lúc đó nghĩ gì, cô vẫn không quên cám ơn đài kiểm soát không lưu khi đã hạ cánh: “Cám ơn…cám ơn các anh, đã giúp đỡ tôi”. Đủ thấy, cô không thể không cám ơn Thiên Chúa, Đấng cô hằng mong ước được làm chứng.

Nhận ra một người và biết sự hiện diện của người đó trong cuộc đời mình là điều không mấy ai tìm được. Nhưng ai đã được ơn nhận ra sự hiện diện quý báu này thì không thể không nói ra, mau mắn loan tin cho mọi người qua chính cuộc sống của mình. Bạn muốn biết về người ấy không ? Người đó chính là Chúa Giê su, Đấng đã chết và sống lại để cứu chuộc ta. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ bảy 28/4/2018 - Tuần 4 PS
Lời Chúa : Ga 14, 7-14

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người”.Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho”.


Suy niệm :
Một vị vua nọ có lần nẩy ra ý nghĩ táo bạo : ông cho triệu mời các lãnh đạo tôn giáo đến và ra lệnh trong một tuần phải làm thế nào cho ông thấy được Thiên Chúa, nếu không sẽ bị chém đầu. Thật là một đòi hỏi nan giải và hóc búa : làm thế nào có thể thoả mãn được một ước muốn càn gở như thế. Biết được nỗi lo âu của các nhà lãnh đạo, một kẻ chăn chiên đến xin được làm công việc đó. Buổi sáng nọ, kẻ chăn chiên dẫn nhà vua đến đồng cỏ nơi anh thường chăn súc vật. Họ đi bộ, chứ không dùng xe, khi tới nơi, mặt trời đã gần đỉnh ngọ. Kẻ chăn chiên đưa tay chỉ mặt trời và xin nhà vua nhìn. Vua nổi giận bảo anh muốn làm mù đôi mắt của ông hay sao. Bấy giờ kẻ chăn chiên mới quì xuống trước mặt vua và thưa : "Tâu bệ hạ, chỉ một vật do bàn tay Thiên Chúa tạo dựng mà ánh quang của nó rực rỡ đến nỗi bệ hạ chẳng dám nhìn, thì làm sao bệ hạ có thể nhìn thấy Thiên Chúa được". Chính lúc ấy, nhà vua đã nhìn thấy Thiên Chúa không phải bằng đôi mắt, nhưng bằng niềm tin.

Lời nhắc nhở của Chúa Giêsu đối với Philipphê cũng là lời Ngài muốn nhắc nhở chúng ta hôm nay. Ðừng cho các quen thuộc bên ngoài che mất thực tại bên trong. Tìm kiếm Thiên Chúa là một điều tốt, nhưng thật đáng trách khi đứng trước Ngài mà chẳng nhận ra Ngài. Chúng ta nôn nao tìm kiếm dấu lạ, nhưng rồi dấu lạ xảy ra trước mắt mà lại chẳng nhìn thấy. Hằng ngày qua lời truyền phép của linh mục, Chúa Giêsu hiện diện thực sự trên bàn thờ mà đã mấy lúc chúng ta tỏ ra thái độ cung kính tin nhận Ngài. Và rồi trong cuộc sống, biết bao lời cầu khẩn, xin ơn được dâng lên Thiên Chúa, nhưng đã có lần nào chúng ta biết dừng lại để khám phá ra ơn lành của Ngài đã bị mất hút giữa chuỗi dài những quen thuộc thường ngày.


Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết Chúa là Đấng nhân từ, giàu lòng thương xót và rất từ bi. Chúa luôn gần gũi với những người khổ đau nghèo đói. Chúa luôn đối xử khoan dung với những ai lầm lỡ. Chúa đã tỏ cho chúng con thấy một tình yêu thuỷ chung và sắt son của Chúa. Chúa đã yêu chúng con và yêu cho đến cùng. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa tình yêu thương để chúng con cũng đối xử nhân ái bao dung với nhau. Xin giúp chúng con biết hoạ lại dung nhan hiền hậu của Chúa giữa cuộc sống còn đầy hận thù, bất công, đang cạn kiệt lòng nhân ái bao dung.
Lạy Chúa, Chúa đã từng nói: “ai thấy Thầy là thấy Cha”. Xin cho đời sống chúng con cũng phản ánh hình ảnh yêu thương của Chúa cho thế giới hôm nay. Amen

Không có nhận xét nào: